Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chiến thắng của MU: Thời của Rooney

Thứ Hai 17/08/2009 23:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hai bàn thắng trong hai trận liên tiếp, Wayne Rooney đang khẳng định anh sẽ bước qua cái bóng của Cristiano Ronaldo và trở thành một thủ lĩnh mới tại sân Old Trafford.

Một ngôi sao lớn ra đi nhưng một ngôi sao khác lại nổi lên, đó chính là Rooney

Sau chiến thắng 1-0 trước Birmingham, Sir Alex Ferguson đã nhận xét trong ghi chép của mình rằng đội bóng của ông đã có một chiến thắng thiếu thuyết phục. 1-0 trước đối thủ mới thăng hạng rõ ràng là một tỷ số quá nhỏ và nó không đáp ứng được sự thỏa mãn của các cổ động viên, những người mà Ferguson đã và đang cố gắng để đảm bảo rằng MU sẽ vẫn sống tốt mà không cần đến Ronaldo ."Họ quan tâm vì họ không thể biết được chúng tôi sẽ làm cách nào để có thể có được những bàn thắng như thời Cristiano (Ronaldo) còn ở MU."

Tất nhiên, các CĐV có những chính kiến và phán quyết của riêng họ. Sự lo lắng ấy có thể tăng lên khi MU chỉ có được một cách biệt tối thiểu ở trận đấu đầu tiên trong khi trung vệ số 1, Rio Ferdinand lại dính chấn thương. Tuy vậy, xét một cách tổng thể chiến thắng trước Birmingham mang đến nhiều nét tích cực cho Quỷ đỏ chứ không đơn thuần chỉ là 3 điểm quan trọng đầu tiên.

Điều khiến cho Sir Alex hài lòng nhất có lẽ chính là màn trình diễn của Rooney. Hai trận đấu liên tiếp, tuyển thủ Anh đều có bàn thắng với những pha lập công quan trọng. Nhưng điều quan trọng nhất chính là phong cách chơi bóng của anh đang thể hiện một tầm ảnh hưởng lớn lên lối chơi của toàn đội. Cái bóng của Ronaldo để lại quá lớn nhưng Rooney đang từng bước vượt qua nó và trở thành một thủ lĩnh mới của bầy Quỷ đỏ.

Sau trận đấu, HLV McLeish của Birmingham đã ví Rooney như Zinedine Zidane và Michel Platini bởi phong cách chơi bóng đĩnh đạc của Rooney. Ông cho rằng số 10 của MU luôn là nỗi kinh hoàng của mọi hàng thủ. Kĩ thuật cá nhân, sự cơ động cũng như những pha xử lý không dễ để bắt bài khiến cho Rooney luôn nguy hiểm nếu anh có bóng trong chân.

"Cậu ấy đã trưởng thành nhanh hơn cả tôi nghĩ", Ferguson đã khẳng định như vậy khi chứng kiến màn trình diễn của Rooney. Ở trận gặp Chelsea tại siêu cúp nước Anh, anh ghi bàn đúng vào thời khắc nhạy cảm nhất của trận đấu với một pha sục bóng khá điệu nghệ. Còn trận gặp Birmingham, Rooney khôn ngoan đón đường chuyền của Nani rồi tung ra cú đánh đầu đưa bóng đập cột dọc trước khi sút tung lưới Joe Hart ở tình huống đá bồi sau đó.

Từ khi bắt đầu sự nghiệp chơi bóng của mình, Rooney rất ít khi ghi bàn từ những cú đánh đầu. Anh thường được biết đến với những cú sửa bóng lòng trong chân phải có độ chính xác và hiểm hóc đã trở thành thương hiệu. Bàn thắng vào lưới của Hart cũng là một cú sút nhưng nó lại xuất phát từ chính một cú đánh đầu. Ở MU, cầu thủ tấn công có khả năng ghi bàn bằng đầu tốt nhất là ...Ronaldo. Không còn CR7, Berbatov và Owen vẫn chưa chứng minh được mình, Rooney cho thấy anh có thể làm tốt được những gì mà tiền vệ người Bồ để lại. Từ khả năng dẫn dắt lối chơi đến nhiệm vụ ghi bàn, R10 đã phần nào khẳng định thay Sir Alex rằng: không còn Ronaldo, MU vẫn sẽ sống tốt. Một ngôi sao lớn ra đi, sẽ lại có một ngôi sao lớn khác lên thay thế...

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X