Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: Chelsea bị FIFA điều tra, sắp lĩnh án phạt cấm chuyển nhượng

Thứ Năm 28/01/2016 11:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – The Blues đang phải đối mặt với nguy cơ rất cao sẽ không được mua sắm trong hai kỳ chuyển nhượng liên tiếp vì những sai phạm trong việc ký hợp đồng với cầu thủ trẻ Bertrand Traore.

Chinh thuc Chelsea bi FIFA dieu tra, sap linh an phat cam chuyen nhuong hinh anh
FIFA chính thức có hình thức điều tra Chelsea về vụ Bertrand Traore
Hôm qua, những tin đồn liên quan đến việc Chelsea bị cấm chuyển nhượng đã xuất hiện trên tất cả các mặt báo. Cầu thủ khiến cho The Blues bị rơi vào tình cảnh này là Bertrand Traore. Phải đến tháng 1/2014, tức là khi Traore đã đủ 18 tuổi (sinh năm 1995), cầu thủ này mới chính thức cập bến Stamford Bridge. Tuy nhiên, theo những thông tin mà phía Arsenal cung cấp, Traore đã có mặt trong một trận đấu giữa U18 Chelsea và U18 Arsenal vào năm 2010 khi chưa đủ 16 tuổi.

Theo những điều luật mà FIFA quy định, các đội bóng không được phép chuyển nhượng cầu thủ dưới 18 tuổi ngoại trừ ba trường hợp. Thứ nhất, cầu thủ được chuyển đến một quốc gia khác nếu bố mẹ cũng chuyển đi vì một lý do ngoài bóng đá. Thứ hai, cầu thủ từ 16 đến 18 tuổi chuyển từ nước này sang nước khác với điều kiện cả hai nước đều thuộc Liên minh châu Âu EU. Thứ ba, nơi cầu thủ chuyển đến cách nơi cũ 100 km. Traore không đáp ứng được bất kỳ yêu cầu nào kể trên và như vậy, Chelsea đương nhiên sẽ phải nhận án phạt cấm chuyển nhượng từ FIFA. Bởi mới đây, lý do trận đấu giữa U18 Chelsea và U18 Arsenal chỉ là trận đấu không chính thức đã bị cơ quan bóng đá lớn nhất thế giới bác bỏ.
BLĐ Chelsea nói gì khi phải đối mặt với án phạt cấm chuyển nhượng?
(Bongda24h.vn) – The Blues đang đối mặt với án phạt cấm chuyển nhượng tương tự như Real hay Barca do vi phạm những quy định về việc sử dụng cầu thủ dưới 18...
Phía Chelsea đang cố gắng đưa ra những bằng chứng cho thấy Bertrand Traore tới Anh với lý do ban đầu không phải là đá bóng mà để theo học tại trường Whitgift thuộc thị trấn Croydon phía Nam London. Tuy nhiên, bước ngoặt đã xảy đến khi Bộ trưởng bộ thể thao của Burkina Faso, ông Jean-Pierre Palm đã xác nhận Traore đồng ý chuyển tới Chelsea chơi bóng vào tháng 8/2010, một tháng trước sinh nhật lần thứ 15 của cầu thủ trẻ này.

Hiện giờ, FIFA đã yêu cầu Chelsea xác nhận số trận đấu mà Bertrand Traore đã tham dự trong quãng thời gian ở London. Được biết, FIFA tin rằng cầu thủ trẻ tới từ châu Phi còn tham dự rất nhiều trận giao hữu khép kín của Chelsea trong quãng thời gian trước khi đủ 18 tuổi. Nếu The Blues không thể chứng minh rằng Traore chỉ đến sân tập Cobham để thử việc chứ không phải thi đấu, họ gần như chắc chắn sẽ lĩnh án phạt cấm chuyển nhượng của FIFA trong thời gian tới.

Xuân Phong
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X