Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chính sách chuyển nhượng của nhóm "Bộ tứ": Thời gian sẽ trả lời...

Thứ Năm 03/09/2009 14:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong khi báo chí đã tốn quá nhiều giấy mực cho những thương vụ đình đám của Real Madrid hay Man City trong mùa hè, thì cho đến tận ngày đóng cửa, nhóm "Bộ tứ" vẫn tạo ra một khoảng lặng. Nhưng điều đó liệu đã thực sự nói lên một cơn suy thoái của các đại gia Anh trong mùa giải này? Vẫn còn quá sớm để khẳng định. Thậm chí, trên phương diện nào đó, nhóm bộ tứ còn có những lý do riêng để thắt chặt hầu bao, thay vì vung tiền như trong quá khứ.

Thật lạ lùng khi đem so sánh những Chelsea, Man Utd, Liverpool hay Arsenal với bất kỳ ai! Ngay cả khi các CLB hàng đầu xứ sương mù sở hữu hàng đống tiền trong ngân khoản, họ cũng chẳng có lý do gì để bắt chước những thói quen tiêu tiền như nước của Florentino Perez hay Sulaiman Al Fahim. Chủ tịch của Real cần có những món trang sức hạng nhất để tô điểm cho chiếc ghế của mình, trong khi Man City vẫn đang là một công trường đúng nghĩa. Trên lý thuyết, một Dream Team có thể dễ dàng giành các danh hiệu lớn hơn những kẻ khác. Nhưng thực tế, trong cả thập kỷ qua, đã có bao nhiêu dải ngân hà đăng quang ở châu Âu, và nếu có, thì đã ai bảo vệ được chiếc vương miện Champions League hay chưa? Bổ sung lực lượng và điều cần thiết. Nhưng để tạo ra một cỗ máy chiến thắng thì không đơn giản chỉ là tiền. Chân lý của Barca, tư duy của Guardiola vẫn còn nóng hổi sau chiến tích ở Rome.

Thời gian sẽ trả lời Antonio Valencia có phải là thương vụ thành công của MU

Mùa này, Arsenal và Man Utd bán nhiều hơn mua. Liverpool tạm hoà vốn chi tiêu. Và Chelsea có đầu tư đôi chút, với Zhirkov. Ở đây có 2 điều cần khẳng định: 1, Tất cả những chuyện này không đủ để cho thấy Premiership đang đi xuống về “chất”; và 2, Ngoài vài lời phàn nàn từ Benitez của Liverpool, người ta chẳng thấy bất cứ ai xem chuyện tiết kiệm là thảm họa. Mất Ronaldo và Xabi Alonso, Man Utd và Liverpool có thể gặp vấn đề về lối chơi. Nhưng những bộ óc quái kiệt cỡ Benitez hay Ferguson vẫn sẽ đủ sức tạo ra khác biệt trên cả 2 mặt trận quốc nội và châu Âu. Họ chẳng cần phải nói ra điều đó, khi tài năng và kinh nghiệm đã được kiểm chứng bằng những chiếc Cúp. Cũng vì thế, đừng nên vội đánh giá thấp những đối thủ này chỉ sau vài ba thất bại đầu mùa.

Arsenal thì lại khác. Wenger có cách làm riêng của mình, và ông chưa bao giờ sợ đối mặt với sức ép. 5 năm qua, mùa nào Pháo thủ cũng bị mất trụ cột, nhưng họ vẫn là một chiến mã đáng gờm ở châu Âu. Năm nay cũng thế, ngay cả khi các danh hiệu vẫn cứ lảng tránh thầy trò Giáo sư, thì thật khó tin là họ lại dễ dàng sụp đổ trên bất cứ mặt trận nào. Còn với Chelsea thì sao? Với Milan, Ancelotti đã từng không có thói quen tạo ra chiến thắng bằng những chú nhóc. Vậy thì lý do gì ông lại phải thay đổi một Chelsea đang được trang bị đầy kinh nghiệm như hiện nay?

Có thể thấy, với Big Four ở thời điểm hiện tại, mua bán không phải là nhu cầu thiết yếu. Nếu cần, họ sẽ bắt đầu các cuộc shopping trong mùa Đông - thời điểm có tính quyết định cho yếu tố thành, bại của cả mùa. Ngoài việc sẽ có thêm thời gian để nghiên cứu các mục tiêu, các đại gia của Premiership cũng sẽ kiểm chứng được sức mạnh và sự ổn định của nền móng sẵn có. Ở khía cạnh nào đó, đây là điều rất khác biệt so với Man xanh hay Real, những đối thủ đang trong quá trình làm mới, và rất dễ bị tổn thương nếu lỡ thất bại sau những cuộc đầu tư rầm rộ.

Không còn nghi ngờ gì nữa, những gì Big Four đang hướng tới nằm ở sự ổn định và chất lượng lối chơi. Nói một cách hình tượng, điều đó cũng giống như việc một tay thiện xạ sẽ chỉ quan tâm tới độ chính xác của góc bắn, chứ không phải việc anh ta có thừa đạn để mang về sau trận đánh hay không.

Hãy chờ đợi để cùng kiểm chứng. Vì mọi thứ vẫn còn chưa bắt đầu mà...

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X