Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: Arsenal thanh lý hợp đồng với Arshavin, Denilson và Squillaci

Thứ Năm 06/06/2013 00:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – BLĐ Arsenal đã chính thức xác nhận việc giải phóng hợp đồng với bộ ba Andrey Arshavin, Denilson và Sebastien Squillaci.

Như vậy, sau ngày 30/6/2013, cả Arshavin, Denilson và Squillaci đều sẽ là những cầu thủ tự do. Thông tin này không gây ngạc nhiên khi mà cả 3 đã không còn đóng góp được nhiều cho thành tích của Pháo thủ, và BLĐ đội chủ sân Emirates cũng đã lên kế hoạch thanh lý từ lâu.

Arshavin, Denilson và Squillaci chính thức chia tay Arsenal
Arshavin, Denilson và Squillaci chính thức chia tay Arsenal

Mùa Đông 2009, Arshavin (32 tuổi) gia nhập Arsenal theo bản hợp đồng trị giá 15 triệu bảng từ Zenit St Petersburg (bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Arsenal). Sau 5 mùa bóng thi đấu cho Pháo thủ, anh đã chơi tổng cộng 144 trận trên tất cả các đấu trường và ghi được 31 bàn thắng. Mùa giải 2012/13, Arshavin mới chỉ có 7 lần được HLV Arsene Wenger sử dụng, và đã không có  tên trong danh sách đội hình Arsenal kể từ giữa tháng 3 vừa qua.

Denilson (25 tuổi) chuyển đến Arsenal hồi tháng 8/2006 từ Sao Paulo. Từng nhận được rất nhiều kì vọng, song tiền vệ người Brazil đã không thể hiện được nhiều điều tại Emirates và đến Hè 2011, anh quay trở lại mái nhà xưa Sao Paulo theo bản hợp đồng cho mượn từ Pháo thủ. Tính đến thời điểm hiện tại, Denilson đã thi đấu 96 trận ở Premier League cho Arsenal và ghi được 7 bàn thắng.

Squillaci có lẽ là cái tên gây nhiều thất vọng nhất trong danh sách thanh lý lần này của Pháo thủ. Hè 2010, hậu vệ người Pháp chia tay Sevilla để chuyển đến khoác áo Arsenal. Anh chỉ có đúng mùa giải 2010/11 là phần nào đáp ứng được sự kì vọng từ BLĐ Pháo thủ, còn sau đó, Squillaci chỉ được xem là “kẻ ăn bám” tại Emirates. Mùa bóng 2011/12, trung vệ 32 tuổi chỉ có vỏn vẹn 9 phút xuất hiện ở Premier League, và 1 năm sau, con số này là 0. Sau 3 mùa giải ở Emirates, Squillaci đã có 40 lần ra sân trên tất cả các mặt trận và đóng góp 2 bàn thắng.

Thanh lý Arshavin, Denilson và Squillaci sẽ làm cho quỹ lương của Arsenal “xẹp” đi đáng kể, qua đó giúp đội bóng này dễ dàng hơn trong kế hoạch tăng cường nhân sự ở Hè 2013. Arshavin, Denilson và Squillaci có lẽ sẽ mới chỉ là những người đầu tiên phải khăn gói rời Emirates trong kì chuyển nhượng này. Hiện nay, Nicklas Bendtner, Johan Djourou, Andre Santos, Marouane Chamakh, Park Chu-Young và Emmanuel Frimpong là những cái tên còn lại mà Pháo thủ đang muốn bán tống bán tháo trước khi mùa giải 2013/14 khởi tranh.

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X