Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chiến thắng của M.U: Quyền được đối mặt

Thứ Hai 07/05/2012 07:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi hi vọng đã trở thành tuyệt vọng, M.U không thể chọn cho mình vị trí kết thúc trên BXH nhưng họ vẫn được quyền được chọn cách đối mặt với thất bại ấy.

Khoảng nửa giờ trước khi tiếng còi bắt đầu trận đấu muộn vòng 37 giải Ngoại hạng giữa M.U và Swansea vang lên, sân Old Trafford đã nhận được hung tin từ miền Đông Bắc. Đội bóng của Alan Pardew, bất chấp những nỗ lực chiến đấu kiên cường, đã không thể giữ lại dù chỉ một điểm trước đội đầu bảng Man City. Chiến thắng quan trọng đó giúp The Citizens tiến một bước dài tới gần hơn với ngai vàng Premier League.

Vậy, câu hỏi đặt ra lúc này là: khi hi vọng đã trở thành thất vọng, M.U sẽ ra sân với tâm thế và thái độ ra sao? Vẫn chiến đấu hết mình cho một niềm tin còn rất mong manh hay đơn giản hơn, từ bỏ mọi thứ? Câu chuyện của M.U trước 90 phút với Swansea cũng khá giống với chuyện của Barca tại La Liga mùa này. Họ cũng đã đứng trước câu hỏi trên và đã trả lời bằng một chuỗi những chiến thắng không tưởng trước các đối thủ sau đó. Rõ ràng, đó mới là thái độ mà một vị vua đích thực nên sở hữu trong thời điểm này.

Bóng đêm đã bao phủ bầu trời Old Trafford
Bóng đêm đã bao phủ bầu trời Old Trafford

Khi Yaya Toure ghi bàn thắng thứ hai ấn định tỉ số tại Sport Direct Arena, anh đã kết liễu giấc mơ vô địch của M.U. Nhưng có một thứ mà anh và đội bóng áo xanh sẽ không thể giết chết. Đó là tư cách và bản lĩnh của “Quỷ Đỏ”. M.U đã không thể chọn cho mình vị trí trên BXH khi mùa giải kết thúc (chủ yếu là do lỗi của họ) nhưng họ vẫn có thể chọn cách đối mặt với mùa giải thất bại này.

Hai năm về trước, đội bóng của Sir Alex cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Vòng 38 giải Ngoại hạng mùa 2009/2010, M.U đang kém Chelsea 1 điểm. The Blues tiếp Wigan tại Stamford Bridge còn M.U gặp Stoke tại Old Trafford. Ngay phút thứ 6 của trận đấu, Chelsea vượt lên dẫn trước, 25 phút sau, Wigan phải nhận một thẻ đỏ. Tin xấu nhanh chóng truyền về Old Trafford. Và khi các khán đài tại nhà hát bỗng trở nên im lặng thì trên sân, M.U vẫn thể hiện bản lĩnh và sự chuyên nghiệp đáng ngạc nhiên. Họ ghi liền 4 bàn thắng vào lưới Stoke để cán đích ở vị trí thứ hai trong áp lực khủng khiếp từ phía London.

Đêm nay, khi lại phải rơi vào hoàn cảnh tương tự, “Quỷ Đỏ” đã một lần nữa không làm người hâm mộ thất vọng. Sau ít phút đầu tiên thi đấu có phần chệch choạc do tâm lý bị ảnh hưởng, M.U đã nhanh chóng làm chủ thế trận và bắt đầu tạo nên những cơ hội cho riêng mình.

Swansea không phải là một đối thủ dễ chơi nhưng Old Trafford cũng không phải là Liberty. Đội bóng áo trắng, vốn cực kì khó chịu trên sân nhà, luôn trở nên yếu ớt kì lạ mỗi khi phải tới làm khách trên sân đối phương. Việc thiếu vắng tiền vệ trụ cột Leon Britton (chỉ vào sân trong hiệp 2) đã làm ảnh hưởng không nhỏ tới trục giữa của Swansea. Hai biên bị cày nát, các tiền vệ trung tâm không duy trì được khoảng cách an toàn do thường xuyên phải lùi về hỗ trợ hai cánh. Hàng công không tạo được áp lực cần thiết vô tình tạo cơ hội cho các hậu vệ cánh của đối phương dâng cao tấn công. Trong một ngày cả Carrick và Scholes đều chơi tốt, M.U có quá nhiều phương án tiếp cận khung thành, từ đánh biên tới bật tường trung lộ, từ sút xa tới dứt điểm cận thành. Cả các hậu vệ như Jones và Evra cũng có những cơ hội rõ rệt và chút nữa đã ghi bàn nếu như may mắn hơn một chút trong các tình huống dứt điểm.

Hai bàn thắng của Scholes và Young là không đủ để thể hiện hết thế trận lấn lướt mà M.U đã tạo ra trước đối thủ. Bởi chỉ riêng một mình Chicharito đã bỏ lỡ không dưới ba tình huống cực kì ngon ăn. Đó là chưa kể thủ thành Vorm của đội khách đã có một trận thi đấu xuất sắc khi liên tục ngăn chặn các pha dứt điểm nguy hiểm từ phía chủ nhà.

Cuối cùng, khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, M.U cũng có được chiến thắng của họ, không quá giá trị nhưng vẫn đầy ý nghĩa, không còn vinh quanh nhưng thực sự đáng được tôn trọng. Hãy nhớ, trong đội hình M.U ra sân trong trận đấu hôm nay, có ít nhất 4 cái tên chưa từng được nâng cao cúp bạc Premier League và họ còn rất trẻ. Thất bại này sẽ là bài học vô giá đối với họ, cho tương lai và thành công của chính M.U.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X