Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chiêu mộ Maguire, MU làm điều chưa từng thấy trong 30 năm

Thứ Ba 06/08/2019 06:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tính đến thời điểm này của phiên chợ hè 2019, 3 gương mặt Daniel James, Aaron Wan-Bissaka và Harry Maguire mà Manchester United mang về sân Old Trafford đều là những cầu thủ thuộc Vương quốc Anh (bao gồm 4 nước: Anh, xứ Wales, Scotland và Bắc Ai Len).
Lần gần nhất mà MU chiêu mộ 3 tân binh đều thuộc Vương quốc Anh trong một kỳ chuyển nhượng là vào hè 1989. Khi đó, Nei Webb (Anh; 1,5 triệu bảng), Mike Phelan (Anh; 750.000 bảng) và Gary Pallister (Anh; 2,3 triệu bảng) đã cập bến "Nhà hát của những giấc mơ". Trong đó, Mike Phelan về sau có một thời gian dài tiếp tục gắn bó với "Quỷ đỏ" trên nhiều cương vị trong ban huấn luyện thời Sir Alex Ferguson còn dẫn dắt. Hiện tại ông cũng là trợ lý số 1 của đương kim HLV trưởng Solskjaer sau khi trở về đội vào cuối năm 2019.
Chiêu mộ Maguire, MU làm điều chưa từng thấy trong 30 năm hình ảnh
Lần đầu tiên sau 30 năm, MU mới mua 3 cầu thủ thuộc Vương quốc Anh

30 năm sau, “nửa đỏ” thành Manchester đưa về Daniel James (xứ Wales), Aaron Wan-Bissaka (Anh) và Harry Maguire (Anh). Riêng Maguire trở thành hậu vệ đắt nhất lịch sử bóng đá thế giới với giá 80 triệu bảng. Sự trùng hợp thú vị là Maguire có sở trường trung vệ như Pallister, Wan-Bissaka đá hậu vệ phải tương tự Phelan, và James là tiền vệ như Webb.

Những mùa giải gần đây, hàng thủ luôn là điểm yếu lớn ở đội hình MU. Chris Smalling và Phil Jones được kỳ vọng, song không thể phát triển thành sao lớn và mãi vẫn chỉ làng nhàng. Bailly chỉ "thăng" một thời gian ngắn rồi tịt ngóm, Lindelof thiếu ổn định. Vị trí hậu vệ phải của “Quỷ đỏ” cũng là mối lo lớn sau khi Antonio Valencia ra đi, Ashley Young đã lớn tuổi còn Dalot quá non, ít kinh nghiệm thi đấu (mới 20 tuổi).

Trước khi khoác áo MU, Wan-Bissaka (sinh năm 1997) được đánh giá là hậu vệ phải có số má tại Premier League và đã đá chính cả mùa 2018/19 trong màu áo Crystal Palace. Cầu thủ này đã thi đấu khá ổn trong chuyến du đấu hè 2019 vừa rồi của MU. Trong khi đó, Maguire đã là trung vệ hàng đầu Ngoại hạng Anh hiện tại, có thể sánh ngang "siêu trung vệ" Van Dijk. Anh còn là trụ cột ở hàng thủ tuyển Anh.

Bộ tứ vệ của MU ở mùa giải tới gần như chắc chắn sẽ bao gồm 3 cầu thủ người Anh là Wan-Bissaka, Maguire và Shaw. Cái tên còn lại nhiều khả năng là Victor Lindelof sẽ đá cặp trung vệ cùng Maguire.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X