Thứ Bảy, 05/10/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: Arsene Wenger lĩnh án phạt cực nặng từ FA

Thứ Bảy 28/01/2017 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với chuỗi hành vi lăng mạ và xô xát với các trọng tài ở chiến thắng 2-1 trước Burnley, HLV người Pháp đã bị FA tước quyền chỉ đạo đến 4 trận đấu, trong đó có derby đại chiến Chelsea vs Arsenal.

Những lời xin lỗi muộn màng là không đủ để giúp Arsene Wenger nhận được sự dung thứ từ Liên đoàn bóng đá Anh. Thậm chí, người ta tin rằng HLV người Pháp đã không quay ngoắt 180 độ như vậy nếu Arsenal sau cùng không thể giành chiến thắng 2-1 siêu kịch tính trước Burnley bởi pha lập công trên chấm phạt đền của Alexis Sanchez phút 90+7, xuất phát từ chính sai lầm của trọng tài.

Chinh thuc Arsene Wenger linh an phat cuc nang tu FA hinh anh
Xúc phạm và xô xát trọng tài, HLV Wenger bị FA tước quyền chỉ đạo 4 trận, trong đó có derby đại chiến Chelsea vs Arsenal cuối tuần sau 

Trước đó không lâu chỉ tầm 4-5 phút, quá ức chế khi Arsenal bị Burnley gỡ hòa phút bù giờ cũng trên chấm phạt đền, Wenger đã buông lời lăng mạ xúc phạm và chống đối cách điều hành của trọng tài chính Jonathan Moss. Ngay lập tức bị đuổi khỏi khu vực kỹ thuật lên khán đài, vậy mà “Giáo sư” 67 tuổi vẫn cố nán lại to tiếng và thậm chí còn xô xát với trọng tài bàn Anthony Taylor trước đường hầm sân Emirates.

Chuỗi hành vi mất kiểm soát và hình ảnh đó của Wenger buộc FA phải răn đe bằng án phạt cực nặng sau khi Arsenal kháng cáo bất thành. Khoản tiền phạt 25.000 bảng và trên hết là 4 trận đấu tiếp theo đây mà HLV người Pháp bị tước quyền chỉ đạo, Pháo Thủ rơi vào bất lợi cực lớn trong giai đoạn khốc liệt của mùa giải với tần suất 3 trận/tuần.

Với hiệu lực tức thì, Wenger sẽ phải làm khán giả bất đắc dĩ ngay vòng 4 FA Cup cuối tuần này khi Arsenal đến làm khách của Southampton, đối thủ đang đạt sự hưng phấn cao độ sau khi loại ông lớn Liverpool khỏi bán kết Cúp Liên đoàn Anh để lần đầu tiên sau 14 năm chơi một trận chung kết (gặp Man Utd). HLV người Pháp tiếp tục vắng mặt khi các học trò lần lượt nghênh đón Watford và Hull City.

Tuy nhiên, thách thức lớn nhất chắc chắn phải là chuyến hành quân đến Stamford Bridge vào cuối tuần sau. Arsenal như “rắn mất đầu” ở trận derby đại chiến đó và sẽ chạm trán một Chelsea vẫn duy trì phong độ khủng khiếp suốt từ mấy tháng qua. Thời điểm hiện tại, 2 đại gia thành London đang chia nhau những vị trí nhất nhì Premier League nhưng khoảng cách xen giữa thì xa vời gần như không thể san bằng (8 điểm).

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

HLV bóng chết Nicolas Jover của Arsenal: "Bóng cố định không còn là vũ khí dành cho kẻ yếu"

HLV bóng chết Nicolas Jover của Arsenal: Bóng cố định không còn là vũ khí dành cho kẻ yếu

HLV bóng chết Nicolas Jover của Arsenal: "Bóng cố định không còn là vũ khí dành cho kẻ yếu"

Dưới đây là cuộc trò chuyện hết sức thú vị, mang tính gởi mở về đường lối chiến thuật và xu hướng trong những pha bóng cố định, giữa HLV bóng cố định Nicolas Jover của Arsenal và tờ L’Equipe (Pháp) hồi cuối tháng 6 năm nay.

Arne Slot đã chuẩn bị như thế nào cho các cầu thủ trước mỗi trận đấu?

Arne Slot đã chuẩn bị như thế nào cho các cầu thủ trước mỗi trận đấu?

Arne Slot đã chuẩn bị như thế nào cho các cầu thủ trước mỗi trận đấu?

Khi các cầu thủ Liverpool thức dậy từ giường ngủ ở khách sạn phía nam London khoảng 4 giờ trước trận đấu tại Premier League với Crystal Palace vào hôm nay, quá trình chuẩn bị cho trận đấu sẽ được bắt đầu một cách rất nghiêm túc.

Xem thêm
top-arrow
X