Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Chiêm ngưỡng siêu du thuyền dài gấp đôi sân Stamford Bridge của ông chủ Chelsea

Thứ Tư 19/06/2019 17:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rất nhiều người đã nghe nói đến niềm tự hào của tỷ phú người Nga Abramovich – siêu du thuyền Eclipse, vậy nó xa hoa đến mức nào?


Du thuyền trị giá 380 triệu bảng, mất 5 năm chế tạo
 

Kể từ tháng 5/2018, ông chủ của Chelsea – Roman Abramovich đã bị Chính phủ Anh cấm cửa bằng cách không gia hạn visa. Bởi vậy, ông buộc phải làm việc trong môi trường mà bất cứ người thường nào cũng không thể tưởng tượng – siêu du thuyền Eclipse (Nhật thực) trị giá 380 triệu bảng.
 
Nói một cách dễ hiểu, tỷ phú người Nga sẽ không thể phỏng vấn Frank Lampard cho vị trí HLV trưởng Chelsea – trên mặt đất, mà ông cần làm điều đó trên du thuyền yêu dấu của mình, hiện đang được thả neo ở St Tropez, miền Nam nước Pháp. Đây là du thuyền tư nhân lớn nhất thế giới, trước khi bị soán ngôi bởi chiếc Azzam dài hơn 17m được chế tạo sau đó.

Chiêm ngưỡng siêu du thuyền Eclipse của Chủ tịch Chelsea hình ảnh

Siêu du thuyền Eclipse, niềm tự hào của Chủ tịch Abramovich


Được đóng bởi công ty nổi tiếng của Đức Blohm & Voss, chiếc Eclipse mất 5 năm để xây dựng và hạ thuỷ vào năm 2015. Chiếc thuyền dài 533 feets (hơn 160m), gấp đôi chiều dài SVĐ Stamford Bridge của Chelsea. Thùng nhiên liệu trên thuyền có thể chứa… 1 triệu lit xăng, và có thể di chuyển quãng đường tới 6000 dặm (gần 10 nghìn km).

Những cabin dành cho khách của Abramovich chứa được vài chục người, được trang bị bể sục, màn hình lớn, spa và hệ thống an ninh chuyên dụng. Bên dưới tầng hầm có hơn 100 thuỷ thủ và nhân viên của thuyền.

Chiêm ngưỡng siêu du thuyền Eclipse của Chủ tịch Chelsea hình ảnh

Mỗi ca bin có thể chứa vài chục khách, và Eclipse có 24 cabin tổng cộng


Eclipse có 9 tầng, trong đó tầng cao nhất là nhà để xe và máy bay. Ngoài những tiện nghi thông thường như hồ bơi, lò nướng, lò đốt gỗ, quầy bar, phòng gym hay sàn nhảy, siêu du thuyền còn đang chứa 2 bãi đỗ trực thăng, 3 tàu phóng và 1 tàu ngầm mini có thể lặn sâu 50m.
 
Được biết, chi phí để Chủ tịch Chelsea duy trì hoạt động cho Eclipse (trả lương nhân viên, bảo dưỡng tàu) vào khoảng 40 triệu bảng/năm.

Lampard chuẩn bị nhận lời dẫn dắt Chelsea trên siêu du thuyền
Nội trong tuần này, lời giải cho chiếc ghế nóng tại Chelsea sẽ được xác định, khi huyền thoại Frank Lampard sẽ có cuộc gặp gỡ với Chủ tịch Abramovich.
Góc Chelsea: Chia tay Sarri, tái hợp Lampard, rủi ro nhân đôi
Một canh bạc mạo hiểm thực sự của Chelsea với cái giá đắt treo lơ lưng trên đầu, khi họ quyết định chia tay Maurizio Sarri chỉ sau một mùa giải gắn bó và bổ...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X