Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Chiến thuật của David Moyes dưới góc nhìn hài hước

Thứ Năm 13/02/2014 17:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tất nhiên là không. Chẳng đời nào M.U sơ hở để lộ chiến thuật của mình, nhất là trước một đối thủ mạnh như Arsenal. Tuy nhiên, với lối chơi mà Quỷ đỏ thể hiện gần đây, cũng chẳng khó để đoán ra chiến thuật của Moyes, vốn đã trở nên nhàm chán và thiếu tính đột biến.

Dù liên tục thay đổi nhân sự trong đội hình ra sân thế nhưng có một điểm dễ nhận ra, chiến thuật mà David Moyes chỉ đạo các học trò cũng không nhiều thay đổi. Tập trung bóng ra biên rồi tạt vào vòng cấm để tiền đạo bên trong dứt điểm: đó là cách điều khiến của David Moyes.

Chiến thuật của Moyes mà TalkSport châm biếm
Chiến thuật của Moyes mà TalkSport châm biếm

Thế nhưng, hiệu quả được quy đổi thành bàn thắng từ cách chơi đó thì chưa thấy đâu, ngược lại chỉ thấy một M.U chậm chạp, đơn giản đến nhàm chán. Rõ ràng, đó là một Quỷ đỏ khác hẳn 180 độ so với Quỷ đỏ dưới thời Sir Alex: kỷ luật nhưng giàu tốc độ, biến hóa và cũng đầy ngẫu hứng.

Thậm chí, nếu theo dõi những trận đấu muộn của M.U, không ít người tỏ ra… buồn ngủ dù chưa hết trận. Hình ảnh Sir Alex ngáp ngắn ngáp dài trên khán đài Old Trafford ở trận hòa Fulham vòng đấu trước đã thấy rõ chiến thuật của Moyes nhạt nhẽo đến mức nào.

Lấy đề tài từ đó, trang talkSport đã đăng tài một hình ảnh mang tính chất châm biếm David Moyes đã lộ chiến thuật của mình trước trận Arsenal. Theo đó, trên hàng công, mọi vị trí dù là đá biên hay trung lộ vẫn cứ chỉ nhắm mắt chuyển vào khu vực 16m50 để tiền đạo M.U (có khi là hậu vệ đối phương) đánh đầu. Bất chấp cả khi Arsenal sở hữu trung vệ cao gần 2m là Mertesacker và tiền đạo của M.U không có lợi thế về chiều cao thì nhiệm vụ của các cầu thủ vẫn cứ có bóng là chuyền. Niềm hy vọng (có khi là áp lực) đè nặng lên đôi vai của Rooney và Januzaj bởi Robin van Persie còn mải nhìn lên khán đài tìm kiếm sự trợ giúp từ Sir Alex (ảnh dưới).

Châm biếm hơn, vòng tròn giữa sân được vẽ thêm một cái đầu xù kiểu Fellaini. Nhưng sẽ chẳng có Fellaini nào hết. Tiền vệ người Bỉ vẫn cứ dưỡng thương và ăn lương đều đều, bỏ lại cho Carrick dù tuổi cao nhưng vẫn phải mải miết cày ải. Đá cặp với Carrick là Cleverley, nhưng cầu thủ này lại đá thấp hơn hẳn Carrick, thậm chí là sát ngay hàng phòng ngự. Có lẽ, sau những sự chỉ trích vì khả năng cầm bóng tồi, làm bóng kém, chỉ biết di chuyển theo chiều ngang như… cua, cầu thủ người Anh đã chọn một phương án an toàn hơn là phòng ngự?

Nếu như vậy thì Cleverley quả thật là con người ưa thích mạo hiểm. Bởi hàng phòng ngự chẳng phải nơi an toàn để anh có thể nương tựa trú thân. Hàng thủ của M.U lúc này đang trở nên rách nát với người già, người trẻ, kẻ hay bị chấn thương, và hầu hết là quên mất cách phòng ngự. Ở hai biên, cánh trái không phải Baines mà Moyes mơ tưởng, còn cánh phải với Rafael, Jones hay Smalling đều bị xem là "không phải một hậu vệ cánh phải thực sự"!

Tuy nhiên, kể cả không có bức ảnh châm biếm của TalkSport đăng tải, Wenger cũng sẽ thừa hiểu Moyes sẽ làm gì. Nhất là khi ông theo dõi băng hình những trận M.U đá gần đây, rập khuôn và thiếu sáng tạo.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X