Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chiến thắng của Man City bị "bôi bẩn" bởi hành động "phi thể thao" của Sergio Aguero

Thứ Hai 15/04/2013 11:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tối qua, trên thánh địa huyền thoại Wembley, đội bóng sắp bị phế truất khỏi ngôi vương Premier League đã xuất sắc đả bại Chelsea, nhà đương kim vô địch cúp FA để thắng tiến vào chung kết giải đấu lâu đời nhất thế giới. Tuy nhiên, mọi sự sẽ hoàn hảo không tỳ vết nếu như Aguero không phi cả hai chân vào người David Luiz. Dù trọng tài chính Chris Foy bỏ qua tình huống này nhưng xem chừng, chân sút người Argentina khó lòng thoát khỏi án phạt của Liên đoàn bóng đá Anh (FA).

 

Sau khi vượt qua "đại kình địch" Man Utd ở trận đá lại, The Blues hùng dũng bước vào vòng bán kết và tràn đầy tự tin sẽ tiêu diệt nốt gương mặt còn lại của thành Manchester để tiếp tục nuôi dưỡng giấc mơ giành cú đúp danh hiệu. Thế nhưng rốt cục, họ đã phải chịu thua "tâm phục khẩu phục" 2-1.  Với lối chơi tích cực, chủ động chiếm quyền kiểm soát bóng, mạnh dạn dâng cao và mạo hiểm tấn công, Man City đã tỏ ra lấn lướt một Chelsea "phòng ngự phản công" bị động và không được chuẩn bị thật sự kỹ càng. Samir Narsi và Sergio Aguero lần lượt lập công, khiến pha "ngả bàn đèn" của Demba Ba chỉ còn mang tính chất danh dự.

Tuy nhiên, chưa chắc Man City đã gặt hái được thành công nói trên nếu như Aguero bị xử "đúng người đúng tội" trong tình huống phạm lỗi thô bạo nhằm vào David Luiz. Không khó để nhận ra, "con rể cũ của huyền thoại Diego Maradona" đã thực hiện hành động "song phi hai chân", ấy thế mà chẳng hiểu sao, ông vua sân cỏ Chris Foy lại chẳng đưa ra bất cứ tấm thẻ nào mà chỉ cho Chelsea được hưởng quả đá phạt. Dẫu vây, hành vi không fair-play này của El Kun đã được camera ghi nhận đầy đủ và sẽ trở thành bằng chứng hùng hồn tố cáo anh trong trường hợp Ủy ban kỷ luật của FA vào cuộc. Song Chelsea vẫn phải chờ đợi xem liệu trọng tài Chris Foy có đưa tình huống này vào biên bản của trận đấu, cơ sở đầu tiên để FA tiến hành xem xét án kỷ luật dành cho Aguero.

Trong khi đó, bất chấp cực kỳ bất bình với cú “vào bóng ác ý” của Aguero, nhưng "nạn nhân" David Luiz vẫn sẵn sàng tha thứ cho thủ phạm. "Aguero là một cầu thủ lớn nhưng anh ấy cần phải biết kiềm chế và luôn tự nhủ trong lòng rằng không bao giờ muốn thực hiện các hành vi cản phá nguy hiểm. Những CĐV theo dõi trận đấu, đặc biệt là lũ trẻ con hẳn chỉ muốn nhìn thấy những chuyện tốt lành, chứ không phải những thứ tồi tệ. Nếu là tôi, tôi sẽ đưa ra ngay lời xin lỗi. Tôi chưa bao giờ thấy Aguero phản ứng như vậy trên sân cỏ. Vốn dĩ bản chất của bóng đá là tốt đẹp nhưng đôi lúc, xuất hiện những hình ảnh xấu, phần nhiều do sự thiếu kiềm chế và nóng nảy của cầu thủ. Tuy nhiên, dù thế nào, tôi sẽ tha thứ cho Aguero bởi tôi sở hữu trái tim nhân hậu và chẳng bao giờ muốn làm đau ai".

HLV Rafael Benitez của Chelsea cũng không muốn “đổ thêm dầu vào lửa” khi tỏ ra khá bình thản: "Có lẽ tôi phải cần đeo kính mới nhìn rõ được tình huống đó. Quả thực, trong trận đấu Aguero đã có rất nhiều pha tranh chấp quá quyết liệt song tôi không nghĩ anh ấy muốn cố tình làm hại ai. Chắc chắn trọng tài đã xử lý mạnh tay một khi Aguero thực sự làm điều gì đó sai trái”.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X