Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U đang dần mất đi bản sắc vì chính sách chuyển nhượng "bỏ tiền mua sao"

Thứ Năm 25/06/2015 06:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Hiện tại, chính sách chuyển nhượng của Man Utd đang gặp rất nhiều vấn đề. Nó đặc biệt ảnh hưởng đến các tài năng trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của CLB.

Sir Alex Ferguson và Giám đốc điều hành David Gill là bộ đôi đã giúp M.U thống trị giải VĐQG Anh suốt từ khi giải đấu này đổi tên thành Premier League từ năm 1992. Trong 23 năm qua, Quỷ đỏ đã lên ngôi tới 13 lần, một con số quá khủng khiếp. Red Devils không chỉ thành công trên sân cỏ nhờ tài thao lược của HLV Alex Ferguson vĩ đại mà còn nhờ vào những mánh lới đàm phán trên bàn chuyển nhượng của David Gill. Giám đốc điều hành của Man Utd rất biết cách tiêu tiền và thường mang về những bản hợp đồng chất lượng với giá phải chăng.
Tuy nhiên, đến năm 2012, sau khi Man Utd bổ nhiệm Ed Woodward thay David Gill ở vị trí Giám đốc điều hành, mọi thứ đã khác. Ed là người rất giỏi kiếm tiền. Minh chứng rõ nét nhất là ông đã khuyên nhà Glazer mua lại Man Utd. Đồng thời vị giám đốc 43 tuổi đã mang về vô số bản hợp đồng béo bở giúp Quỷ đỏ trở thành đội bóng có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới. Tuy vậy, Ed cũng chứng tỏ với các Manucians rằng, ông không phải là người tiêu tiền giỏi.
MU dang dan mat di ban sac vi chinh sach chuyen nhuong bo tien mua sao hinh anh
Ed Woodward rất bạo chi trong những kì chuyển nhượng vừa qua
Ed Woodward chính là người phá liên tiếp phá kỉ lục chuyển nhượng của M.U khi mang về Juan Mata với giá 37,1 triệu bảng ở thị trường chuyển nhượng mùa Đông 2014 và chỉ khoảng 6 tháng sau đó là bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Premier League, Angel Di Maria. Bên cạnh ngôi sao người Argentina, CEO của Quỷ đỏ còn mang về tới 5 bản hợp đồng khác ở phiên chợ Hè vừa rồi với tổng giá trị chuyển nhượng khiến đội bóng nào cũng phải e sợ gồm Luke Shaw, Ander Herrera, Marcos Rojo, Daley Blind và mượn Radamel Falcao. Dù ngốn rất nhiều tiền nhưng những bản hợp đồng này hầu hết đều mang lại nỗi thất vọng tràn trề cho các cổ động viên, chỉ trừ Herrera và Blind là thể hiện được khả năng xứng với giá tiền để đưa họ về.
M.U có rất nhiều vấn đề trên sân cỏ nhưng tài chính chưa bao giờ là một vấn đề đối với họ. Thế nhưng chính sách mua sao để đem lại thành công ngay lập tức vẫn chưa đem lại trái ngọt nào cho Quỷ đỏ. Dưới thời Sir Alex, đội bóng thường ưu tiên sử dụng dàn sao trẻ MU trưởng thành từ chính lò đào tạo mà vẻ vang nhất là lứa 92 với các cầu thủ nổi bật như Giggs, Scholes, Beckham, Butt hay anh em nhà Neville. Chiến lược gia Scotland đã cực kì thành công với lứa cầu thủ này và M.U cũng nổi tiếng nhờ những con người ấy. Những cầu thủ như vậy thi đấu cho đội bóng vì nhiệt huyết và lòng trung thành của họ với CLB hơn là vì tiền.
MU dang dan mat di ban sac vi chinh sach chuyen nhuong bo tien mua sao hinh anh 2
Những cầu thủ trẻ tiềm năng của M.U không có nhiều cơ hội thể hiện mình
Chính sách chuyển nhượng của M.U hiện tại đang vô tình giết chết những tài năng trẻ cũng như giết chết ý định của các cầu thủ trẻ muốn gia nhập và trưởng thành ở lò đào tạo Carrington. Dẫu biết rằng trong thế giới bóng đá hiện đại không còn chỗ cho sự kiên nhẫn nhưng nếu Man Utd cứ chi tiền vô tội vạ để rồi những cầu thủ trẻ không còn chỗ để ngồi dự bị như hiện nay thì rất gay go. Đội trưởng đội U21 của Man đỏ, Tom Thorpe là cái tên mới nhất rời sân Old Trafford vì thấy mảnh đất này không thực sự trân trọng những tài năng trẻ. Rồi những Adnan Januzaj hay Andres Pereira, liệu họ có thể cạnh tranh một vị trí ở cánh với Di Maria, Ashley Young hay Juan Mata? James Wilson và Paddy McNair cũng là những cầu thủ trẻ tiềm năng, nhưng họ không được trao cơ hội khi bước vào nửa sau mùa giải vừa rồi.
Việc mua bán ồ ạt của United hiện tại khiến họ vô tình làm mất niềm tin của các cầu thủ trẻ và làm tình hình chảy máu tài năng ở đội bóng trở nên nghiêm trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, chỉ đi lên bằng những cầu thủ mình tự đào tạo là điều không thể. Lứa 92 cũng cần những cầu thủ được mua về như Cantona, Yorke, Cole, Stam... mới có thể lên đỉnh châu Âu và giành cú ăn ba vĩ đại vào năm 1999. Man United cần một bộ khung là các cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của mình. Nếu không, thành công có được cũng chỉ là nhất thời và không thể duy trì trong thời gian dài.

Xem video bàn thắng của hai sao trẻ M.U ở giải U21 Anh:

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X