Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chiếc áo Liverpool vừa khít với Sturridge

Chủ Nhật 03/02/2013 14:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tối nay, Sturridge sẽ trở lại đối đầu với đội bóng cũ Man City. Nhưng vị thế của Sturridge đã khác hẳn so với những lần tái ngộ trước đây.

Daniel Sturridge liverpool
 

So với thời điểm 5 năm trước, khi Sturridge còn đang khoác lên mình chiếc áo của Man City, mọi thứ đã thay đổi quá nhiều. Lúc bấy giờ, ông chủ người Arập Sheik Mansour vừa mới mua lại đội bóng từ tay cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra. HLV của Man City là Mark Hughes, đội trưởng là Richard Dunne, hiện đang thi đấu cho Aston Villa. SVĐ của Man City vẫn còn mang tên City of Manchester, chứ không phải Etihad như hiện giờ. Trong đội hình của Man City ngày ấy, chỉ còn Joe Hart, Richards, Zabaleta và Kompany là vẫn còn đang thi đấu cho nửa xanh thành Manchester. Và điều quan trọng nhất là lúc này, Man City đã là một thế lực thực sự của bóng đá Anh, chứ không còn là một đội bóng thường thường bậc trung nữa.

Kể từ đó, Sturridge cũng đã 4 lần đối đầu với đội bóng cũ trong màu áo Chelsea, do đó yếu tố tình cảm nhiều khả năng sẽ không còn chi phối anh đêm nay. Man City đã khác, và Sturridge cũng vậy. Mùa giải 2008-2009, Man City chỉ xếp thứ 10 ở Premier League, không giành được danh hiệu nào, nhưng Sturridge được bầu là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của đội sau khi ghi được 4 bàn và có 3 đường kiến tạo. Tuy nhiên, anh vẫn quyết định chuyển sang Chelsea khi mùa giải kết thúc.

Ở đội bóng thành London, Sturridge đã giành được những danh hiệu cao qúy: Chức vô địch Premier League 2009-2010, 2 Cúp FA và đỉnh cao là chức vô địch Champions League ở mùa giải năm ngoái. Trong 4 mùa ở Chelsea, Sturridge có 96 lần ra sân và ghi được 26 bàn, thành tích cũng không tồi. Nhưng không thể coi quãng thời gian ở Chelsea là thành công với cầu thủ người Anh, khi anh chỉ là một phương án dự phòng cho những Drogba, Torres hoặc phải dạt cánh.

Quá chán nản vì không được các HLV trọng dụng, Sturridge đã quyết định chuyển đến Liverpool, một ông lớn của bóng đá Anh nhưng đang sa sút thảm hại, trong kì chuyển nhượng mùa Đông vừa qua với giá 12 triệu bảng. Chính ở đội bóng thành phố cảng, Sturridge đang cho thấy dấu hiệu hồi sinh, khi đã ghi được 3 bàn sau 5 trận ra sân. Anh phối hợp khá tốt với chân sút chủ lực Luis Suarez, và mang đến cho HLV Brendan Rodgers nhiều sự lựa chọn hơn cho hàng công.

Khác với Man City và Chelsea, Liverpool không phải là "Dải ngân hà" với đội hình tràn ngập ngôi sao. Sức ép, tính cạnh tranh trong nội bộ đội bóng không hề quá khủng khiếp. Ở Chelsea, chỉ cần thi đấu mờ nhạt 1, 2 trận, Sturridge sẽ mất vị trí, bị đẩy lên băng ghế dự bị. Ở Liverpool thì khác, cơ hội dành cho anh lớn hơn, thường xuyên hơn. Chính sách trọng dụng tài năng trẻ của HLV Rodgers càng mang lại sự tự tin cần thiết cho một cầu thủ được đánh giá rất cao về mặt tiềm năng như Sturridge.

Trong 4 lần đối đầu với đội bóng cũ, dấu ấn duy nhất của Sturridge là pha kiến tạo để Meireles ghi bàn trong chiến thắng 2-1 ở mùa 2011-2012. Sturridge nhiều khả năng sẽ được đá chính cùng với Suarez và Sterling tối nay, chứ không còn là một cầu thủ dự bị nữa. Anh chắc chắn sẽ rất quyết tâm để lại dấu ấn, không chỉ nhằm giúp Liverpool có được một kết quả có lợi, mà còn để chứng minh cho Man City và Chelsea thấy họ đã sai khi để anh ra đi.

(Theo Thể Thao văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X