Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chiến thắng dễ dàng cho Chelsea

Chủ Nhật 28/01/2007 23:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sheva lại “nổ súng“ trong chiến thắng dễ dàng của đoàn quân áo xanh trước 1 Nottingham Forest non kém hơn về mọi mặt, đưa “the Blue” vào vòng 5 Cup FA.

Đoàn quân áo xanh chủ động đẩy nhịp độ trận đấu lên cao ở ngay những phút đầu tiên của hiệp 1, liên tục những pha vây hãm của "the Blue" lên khung thành Nottingham. Ngay ở phút thứ 2, Shevchenko đã có 1 cú sút ở góc hẹp, bóng bay căng nhưng rất may cho Nottinham Forest là bóng lại tìm đến tay thủ thành

Smith.

Pha ghi bàn mở tỉ số của Shevchenko

Nhưng rồi điều gì đến cũng phải đến, phút thứ 9, từ 1 pha ném biên rất mạnh của Geremi bên phía cánh phải, Sheva dứt điểm ở cự ly gần, bóng đập vào chân 1 trung vệ của Nottinham và bay vào lưới trước sự bất lực của
Smith, 1- 0 cho Chelsea. Và đội bóng của Jose Mourinho cũng không phải chờ đợi lâu để có bàn thắng thứ 2, vào phút 18 của trận đấu, Drogba đã có 1 pha đá phạt tuyệt đẹp nâng tỉ số của trận đấu lên 2 - 0 cho Chelsea. Người ta ít khi thấy Drogba đá phạt, nhưng bàn thắng của cầu thủ người Bờ Biển Ngà này cho thấy khả năng đá phạt của anh cũng rất tuyệt vời, cú đá bằng má trong chân phải của Droba là rất đẳng cấp, bóng bay căng và xoáy vào góc cao khung thành, hoàn toàn hạ gục thủ thành
Smith của Nottingham.

Đồng đội chúc mừng Drogba sau cú sút phạt đẳng cấp


Thế trận hoàn toàn nghiêng về "the Blue", những đợt tấn công không ngớt khiến khung thành Nottingham chao đảo, đội khách cũng chỉ đáp trả bằng những đợt phản công yếu ớt, không thể làm gì hơn trước "gã khổng lồ" Chelsea vượt trội hơn rất nhiều về đẳng cấp.

Không thể chống đỡ trước sức mạnh của Chelsea, Nottingham Forest tiếp tục nhận bàn thua vào phút cuối cùng của hiệp 1, từ cú đá phạt góc của Lampard, sau pha lộn xộn trước khung thành, bóng bật ra đúng vị trí của Obi Mikel, và cầu thủ trẻ Nigeria không khó khăn để đưa bóng vào lưới. 3 - 0 cho Chelsea ngay ở hiệp 1.

Obi Mikel ấn định chiến thắng 3 - 0 cho Chelsea

Hiệp 2 diễn ra với kịch bản không khác hiệp 1 là mấy, "the Blue" của Mourinho vẫn là đội nắm giữ hoàn toàn thế trận. Nhàn nhã và ung dung, Chelsea đang chơi 1 trận không thể dễ dàng hơn trước đội bóng đang chơi ở giải hạng nhất Nottingham Forest non kém hơn về mọi mặt.

Tuy nhiên đoàn quân áo xanh chủ động giảm nhịp độ trận đấu ở những phút đầu của hiệp 2, và những gì diễn ra trên sân đã chứng tỏ họ đã sai lầm. Nottingham Forest đã tạo được những đường lên bóng gây nguy hiểm thật sự, và ở phút 58 suýt chút nữa Chelsea nhận bàn thua đầu tiên khi Junior Agogo có khoảng trống và căng ngang khung thành Chelsea, nhưng các đồng đội của Agogo cũng không thể bắt kịp đường bóng, rất tiếc cho Nottingham Forest.

Chợt như bừng tỉnh, Chelsea tiếp tục  dồn lên tấn công. Phút 62,Sheva bắt tốc độ băng xuống từ bên phía cánh phải và dứt điểm ở góc hẹp, nhưng bóng bay không chuẩn xác, và chỉ sau đó ít phút Lampard tung 1 cú sút như trái phá sau khi khống chế bóng trước khu vực 16m50 của Nottingham, nhưng bóng bay đúng vào vị trí của thủ thành Smith. Liên tục, liên tục những đợt tấn công của Chelsea, và ở phút 75, khung thành Nottingham 1 lần nữa chao đảo khi Essien bất ngờ băng lên đánh đầu rất căng, loại thủ thành Smith nhưng trúng ngay vị trí của hậu vệ Bolton đang đứng lót khung thành, sự may mắn đã khiến cho lưới Nottingham không bị rung lên lần nữa cho đến khi trận đấu kết thúc.

Đội hình thi đấu:
Chelsea:
Cech - Geremi, Carvalho, Essien, W. Bridge - Lampard(
Michael Woods 79'), Diara, Mikel, Wright-Philips( Nuno Morais 82') - Shevchenko, Drogba( Kalou 62')
Nottingham Forest:
Smith -
 Curtis, Gamble, Morgan, Bennett - Gary Holt, Grant Holt (Clingan 46'), Southall, Perch( Lester 73') - Agogo(Dobie 73'), Tyson.
Bàn thắng: Shevchenko( 9'), Drogba( 18'), John Obi Mikel( 45').
Thẻ vàng: Sammy Clingan ( 65'), Lester ( 89').

Kết quả các trận đấu vòng 4 F.A Cup

Fullham 3 - 0 Stoke City

Blackpool 1 - 1 Norwich City

Crystal Palace 0 - 2 Preston North End

Derby County 1 - 0 Bristol Rovers

Birmingham City 2 - 3 Reading

Barnet 0 - 2 Plymouth Argyle

Tottenham Hotspur 3 - 1 Southend United

Ipswich 1 - 0 Swansea City

Bristol City 2 -2 Middlesbrough

Westham 0 - 1 Watford

Luton 0 - 4 Blackburn Rovers

Manchester United 2 - 1 Portsmouth


  • Lê Bảo

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X