Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

CHÍNH THỨC: Barry về Everton thế chỗ Fellaini

Thứ Ba 03/09/2013 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Tổng "thiệt hại" mà Everton phải trả cho Wigan và Man City chỉ là 13 triệu bảng cho bộ đôi tiền vệ trung tâm James McCarthy - Gareth Barry. Đây là số tiền khá hời cho một sao trẻ và một người dày dạn kinh nghiệm.

McCarthy và Barry ra mắt Everton

Ngay sau khi thống nhất về giá cả với Manchester United về trường hợp của Marouane Fellaini, Everton đã gấp rút đi tìm một phương án thay thế, để rồi ở ngày cuối cùng của TTCN, họ có những 2 cầu thủ cực kì chất lượng cho vị trí tiền vệ trung tâm. CLB chủ sân Goodison Park đã hoàn tất thương vụ chiêu mộ James McCarthy từ Wigan Athletic với giá 13 triệu bảng và mượn thành công Gareth Barry từ Manchester City.

James McCarthy sinh ngày 12 tháng 11 năm 1990, năm nay 22 tuổi. Đã chơi 120 trận cho Wigan, McCarthy thể hiện được tố chất thủ lĩnh ở giữa sân với lối đá kết hợp giữa sức mạnh và kĩ thuật. Anh sẽ mang áo số 4 ở Goodison Park, và gần như chắc chắn sẽ trở thành một cầu nối hoàn hảo nơi tuyến giữa của Everton.

Barry, số 18 mới của The Toffees, cũng là một tiền vệ trung tâm nhưng thi đấu theo cách khác. Cầu thủ 32 tuổi này có kinh nghiệm hơn McCarthy, và chơi thiên về đánh chặn nhiều hơn. Nói cách khác, Barry là một tiền vệ phòng ngự. Đã thi đấu 53 trận cho ĐT Anh và 132 trận trong màu áo Man City, không ai lạ gì thương hiệu Barry, một trong những tiền vệ xuất sắc nhất nước Anh trong những năm qua. Giỏi phòng ngự từ xa, làm lá chắn trước hàng thủ của Man xanh, Barry có vũ khí độc quyền là những cú nã đại bác tầm xa đáng nể.

2 tân binh này, cùng với Romelu Lukaku đã cập bến Goodison Park nội trong ngày hôm qua, khiến những giờ chuyển nhượng cuối cùng của Everton trở nên thực sự bận rộn. Trang chủ của đội bóng này đã đặt tin công bố 2 bản hợp đồng mới của mình lên trang nhất. Cột tin này viết: "HLV Roberto Martinez đã tăng cường sức mạnh cho hàng tiền vệ của mình bằng việc chiêu mộ James McCarthy từ Wigan, đội bóng cũ của ông."

"Giai đoạn cuối cùng của TTCN cũng chứng kiến thương vụ mượn thành công Gareth Barry từ Manchester City. Cầu thủ 32 tuổi sẽ mang tới nhiều kinh nghiệm cho hàng tiền vệ Everton sau quãng thời gian dài chơi bóng tại Premier League."

James McCarthy và Gareth Barry sẽ thay thế cho vị trí của Marouane Fellaini, người vừa chuyển tới thi đấu cho Manchester United. Chưa biết là họ có thành công hay không, nhưng nên nhớ với một lực lượng không quá mạnh, Everton vẫn có vị trí cao tại Premier League trong những năm trở lại đây. Năm ngoái, họ xếp thứ 6 chung cuộc, và dần bước vào đẳng cấp của một đội bóng được kính nể tại giải Ngoại hạng.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X