Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chiến thắng của Man City: Gần lắm rồi, "Citizens"!

Thứ Hai 07/05/2012 00:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau chiến thắng ở trận derby Manchester, Man City đã tiến một bước dài đến chức vô địch mùa này. Sau đêm Sport Direct Arena, Man City đã tiệm cận đỉnh vàng. Giấc mơ đứng trên đỉnh bóng đá Anh sau 44 năm chưa bao giờ gần như lúc này với nửa xanh thành Manchester…

Ngai vàng đã cận kề…

Man City đứng trước thử thách khó khăn mang tên Newcastle ở vòng 37 này. Đội bóng vùng Tyneside đang chiến đấu đến cùng cho tham vọng dự Champions League mùa sau. Vòng trước, Papiss Cisse đã giúp Newcastle tạo cú sốc lớn khi quật ngã Chelsea ngay tại Stamford Bridge. Vì thế, Roberto Mancini đã thận trọng đến mức cho rằng gặp Newcastle vào lúc này còn khó hơn cả khi gặp Man United.

Thực tế trên sân, chủ nhà Newcastle đã gây không ít khó khăn cho Man City. Sự trở lại kịp thời của Cheick Tiote đã mang lại sự chắc chắn nơi tuyến giữa Newcastle. Cặp song sát người Senegal Demba Ba và Papiss Cisse vẫn luôn là mối đe dọa thường trực trước khung thành Joe Hart. Thế nhưng, Man City vẫn cho thấy sự chặt chẽ trong lối chơi.

Man City tiến rất gần đến ngôI Vương
Man City tiến rất gần đến ngôI Vương

Hôm nay, Man City đã sử dụng tất cả các tinh binh của mình. Tevez cùng Aguero sát cánh cùng nhau trên hàng công. Phía dưới bộ đôi Argentina là những tiền vệ giàu kĩ thuật như Silva, Nasri, Yaya Toure…Man City nhập cuộc khá tự tin. Họ chơi ăn miếng trả miếng với đội chủ nhà. Tuy nhiên các cơ hội cứ lần lượt trôi qua trước mũi giày của Tevez, Aguero hay Nasri. Và rồi…

Điều gì đến cũng phải đến. Sau nhiều nỗ lực, sang tận hiệp 2, Man City đã có được điều mình cần. Yaya Toure trong một pha phối hợp với Aguero đã có pha cứa lòng đẹp mắt và không cho Tim Krul bất cứ cơ hội cản phá nào. Có được bàn thắng, gánh nặng tâm lí của các cầu thủ Man City như được trút bỏ. Và lại chính Yaya Toure tung nhát kiếm quyết định, kết liễu Newcastle sau một pha phản công của Man City.

2-0. Một tỉ số làm hài lòng tất cả những ai yêu mến nửa xanh thành Manchester. Man City đã có một thế trận vững chắc và xứng đáng với chiến thắng. Họ kiểm soát bóng trội hơn đội chủ nhà, tung ra 21 cú sút. Nếu như may mắn hơn, Man City còn có thêm vài bàn thắng nữa. Nhưng họ cũng không cần phải nuối tiếc. Vì với chiến thắng thuyết phục này, ngai vàng đã gần kề Man City hơn bao giờ hết.

Còn 90 phút nữa…

Man City còn cách chức vô địch Anh lần thứ 3 trong lịch sử 90 phút nữa. Nhưng chiến thắng ở Sport Direct Arena dường như giúp Man City chạm một tay vào chức vô địch rồi. Chiến thắng ấy khẳng định sức mạnh và quyền lực của thầy trò Mancini. Họ đã phủ xanh xứ sương mù bằng lối chơi cống hiến và đẹp mắt. Đội hình gồm toàn những ngôi sao của Man City sẵn sàng thách thức tất cả. Chính những con người ấy đã khuất phục Man United ở vòng trước và cũng chính họ đã nhấn chìm Newcastle ở vòng áp chót này.

Man City sẽ đối đầu với QPR ở vòng đấu cuối cùng. Trên lí thuyết, QPR vẫn chưa an toàn. Vì lẽ ấy, họ sẽ chiến đấu hết mình. Nhưng Man City lại có điểm tựa Etihad và khát vọng vô địch lớn lao. Những thách thức khó khăn mang tên Man United và Newcastle đã được Man City vượt qua thì liệu QPR nhỏ bé kia có đủ sức cản đường? Trong bóng đá không thể nói trước điều gì. Nhưng có lẽ, ngay cả những người lạc quan nhất cũng khó mà tin Man City sẽ lại đánh rơi “ vàng”.

44 năm. Gần nửa đời người, sắc xanh thành Manchester trở nên lạc lõng ở xứ sương mù. Họ vẫn chưa thể nhìn thấy ánh mặt trời khi mà cái bóng của người hàng xóm là quá lớn. Thế nhưng, thời thế đổi thay. Man City dưới bàn tay của những ông chủ Ả Rập bỗng trỗi dậy mạnh mẽ. Họ cất cao lời tuyên ngôn đầy dũng khí cho tham bọng xưng bá Premier League. Ngần ấy thời gian, có biết bao nỗi buồn từng làm cay cay khóe mắt những ai trót yêu màu xanh ấy. Nhưng rồi đến một ngày, họ gạt lệ và nở nụ cười hạnh phúc. Đã quá lâu rồi, Man City mới gần ngôi vương như lúc này.

Khi mà những ngày bão bùng mưa gió đi qua. Trời Etihad ngập tràn những tia nắng đẹp. Man City đang đứng trước thời khắc lịch sử. Họ đang mơ chăng? Không, mọi thứ rất thật. Man City phải ngược trở lại bao tháng ngày để nhìn về quá khứ. Họ cũng phải ngược bao nẻo đường để nhìn về phía tương lai. Cây bốn mùa thay lá. Có một mùa xuân nào bỗng nở rộ chốn đây. Sau 44 năm, Man City lại sắp bước tới thiên đường. Gần lắm rồi, City!

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X