Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chiến binh Yaya Toure toả sáng rực rỡ, Man City dễ dàng nhấn chìm Fulham

Chủ Nhật 23/03/2014 01:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không hề có một chút bất ngờ nào xảy ra ở Etihad khi thầy trò Pellegrini tiếp đón đội bét bảng Fulham đêm nay. Ngôi sao sáng nhất của Man “Xanh” lại là Yaya Toure với một cú hat-trick, góp công lớn vào kết quả thắng chung cuộc 5-0 mãn nhãn cho The Citizens.

Thực tế, khi đặt lên bàn cân, Fulham hoàn toàn lép vế về mọi mặt so với Man City. Vẫn biết bất ngờ là một phần của bóng đá nhưng với tình thế của hai đội hiện nay, đúng là chỉ có phép màu mới giúp thầy trò Felix Magath có điểm ở Etihad.

Tuy nhiên, khả năng nhỏ nhoi đó đã không xảy ra đêm nay mà ngược lại, Man City thậm chí còn “nhẫn tâm” vùi dập Fulham tới 5 bàn trắng. Khi Aguero vắng mặt còn Negredo “tịt ngòi”, Yaya Toure đã tỏa sáng rực rỡ với một cú hat-trick. Sau đó cả Fernandinho lẫn Demichelis đều lập công, khép lại một ngày thi đấu thảnh thơi và hoàn hảo cho nửa “Xanh” thành Manchester.

Yaya Toure lại là nhân vật trung tâm trong thắng lợi đậm đà của Man City
Yaya Toure lại là nhân vật trung tâm trong thắng lợi đậm đà của Man City

Với 3 điểm có được ở Etihad, Man City đã vượt qua Arsenal để chiếm lấy vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng Premier League. Đoàn quân của Manuel Pellegrini kém hơn Chelsea 6 điểm nhưng họ còn tới 3 trận chưa đấu, cùng với đó là chỉ số phụ tốt hơn (+49 so với +39 của The Blues). Về phần Fulham, thảm bại mới nhất này tiếp tục đẩy họ chìm sâu vào khủng hoảng và ngày phải xuông chơi ở Championship đang đến gần với thầy trò Magath.

Trở lại với cuộc đụng độ không cân sức ở thành Manchester, dù đối thủ chỉ là Fulham đang “đội sổ” nhưng Pellegrini lại tỏ ra khá thận trọng khi chỉ cắm duy nhất Negredo trên hàng tiền đạo. Dù vậy, sức công phá của Man City vẫn cực mạnh nhờ bộ ngũ tiền vệ ngôi sao Yaya Toure - Fernandinho - Nasri - Silva - Milner.

Với đội hình mạnh vượt trội, lại có lợi thế từ sân nhà Etihad, Man “Xanh” sớm dồn lên áp đảo các vị khách ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, cũng phải tới tận phút 17, The Citizens mới tạo ra cơ hội thực sự nguy hiểm đầu tiên của trận đấu.

Từ bên cánh trái, Kolarov chuyền vào trung lộ, hàng thủ của Fulham cản phá không dứt khoát để bóng bật ra đúng đà lao vào của Milner. Lập tức, cầu thủ người Anh tung ra cú sút như búa bổ bằng chân phải nhưng thủ thành Stockdale đã kịp đổ người cản phá.

Tới phút 23, Fulham đưa ra câu trả lời bằng pha nã đại bác của Richardson nhưng nếu như cú đá của cựu tiền vệ MU thừa lực thì nó lại hơi thiếu đi sự chính xác cần thiết để chuyển hóa thành bàn thắng. Chỉ 2 phút sau, bước ngoặt của trận đấu đã tới khi sau đường chuyền dài vượt tuyến của Zabaleta, Negredo đã bị hậu vệ Amorebieta đẩy ngã trong vòng cấm.

Trọng tài Jon Moss liền chỉ tay vào chấm phạt đền, để rồi từ khoảng cách 11 mét, Yaya Toure đã hết sức dễ dàng đánh lừa Stockdale, mở tỉ số cho Man City. Phần đầu trong bi kịch của Amorebieta nói riêng và Fulham nói chung bắt đầus từ đây.

Phần còn lại chính thức đến ở phút 54, khi Amorebieta cản phá thô thiển với David Silva trong vòng 16m50. Bản thân cầu thủ người Venezuela phải lĩnh thẻ đỏ trực tiếp (trong tình huống dẫn tới quả penalty đầu tiên, anh cũng lĩnh trước một thẻ vàng khác), còn Fulham bị quả 11 mét thứ hai.

Kịch bản tương tự lại xảy ra khi Yaya Toure tiếp tục đánh lạc hướng Stockdale để nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. Kể từ đây, ý chí chiến đấu của Fulham coi như không còn và các ngôi sao Man City thỏa sức “bắn phá”.

Phút 65, Yaya Toure hoàn tất cú hat-trick của mình bằng siêu phẩm sút xa cực kì đẹp mắt từ cự li 30 mét. Đây đã là pha lập công thứ 20 trên mọi mặt trận mùa này của cậu em nhà Toure, thành tích thậm chí còn tốt hơn cả Edin Dzeko (18 bàn).

Liên tiếp trong các phút sau đó, lần lượt Milner, Kolarov rồi Demichelis có cơ hội để điền tên mình lên bảng tỉ số nhưng đều không tận dụng thành công. Nhưng rồi khi trận đấu trôi về cuối, màn “hành hạ” Fulham của Man City lại được nối dài.

Phút 84, sau khi nhận bóng từ quả đá phạt góc của Milner, Fernandinho mạnh dạn cầm bóng xâm nhập vòng cấm rồi tung ra cú “rocket” không thể cản phá khiến Stockdale phải lần thứ tư vào lưới nhặt bóng. Chưa dừng lại ở đó, chỉ 4 phút sau, Demichelis trong tình huống lên tham gia tấn công còn đệm bóng thành bàn, ấn định thắng lợi ngọt ngào “5 sao” cho đoàn quân của Pellegrini.

Đội hình thi đấu:
Manchester City
– Hart; Zabaleta, Lescott, Demichelis, Kolarov; Fernandinho, Toure (Rodwell 77′), Milner, Nasri (Jovetic 82′), Silva (Navas 68′); Negredo.
Fulham – Stockdale; Heitinga, Hangeland, Amorebieta, Riise; Kačaniklić (Roberts 55′), Riether, Kvist, Sidwell, Richardson (Holtby 55′); Woodrow (Kasami 84′).

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X