Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chiến thắng "ba sao" trước Man City, thầy trò Wenger không giấu nổi niềm vui

Thứ Hai 25/10/2010 10:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuộc đối đầu giữa Manchester City và Arsenal hóa ra lại không kịch tính và hấp dẫn như người ta vẫn mong đợi. Chiếc thẻ đỏ của Boyata ở những phút đầu đã khiến trận đấu trở thành show diễn của các "pháo thủ" khi thay nhau ba lần dội bom vào lưới đội chủ nhà. Giành chiến thắng không quá khó khăn trước một đối thủ được đánh giá tầm cỡ, thầy trò HLV Arsene Wenger đã bày tỏ sự vui mừng vì nhờ đó, Arsenal đã vươn lên vị trí thứ hai của bảng xếp hạng.

Dù được chơi hơn người nhưng nói gì thì nói, Arsenal cũng xứng đáng với chiến thắng bởi họ không thi đấu bằng sức mạnh cơ bắp như Manchester City. Lối đá không ngại va chạm ấy đã giúp đội bóng của HLV Mancini thắng được Chelsea, thế nhưng lại là con dao hai lưỡi khiến họ chịu thua trước một đội bóng thành London khác. Chiếc thẻ đỏ của Boyata ở những phút đầu trận đã khiến cho Man xanh phải rơi vào thế vất vả chống đỡ. Lần lượt Nasri, Song và Bendtner đã chuyển hóa những tình huống tấn công đa dạng và đầy kĩ thuật thành chiến thắng ấn tượng ba sao cho Arsenal.

Thầy trò Wenger không giấu nổi sự vui mừng sau chiến thắng ấn tượng trước Manchester City

Nhìn các học trò "nhảy múa" trước một đối thủ được đánh giá cao như Manchester City, HLV Arsene Wenger đã không giấu nổi niềm vui:" Được chơi hơn người là lợi thế rất lớn cho chúng tôi. Nhưng chúng tôi đã cho thấy bản lĩnh trong những tình huống quan trọng, chúng tôi đã dần kiểm soát thế trận và giành chiến thắng. Đó là điều quan trọng với chúng tôi để giành chiến thắng trong mọi trận đấu. Chúng tôi hiểu rằng khi một số cầu thủ phải nhận thẻ là mối đe dọa rất lớn. Vì vậy chúng tôi đã thì đấu bình tĩnh và tập trung hơn trong hiệp hai. Chúng tôi đã thi đấu với một tinh thần tuyệt vời và đó mới là nền tảng để tạo nên chiến thắng".

"Giáo sư" cũng dành những lời khen ngợi cho thủ thành Fabianski bởi nhờ những pha cứu thua xuất thần của anh Arsenal mới có thể làm nên chiến thắng ấn tượng như vậy. Đồng thời, ông cũng khẳng định Arsenal sẽ còn mạnh mẽ hơn nữa trong những vòng đấu tiếp theo:" Fabianski đã thi đấu tuyệt vời trong trận đấu này. Cậu ấy đã từ chối một số cơ hội ăn bàn của Manchester City. Bạn không thể đổ lỗi cho cậu ấy vì bất cứ điều gì. Hiện tại, một số cầu thủ vẫn đang rất khát khao được ra sân thi đấu. Vì vậy, chúng tôi sẽ có một đội hình mạnh hơn nữa trong những vòng đấu tới".

Trong chiến thắng trước Manchester City, Fabregas đã góp công rất lớn dù anh đá hỏng quả penalty trong hiệp một. Chàng tiền vệ người Tây Ban Nha tỏ ra rất ấn tượng về màn trình diễn của các đồng đội:" Chúng tôi biết rằng mình không được phép mắc những sai lầm giống như của Boyata, bởi lẽ nếu làm vậy ưu thế hơn người sẽ mất đi và thế trận có thể sẽ lại thuộc về phía các cầu thủ Manchester City. Nếu như vậy thì trận đấu sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Chúng tôi gần như kiểm soát hoàn toàn trận đấu. Chúng tôi đã thi đấu quá hay, nếu họ có chơi với 15 người đi chẳng nữa thì 11 người chúng tôi cũng sẽ đánh bại họ. Chúng tôi luôn tiến lên phía trước và tạo ra những cơ hội bởi ai cũng khát khao giành chiến thắng. Nếu cứ thi đấu như hôm nay thì sẽ rất khó cho đội bóng nào muốn ngăn chặn chúng tôi. Đây là một kết quả tốt dành cho một đội bóng tuyệt vời như chúng tôi".

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X