Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Chính phủ Anh không bắt buộc Premier League dừng thi đấu

Thứ Sáu 09/09/2022 17:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo chỉ đạo chính thức của chính phủ Anh thì các hoạt động thể thao không bắt buộc phải hủy hoặc hoãn trong thời gian diễn ra quốc tang Nữ hoàng Anh Elizabeth II.

Chính phủ Anh không bắt buộc Premier League dừng thi đấu

Cung điện Buckingham xác nhận Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã qua đời trong một thông báo ngắn vào ngày 8/9. Đoạn thông báo nói: “Nữ hoàng ra đi một cách yên bình tại cung điện Balmoral chiều này. Vua và Vương hậu sẽ ở lại Balmoral vào tối nay và trở lại London vào ngày mai”.

Nước Anh sẽ bước vào giai đoạn quốc tang để tưởng nhớ Nữ hoàng. Vì vậy, các hoạt động thể thao cuối tuần này có thể sẽ bị hoãn.

premier-league
Chính phủ Anh không bắt buộc Premier League dừng thi đấu

Trong hướng dẫn chính thức của chính phủ Anh, các tổ chức thể thao không bị bắt buộc hủy các sự kiện trong tương lai gần và khuyến khích thay đổi lịch diễn ra sự kiện nếu nó trùng với lễ tang của Nữ hoàng.

Đoạn thông báo chính thức cho biết: “Không bắt buộc hủy hoặc hoãn các sự kiện và hoạt động thể thao, hay đóng cửa các địa điểm giải trí trong quãng thời gian Quốc tang. Các tổ chức cá nhân sẽ được quyền quyết định.

Để thể hiện sự tôn trọng, các tổ chức có thể muốn xem xét hủy hoặc hoãn các sự kiện hoặc đóng cửa các địa điểm vào ngày diễn ra lễ an táng. Họ không bị bắt buộc làm thế và điều này hoàn toàn do các tổ chức cá nhân quyết định.

Nếu các trận đấu thể thao hoặc sự kiện diễn ra vào ngày Quốc tang, các tổ chức có thể muốn điều chỉnh thời điểm sự kiện để nó không trùng với thời gian tang lễ và các đám rước liên quan.

Để thể hiện sự tôn trọng, và phù hợp với giai đoạn Quốc tang, các nhà tổ chức có thể muốn tạo ra một khoảng thời gian mặc niệm và/hoặc cử Quốc ca vào đầu các sự kiện hoặc trận đấu thể thao, và các cầu thủ có thể muốn đeo băng tay đen”.

Premier League đã chính thức ra thông báo hoãn vòng đấu cuối tuần này. Nhưng theo chỉ đạo của chính phủ Anh, các trận đấu ở Champions League và Premier League tuần sau có thể vẫn được diễn ra bình thường với những nghi thức tưởng nhớ Nữ hoàng trước trận.

Bốn cái tên ảnh hưởng khi Tuchel bay ghếBốn cái tên ảnh hưởng khi Tuchel bay ghế
Trát sa thải của HLV Thomas Tuchel ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự chuẩn bị của Chelsea trong giai đoạn đầu mùa, cũng gây khó khăn với trường hợp của nhiều cầu thủ.
Ronaldo nỗ lực thả thính Napoli ở ngày cuối kỳ chuyển nhượngRonaldo nỗ lực thả thính Napoli ở ngày cuối kỳ chuyển nhượng
Trong ngày cuối của TTCN hè 2022, Ronaldo gửi tin nhắn tới HLV Spaletti của Napoli để gợi ý về một bản hợp đồng nhưng thương vụ không được hoàn tất.
Nhiệm vụ đầu tiên Graham Potter được BLĐ Chelsea giao phóNhiệm vụ đầu tiên Graham Potter được BLĐ Chelsea giao phó
Ngay sau khi chính thức trở thành HLV trưởng Chelsea, HLV Graham Potter lập tức bắt tay vào công việc mới với những yêu cầu mà BLĐ đội bóng đưa ra.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X