Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: Aspas gia nhập Liverpool

Thứ Sáu 14/06/2013 16:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Liverpool vừa lên tiếng xác nhận, họ đã hoàn tất bản hợp đồng chiêu mộ tiền đạo Iago Aspas từ Celta Vigo.

Một thông báo trên trang chủ CLB cho biết: “Liverpool đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ tiền đạo Iago Aspas từ Celta Vigo, với những điều khoản chính đã được hoàn tất”.

Mức phí chuyển nhượng của Aspas chưa được tiết lộ, song theo giới thạo tin, con số này vào khoảng 7,5 triệu bảng. Anh cũng chính là tân binh thứ 2 của The Kop ở kì chuyển nhượng Hè 2013, sau trung vệ Kolo Toure từ Man City (đến Anfield theo dạng tự do).

Iago Aspas chính thức là người của Liverpool
Iago Aspas chính thức là người của Liverpool

Mùa giải 2012/13 là lần đầu tiên sau 4 năm, Celta Vigo trở lại đấu trường cao nhất tại Tây Ban Nha. Và Aspas chính là nhân tố quan trọng đã giúp đội bóng này trụ hạng thành công. La Liga 2012/13, anh đã ghi được 12 bàn thắng và có 7 đường kiến tạo sau 34 trận đấu (đóng góp đến 51% trong tổng số bàn thắng của Celta Vigo tại giải đấu này). Dĩ nhiên, Celta Vigo rất muốn giữ chân chân sút chủ lực của họ, nhưng lời mời từ phía Liverpool quá hấp dẫn và Aspas không ngần ngại từ chối. Anh cho rằng, đến Anfield là một bước tiến dài trong sự nghiệp, và trước đó bản thân Aspas cũng đã từ chối nhiều lời mời từ Bồ Đào Nha cũng như Italia.

Với khả năng hoạt động rộng trên hàng công cùng bản năng sát thủ, Aspas được kì vọng là sự thay thế cho Luis Suarez. Mặc dù đến thời điểm này, mọi chuyện về tương lai của chân sút người Uruguay vẫn chưa có gì rõ ràng, song Liverpool có thể sẽ chẳng mặn mà trong việc giữ chân ngôi sao đã không còn nhiều tình cảm với Anfield. Thêm vào đó, lời đề nghị mà phía Real Madrid đưa ra cho Suarez thực sự rất hấp dẫn, khoảng 40 triệu bảng, và con số đó

đáng để The Kop  cân nhắc.

Sắp tới, Liverpool có thể sẽ đón tân binh thứ 3, cũng là một tiền đạo, đó là ngôi sao trẻ Luis Alberto (Sevilla). Giá trị của bản hợp đồng này rơi vào khoảng 5 triệu bảng. Ngoài ra, HLV Brendan Rodgers cũng đang nhắm đến một số mục tiêu chuyển nhượng khác như hậu vệ Tiago Ilori (Sporting Lisbon), trung vệ Kyriakos Papadopoulos (Schalke 04), thủ thành Simon Mignolet (Sunderland) hay tiền vệ Henrikh Mkhitarya (Shakhtar Donetsk).

Minh Minh (Theo Daily Mail)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X