Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chính sách chuyển nhượng tại Old Trafford: Đánh bạc với các ngôi sao

Thứ Năm 23/09/2010 13:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không hiểu M.U sẽ tổn thương như thế nào nếu thời điểm này, Dimitar Berbatov khăn gói rời Old Trafford. Nhưng xét về mặt lý thuyết, đó là khả năng hoàn toàn có thể xảy ra, nhất là khi họ áp dụng nguyên tắc mới trong chính sách chuyển nhượng: chỉ thương thảo hợp đồng một năm trước khi thời hạn kết thúc.

Berbatov đến Old Trafford tháng 9/2008 với cái giá kỷ lục 30,75 triệu bảng và thời hạn 4 năm. Ở thời điểm hiện tại, chân sút người Bulgaria mới trải qua một nửa quãng thời gian ấy. Theo quy định trước đây của M.U, cứ cầu thủ nào còn 2 năm hợp đồng là sẽ nằm trong diện xem xét có giữ lại hay không. Nhưng nếu áp dụng nguyên tắc mới mà nhà Glazer vừa đề ra thì phải đến mùa hè sang năm, M.U mới được đề cập chuyện gia hạn với Berbatov.

Berbatov không phải trường hợp duy nhất của M.U rơi vào hoàn cảnh này. Có thể kể thêm vài cái tên khác như Darren Fletcher, Michael Carrick và Park Ji-sung. Tất cả đều giàu kinh nghiệm và đã khẳng định được đẳng cấp của mình. Để bảo vệ quỹ lương CLB, giới chủ người Mỹ đã trở nên quá căn ke trong chuyện xác định thời hạn thương thảo hợp đồng, và chắc chắn nó sẽ có những tác động tiêu cực đến tâm lý cầu thủ. Thông thường các CLB phải quyết liệt giữ chân ngôi sao khi anh ta đang có phong độ cao và bị dòm ngó. Việc "dìm" chuyện thương thuyết có thể khiến giá trị cầu thủ bị giảm sút, và họ sẽ không còn cớ để đòi hỏi tăng lương nữa.

Phong độ chói sáng thời gian gần đây có giúp Berbatov được hưởng đặc ân: gia hạn hợp đồng sớm

Nhưng mặt trái là khiến cho các cầu thủ ức chế và tương lai của các ngôi sao sẽ trở nên rất khó lường. Vào kỳ chuyển nhượng mùa đông này, nếu một đại gia lắm tiền nhiều của lôi kéo Berbatov và anh nhận lời thì quả thật, M.U sẽ mất đi một tài sản lớn mà chỉ có thể tự trách mình.

Có những ngoại lệ?

Bào chữa cho chính sách mới, giám đốc điều hành David Gill khẳng định rằng quy định trên rất "mềm dẻo", nghĩa là nó có những ngoại lệ dành cho các ngôi sao lớn, và có đóng góp quan trọng cho CLB. Wayne Rooney là một ví dụ. Hợp đồng của "số 10" với M.U sẽ hết hạn vào năm 2012, song trước đó, anh đã đạt được thỏa thuận với M.U về việc tăng lương và trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất trong lịch sử CLB. Nemanja Vidic đã ký hợp đồng mới hồi đầu mùa giải này. Tương tự là Patrick Evra, cầu thủ vẫn còn hai năm nữa tính theo bản hợp đồng ban đầu.

Có thể phong độ của Berbatov hiện tại sẽ giúp anh sánh ngang với các ngôi sao trên về mức độ ưu tiên, nhưng Fletcher, Carrick và Park thì không. Chính vì thế, họ sẽ phải đợi đến mùa hè tới mới có thể biết tương lai của mình như thế nào. Tương tự là những trường hợp của Anderson và John O'Shea. Tổng cộng, M.U có đến 8 cầu thủ sẽ hết hợp đồng vào năm 2012.

Trước đó, M.U đã có một quy định là không mua những cầu thủ ngoài 26 tuổi với phí chuyển nhượng lớn. Tuy nhiên, Berbatov chính là một ngoại lệ bởi anh đến Old Trafford khi đã 27 tuổi và số tiền chuyển nhượng thì cao khủng khiếp. Mùa hè vừa rồi, M.U đã mua 3 gương mặt còn rất trẻ là Chris Smalling, Javier Hernandez và Bebé, và họ đều được xem là hợp với tiêu chí trẻ, khỏe và có nhiều tương lai.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X