Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chiêm ngưỡng siêu phẩm của sao trẻ Liverpool: The Kop đã có Xabi Alonso mới!

Thứ Tư 25/09/2013 08:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Tại giải U21 Ngoại hạng Anh, Adam Morgan đang nổi lên như một trong những ngôi sao sáng nhất đội hình Liverpool và được mệnh danh là một Xabi Alonso mới của sân Anfield.

Sinh ngày 21 tháng Tư năm 1994, năm nay Adam Joseph Morgan 19 tuổi. Gọi anh là Xabi Alonso mới không phải vì Morgan thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm, mà bởi vì trong đội hình U21 của Liverpool lúc này, chỉ có Morgan mới đủ khả năng và trình độ để thực hiện ra những siêu phẩm từ khoảng cách 40 hoặc 50 mét, xuất phát từ vòng tròn giữa sân. Chỉ cao 1m79, Morgan không giỏi đánh đầu, nhưng kĩ thuật, khả năng dứt điểm đa dạng và sự táo bạo thì anh có thừa. Năm ngoái, chân sút mang áo số 50 tại Anfield không được thi đấu ở đội hình chính thức, nhưng ở tuyển trẻ anh đã để lại nhiều ấn tượng tốt. 

Năm ngoái, Adam Morgan được BLĐ Liverpool gửi đi tu nghiệp ở Rotherham United. Anh cũng là một trong những "khách quen" của các đội trẻ như U17 hay U19 của đội tuyển xứ sở sương mù. Trong 17 trận chơi cho đội U17, Morgan có 4 bàn thắng, và anh cũng đã kịp nổ súng 1 lần sau 5 trận khoác áo U19 Anh. Trong bối cảnh Liverpool đang rất ưa dùng "hàng trẻ", cơ hội của Morgan trong tương lai là rất sáng sủa, khi mà những bạn đồng trang lứa của anh như Suso, Sterling hay Wisdom đều đã được thử sức tại môi trường Premier League.

Trong khuôn khổ vòng 5 giải U21 Ngoại hạng Anh đêm qua, các cầu thủ Liverpool đã xuất sắc đánh bại chủ nhà Manchester City với tỉ số 2-0 để tiếp tục nắm giữ một vị trí vững chắc trong top 4 giải đấu. Trong trận này, Adam Morgan đã thể hiện được phẩm chất của một tay săn bàn bẩm sinh, và chứng minh được lí do vì sao người ta lại gọi anh là Xabi Alonso mới. Trong trận này, tiền đạo 19 tuổi chính là người mở tỉ số với một cú sút xa từ giữa sân (khoảng cách 45 mét) sau khi quan sát thấy thủ môn đội chủ nhà có dấu hiệu dâng cao. Thủ môn Lawlor của Man City đã cố gắng hết sức nhưng cũng không thể nào chạm được tay vào bóng.

Hy vọng Morgan sẽ có được cơ hội của mình trong thời gian tới. Hiện tại, Suarez đã trở lại với Liverpool sau án treo giò, Sturridge cũng đang thể hiện rất xuất sắc, nhưng nếu Morgan cứ thi đấu tốt, anh chắc chắn sẽ là một quân bài dự bị chiến lược chất lượng trong tay Brendan Rodgers.

Chiêm ngưỡng pha làm bàn mẫu mực của Adam Morgan:

  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X