Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

CHÍNH THỨC: Alvaro Negredo chia tay Man City để hồi hương khoác áo Valencia

Thứ Ba 02/09/2014 05:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Chỉ sau đúng 1 mùa chơi bóng tại Anh, chân sút người TBN đã quyết định trở về quê hương đầu quân cho Valencia theo bản hợp đồng cho mượn kéo dài 1 năm, có kèm thêm điều khoản mua đứt vào cuối mùa.

Mùa hè năm ngoái, Negredo hồ hởi cập bến Etihad với nhiều hoài bão to lớn sau khi trải qua mùa giải cực kỳ nổi bật tại Sevilla (31 bàn trên mọi mặt trận gồm 24 bàn tại La Liga). Trước đó, Negredo từng có thời gian khoác áo đội trẻ Real Madrid (Castilla) song giống như rất nhiều tài năng khác dán mác Castilla, anh buộc phải chuyển sang CLB khác để phát triển sự nghiệp nếu không muốn mãi chôn vùi tuổi thanh xuân tại Bernabeu, nơi mà các gương mặt trẻ hiếm khi được trao cơ hội dù xuất sắc và triển vọng đến mấy. Trước khi khoác áo Sevilla từ năm 2009 thì Negredo có 2 mùa chơi bóng tại Almeria. Ngoài ra, Negredo có trên 20 lần khoác áo ĐTQG và ghi được 10 bàn.

Negredo gây thất vọng ở nửa cuối mùa giải vừa qua
Negredo hồi hương khoác áo Valencia

Ở độ tuổi được coi là chín nhất trong sự nghiệp (29), Negredo hoàn toàn tự tin có đủ năng lực, trình độ cũng như kinh nghiệm để giành giật được chỗ đứng trên hàng công Man xanh vốn dĩ khá chật chội. Quả thực, giai đoạn đầu mùa, Negredo thi đấu rất tốt và thường xuyên được Pellegrini đưa ra sân cũng như đạt hiệu số ghi bàn rất ổn nhưng càng về sau Negredo càng đuối, lại cộng thêm dính chấn thương nên Negredo dần bị loại khỏi đội hình chính thức. Tổng kết lại năm đầu tiên khoác áo Man xanh, Negredo có được 23 bàn trên mọi đấu trường (nổi bật là 9 bàn tại Premier League và 5 bàn tại Champions League), một thành tích không tồi nhưng hoàn toàn không đáp ứng được kỳ vọng của ban huấn luyện. Đóng góp của Negredo cho chức vô địch giải Ngoại hạng Anh là tương đối hạn chế.

Bởi thế, từ đầu kỳ chuyển nhượng hè 2014, tương lai của Negredo đã được đề cập tớim nhất là khi Man City còn phải đau đầu ứng phó với Luật Công bằng tài chính mà UEFA đề ra. Thêm vào đó, Stevan Jovetic, tiền đạo cũng chuyển tới Man xanh cùng thời điểm với Negredo, đã có dấu hiệu hồi sinh mạnh mẽ sau mùa giải đầu thất vọng chẳng kém trong khi Negredo không khá khẩm hơn bao nhiêu, khiến vị thế của chân sút sinh năm 1985 này bị hạ thêm một cấp: chỉ là lựa chọn thứ 4 cho hàng tiền đạo (sau Aguero, Dzeko, Jovetic) mà còn chưa tính đến chuyện, đâu phải lúc nào Man City cũng đưa ra sân hệ thống thi đấu gồm 2 hai chân sút.

Rốt cục, hệ quả tất yếu đã xảy ra đúng vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè khi Man City chấp thuận cho Valencia mượn Negredo trong trọn vẹn mùa tới, có kèm thêm điều khoản mua đứt trị giá 23,8 triệu bảng vào cuối mùa. Negredo sẽ khoác áo số 7 tại Los Che vốn từng thuộc về David Villa, một trong những tay săn bàn vĩ đại nhất của CLB. Negredo được coi là sự bổ sung chất lượng cho bầy Dơi trong bối cảnh HLV Nuno Espírito Santo mới chỉ có đúng 2 hai tiền đạo (Paco Alcacer vừa được triệu tập vào ĐTQG Tây Ban Nha và Rodrigo được mượn từ Benfica) dù khá xuất sắc nhưng còn quá trẻ, chưa thể mang đến sự an tâm như Negredo, chân sút đã thành danh và quá nhẵn mặt với đấu trường nội địa. Trước đó, Valencia cũng mượn được tiền vệ trẻ người Argentina, Bruno Zuculini từ Man City. Nếu thể hiện tốt đương nhiên Negredo chẳng lo tương lai không được đảm bảo bởi kể cả Valencia có cảm thấy điều khoản mua đứt có phần hơi cao khi bản thân Negredo cũng chẳng còn trẻ trung gì song họ hoàn toàn có thể tiến hành đàm phán với nhà ĐKVĐ Premier League để hạ mức phí xuống cho phù hợp bởi Man City cũng không phải đội bóng quá khắt khe, chi li trong khoản chuyển nhượng.

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X