Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chìm sâu hơn vào khủng hoảng, Man Utd đối mặt với nguy cơ mất Wayne Rooney

Chủ Nhật 20/10/2013 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Trong trận đấu tối qua, thầy trò HLV David Moyes lại tiếp tục có thêm một màn trình diễn thất vọng trước các cầu thủ Southampton. Tỷ số hòa 1-1 không thể giúp Quỷ đỏ cải thiện được vị trí trên bảng xếp hạng mà còn khiến họ “chìm sâu” hơn vào cuộc khủng hoảng. Bên cạnh những lo lắng về thành tích, còn một áp lực lớn hơn nữa, đó là việc Wayne Rooney có thể rời sân Old Trafford bất cứ lúc nào nếu như đội nhà cứ tiếp tục trình diễn bộ mặt “bạc nhược” như thế này.

Rooney dường như không còn hứng thú tiếp tục chiến đấu trong màu áo Man Utd
Wayne Rooney có thể sẽ rời sân Old Trafford nếu như Man Utd cứ tiếp tục thi đấu "bết bát" như thế này

Trái ngược với phong độ của đội nhà, Rooney lại đang thể hiện khả năng săn bàn đáng nể của mình trong mùa giải năm nay. Tiền đạo 28 tuổi này liên tục có những màn trình diễn ấn tượng ở cả Man Utd lẫn ĐT Anh. Tuy nhiên, hợp đồng hiện tại của R10 với đội bóng chủ sân Old Trafford chỉ còn thời hạn đến mùa hè năm 2015. Và trong hoàn cảnh Quỷ đỏ thi đấu ngày càng “bết bát” như thế này, việc Rooney “vùng vẫy” đòi quyền ra đi là hoàn toàn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.  

Thực tế, từ mùa hè vừa qua, vấn đề tương lai của Wayne Rooney đã khiến cho ban lãnh đạo Man Utd phải hết sức “mệt mỏi”. Những nỗ lực chèo kéo từ phía Chelsea hay Arsenal đã nhiều lần tác động tới tâm lý của “Gã Shrek”. Rooney cũng lên tiếng đòi rời sân Old Trafford nhưng không được chấp thuận. Hệ quả là mối quan hệ “đóng băng” của tiền đạo người Anh với các quan chức ở Man Utd đã diễn ra trong một thời gian dài cho tới khi mùa giải chính thức bắt đầu. Có thể thấy nỗ lực “giữ chân” Rooney thành công của Quỷ đỏ là rất đáng khen ngợi, nhưng cũng đừng quên, cầu thủ này hiện giờ giống như một “quả bom nổ chậm” và nếu cảm thấy không thoải mái, anh có thể “bùng cháy” bất cứ lúc nào.

Dưới thời HLV David Moyes, Rooney đã được trở lại với vị trí tiền đạo mũi nhọn sở trường và liên tục tỏa sáng trong thời gian qua. Điều này chính là một sự khác biệt to lớn bởi ở các mùa giải trước, khi Sir Alex Ferguson còn tại vị, ông thường sử dụng tiền đạo người Anh như một hộ công để hỗ trợ cho các cầu thủ khác như Ronaldo, Tevez, Berbatov hay năm ngoái là Robin Van Persie. Chính cá nhân Rooney mới đây cũng thừa nhận rằng mình đang cảm thấy hạnh phúc khi được chơi cao nhất trên hàng công và anh sẽ cân nhắc gia hạn hợp đồng với CLB. Tuy nhiên, MU đang chơi ngày một “tệ” và điều này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới tâm lý của R10.

Cho đến thời điểm hiện tại, các cuộc đàm phán giữa ban lãnh đạo đội bóng thành Manchester với Rooney về vấn đề hợp đồng vẫn đang khá bế tắc. Nguyên nhân có thể hiểu là chân sút người Anh không thực sự muốn tiếp tục gắn bó lâu dài với Quỷ đỏ bởi đội bóng đã “xuống cấp” quá nhiều kể từ ngày Sir Alex ra đi.

Sau trận hòa trước Southampton trên sân nhà vào tối qua, Man Utd đã rơi xuống vị trí thứ 8 trên BXH với 11 điểm và kém đội đầu bảng Arsenal tới 8 điểm. Nếu cuộc khủng hoảng này không mau chóng được giải quyết, rất có thể đội bóng chủ sân Old Trafford sẽ mất Rooney, thậm chí là ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới đây.

  • Nam Anh     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X