Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Chiêu mộ Romelu Lukaku, MU tốn nhiều tiền hơn cả vụ Pogba?

Thứ Ba 11/07/2017 15:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Manchester United công bố khoản tiền 75 triệu bảng chi ra để chiêu mộ Romelu Lukaku nhưng trên thực tế, khoản tiền ấy được coi là lớn hơn nữa.

 
Bất ngờ chuyển hướng từ Alvaro Morata của Real Madrid sang Romelu Lukaku của Everton, Man Utd gây sốc khi dứt khoát chi 75 triệu bảng cho thương vụ này. Chỉ ít ngày sau khi các bên xác nhận đạt được thỏa thuận, chân sút người Bỉ đã chính thức trở thành tân binh thứ hai của "quỷ đỏ" trong mùa hè 2017.
 
Chieu mo Romelu Lukaku, MU ton nhieu tien hon ca vu Pogba hinh anh
Romelu Lukaku được đánh giá khiến MU tốn tiền hơn cả vụ Pogba.

Với mức giá 75 triệu bảng, Lukaku đứng thứ 5 trong danh sách những cầu thủ đắt giá nhất mọi thời đại theo thống kê của FourFourTwo. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng số tiền M.U phải chi ra để đón Lukaku còn lớn hơn thế, bởi lẽ Wayne Rooney đã gia nhập Everton theo chiều ngược lại.
 
Dù không chính thức nằm trong hợp đồng chuyển nhượng Lukaku nhưng đa phần ý kiến đều tin rằng Man Utd đã dùng Rooney để thuyết phục Everton đồng ý "nhả" người. Bởi lẽ trước khi Lukaku ký hợp đồng chính thức với MU chỉ một ngày, Rooney cũng gia nhập Everton theo dạng chuyển nhượng tự do dù vẫn còn 1 năm hợp đồng với đội bóng thành Manchester.
 
Với việc đơn phương chấm dứt dù còn 1 năm hợp đồng, MU sẽ phải đền bù 15 triệu bảng tiền lương cho Rooney, hay vẫn được gọi là phí tri ân. Ngoài ra theo định giá từ trang chuyên theo dõi chuyển nhượng Transfermarkt, Rooney hiện đang được định giá 15 triệu bảng, nghĩa là MU lại mất thêm khoản tiền có thể thu về nếu bán R10.
 
Như vậy trên thực tế, M.U mất thêm khoảng 30 triệu bảng để thuyết phục được Everton nhượng lại Lukaku bằng cách để Rooney trở lại sân Goodison Park theo dạng chuyển nhượng tự do. Nếu tính cả khoản tiền đó, MU sẽ mất khoảng 105 triệu bảng để có Lukaku, vượt xa số tiền bỏ ra để chiêu mộ Pogba vào mùa hè 2016.

Mourinho sẽ sử dụng Lukaku như thế nào?
M.U đã chính thức chiêu mộ thành công tiền đạo Lukaku từ Everton. Dưới đây là những sơ đồ có thể khai thác hết sức mạnh của cầu thủ người Bỉ.

N.D (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X