Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chicharito & Van Persie: Ai đá trung phong tốt hơn?

Thứ Hai 12/11/2012 11:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự kiên nhẫn là một phẩm chất rất cần thiết nhất khi chứng kiến các trận đấu của M.U ở mùa giải này. Lý do: họ rất hay bị đối phương dẫn trước, nhưng lại luôn sở hữu một số cá nhân có thể thay đổi cục diện của trận đấu bằng những bàn thắng quý như vàng. Từ Rooney, van Persie, cho đến bây giờ là Javier Hernandez, hay gọi thân mật hơn là Chicharito.

Duyên ghi bàn đã trở lại

Tại Villa Park, M.U đã sử dụng bộ tứ vệ mạnh nhất có thể, song những sai lầm vẫn không thể tránh khỏi. Từ tình huống Chris Smalling bị Benteke tỳ văng xuống sân cho đến pha mắc lỗi vị trí ngơ ngẩn của Rafael, Quỷ đỏ tiếp tục bộc lộ những yếu kém trong hệ thống phòng ngự và phải trả giá bằng hai bàn thua ngay trong hiệp một.

Nhưng lần thứ 5 ở Premier League mùa này và lần thứ 8 trên mọi đấu trường, họ đã lội ngược dòng thành công sau khi bị dẫn trước. Đây cũng không phải lần đầu tiên, Chicharito sắm vai người hùng trong những cuộc lội ngược dòng của M.U. Trong hai trận đấu với Braga, anh ghi đến 3 bàn thắng để mang về 6 điểm. Tại Stamford Bridge, anh chỉ cần 10 phút vào sân để ấn định chiến thắng 3-2. Với sự hồi sinh mãnh liệt ấy, Chicharito được bình chọn là cầu thủ M.U được yêu tích nhất tháng Mười.

Javier Hernandez đang sở hữu hiệu suất ghi bàn khủng khiếp
Đây! Ole Gunnar Solskjaer mới của Man Utd

Nhưng không có trận đấu nào mà tầm ảnh hưởng của Chicharito lại lớn như cuộc lội ngược dòng ở Villa Park vừa rồi. Trong chuyến làm khách tưởng chừng dễ dàng ấy, van Persie đã không nổ súng như thường lệ vì quá thiếu may mắn (hai lần dứt điểm dội xà ngang), Rooney chơi khá xa khung thành, Sir Alex đã phải cậy nhờ đến Chicharito, một siêu dự bị. Và đó là một quyết định hoàn toàn đúng đắn khi anh góp dấu giày trong cả ba bàn thắng. Chính xác hơn, đó suýt chút nữa là một hat-trick, bởi tình huống gỡ hòa 2-2 của M.U đã được tính là Vlaar phản lưới. Cú đệm lòng của Chicharito đã chạm vào đùi trung vệ người Hà Lan và đổi hướng khiến thủ thành Brad Guzan bó tay.

Hè năm ngoái, khi Chicharito bị chấn động não, rất nhiều người đã e ngại cho sự nghiệp của anh, và việc tiền đạo người Mexico chỉ ghi 12 bàn ở mùa trước rõ ràng là một sự sa sút. Đã có những tin đồn về sự ra đi của Chicharito khi van Persie xuất hiện và hòa nhập cực nhanh ở đầu mùa giải này. Đó đúng là một khoảng thời gian ngột ngạt của anh khi cái duyên trước khung thành biến mất. Nhưng Sir Alex đã kiên nhẫn chờ đợi anh trở lại, và một lần nữa ông đúng. Chính Chicharito, chứ không phải van Persie, mới là chân sút M.U nổ súng liên tiếp dài nhất: 5 trận/7 bàn. Vẫn là phong cách rình rập nguy hiểm, Chicharito biến lằn ranh việt vị thành lãnh địa của riêng mình, và tốc độ cực tốt của anh khiến mọi hàng phòng ngự phải trả giá. Ở bàn gỡ 1-2, dù khống chế bóng hơi lỗi, anh vẫn đủ nhanh và tinh quái để dứt điểm nhẹ nhàng vào góc hạ gục Guzan. Còn tình huống ấn định chiến thắng 3-2 là một pha chọn vị trí cực hay.

Siêu dự bị, chứ không phải siêu nhân

Sir Alex hài lòng với màn trình diễn của đội nhà? Chắc chắn là không. Bên cạnh những lời có cánh dành cho Chicharito và lời hứa để anh đá chính, ông vẫn phàn nàn về màn trình diễn kém cỏi của M.U trong hiệp một. Như thường lệ, hàng hậu vệ vẫn đáng bị chỉ trích nhất bởi sự thiếu chắc chắn. Nhưng tuyến giữa cũng phải chịu một phần trách nhiệm. Ngoại trừ đường chuyền để Chicharito băng xuống gỡ 1-2, lão tướng Scholes chuyền hỏng khá nhiều, và thể lực đuối khiến anh thường phải phạm lỗi. Trong khi đó, Ashley Young chơi rất tệ bên cánh trái với những tình huống xử lý thiếu hợp lý.

Sir Alex có lẽ chẳng thích thú gì với những chiến thắng nghẹt thở, bởi nó không hề tốt cho trái tim đã ngoài 70 tuổi của ông. Mặc dù M.U đang sở hữu một hàng tấn hết sức ấn tượng khi van Persie và Chicharito thay nhau nổ súng, nhưng rõ ràng để duy trì một phong độ như thế là hoàn toàn không đơn giản. Điều đó có nghĩa không thể quá trông chờ vào các tiền đạo mà sẽ phải cải thiện dần sự vững chắc nơi hàng phòng ngự.

Việc Sir Alex tuyên bố sẽ để Chicharito đá chính cũng khiến không ít người băn khoăn. Nếu như Rooney đã bị dính chặt vào một vị trí trên hàng tiền vệ thì van Persie nhiều khả năng sẽ phải dạt ra cánh hoặc đá lùi, bởi Chicharito chỉ thực sự nguy hiểm khi đá cắm, nhất là trong vòng cấm địa. Việc phải đá xa khung thành, liệu có thể khiến hiệu suất ghi bàn của tiền đạo người Hà Lan giảm sút?

Ngoài ra, một siêu dự bị không có nghĩa một siêu nhân. Từ đầu mùa, Edin Dzeko chơi cực hay khi được tung vào sân từ ghế dự bị (ghi 7 bàn), nhưng trong tất cả các trận được đá chính, anh đều tịt ngòi. Đó có thể cũng là một bài học với Chicharito.

Thủng lưới trước, không thành vấn đề

Mùa giải này, M.U đã 8 lần lội ngược dòng thành công sau khi bị dẫn bàn trước (5 ở Premier League, 3 tại Champions League)

Ngày Trận Kết quả Giải đấu

+ 25/08 M.U - Fulham 3-2 Premier League Duff 3', Vidic 64'phản lưới - van Persie 10', Kagawa 35', Rafael 38'

+ 02/09 Southampton - M.U 2-3 Premier League Lambert 16', Schneidelin 55' - van Persie 23', 87', 90'

+ 23/09 Liverpool - M.U 1-2 Premier League Gerrard 46' - Rafael 51', van Persie 81'

+ 03/10 Cluj - M.U 1-2 Champions League Kapetanos 14' - van Persie 29', 49'

+ 20/10 M.U - Stoke 4-2 Premier League Rooney 27', 65', van Persie 45', Welbeck 46' - Rooney 11'phản lưới, Kightly 59'

+ 24/10 M.U - Braga 3-2 Champions League Chicharito 25', 75', Evans 62' - Alan 2', 20'.

+ 08/11 Braga - M.U 1-3 Champions League Alan 49' - van Persie80', Rooney 84'pen, Chicharito 90'

+ 11/11 Aston Villa - M.U 2-3 Premier League Weimann 45', 50' - Chicharito 58', 87', Vlaar 63' phản lưới

  (Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X