Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chicharito: Thần tài và tấn bi kịch!

Thứ Bảy 04/07/2015 18:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Mang biệt danh “thần tài”, thế nhưng vận đen đang bám riết tiền đạo Chicharito của M.U.


Tài năng của Javier Hernandez được Sir Alex phát hiện. Ngay ở mùa giải đầu tiên khoác áo Quỷ đỏ, cầu thủ có biệt danh Chicharito đã tỏa sáng rực rỡ. Trong 45 lần ra sân, mà không ít lần trong đó là từ ghế dự bị, Chicharito đã đóng góp 20 bàn thắng, một con số quá tuyệt vời đối với một tân binh. Nhiều người đã bắt đầu ca ngợi cầu thủ người Mexico như một 'Solskjaer mới', một siêu dự bị mới tại Old Trafford, với khả năng thay đổi thế trận bằng cái duyên ghi bàn mỗi khi vào sân. Nhưng bước sang mùa giải thứ 2 và thứ 3, mọi chuyện không còn giống như mùa giải đầu tiên. Người ta vẫn đặt kỳ vọng rất lớn vào Chicharito, thậm chí còn lớn hơn cả mùa đầu vì những gì mà anh đã làm được. Tuy nhiên, điều đó cũng đã tạo ra những áp lực nhất định cho cầu thủ sinh năm 1988, và rồi mặc dù đã thi đấu rất cố gắng nhưng chân sút người Mexico không thể làm được những gì như anh đã từng có ở mùa đầu tiên tại Old Trafford.
Chicharito Than tai va tan bi kich hinh anh
Chicharito đã từng thi đấu rất thành công trong màu áo M.U
Sự ra đi của Sir Alex đã mang đến khá nhiều lo ngại rằng sẽ có một cuộc thay máu ở Old Trafford. Nỗi lo ngại ấy càng tăng lên khi David Moyes đến và thay thế toàn bộ đội ngũ huấn luyện mà người tiền nhiệm đã từng rất tin tưởng, cũng là những người rất có kinh nghiệm làm việc cho Man United. Nhưng cuối cùng thì đã không có một sự thay đổi lớn nào về mặt đội hình ở Old Trafford. Những tin đồn về sự ra đi của Chicharito cũng chấm dứt khi Moyes khẳng định chân sút người Mexico không phải để bán. Điều này khiến cầu thủ 27 tuổi có thể toàn tâm toàn ý cống hiến cho đội chủ sân Old Trafford. Thế nhưng việc M.U sở hữu quá nhiều chân sút đẳng cấp khiến Chicharito đã bị biến thành sự lựa chọn thứ 4 trên hàng công, sau Wayne Rooney, Robin van Persie và Danny Welbeck. Và rồi Chicharito không thể có được chỗ đứng trên hàng công, anh chưa có tới 10 trận đá chính tại Premier League ở mùa giải 2013/14.

Sau khi HLV Van Gaal chính thức dẫn dắt M.U, điều đầu tiên mà ông làm là “gạch tên” Chicharito khỏi kế hoạch lâu dài của mình. Bởi vậy, “Tulip Thép” không mất nhiều thời gian để đẩy anh tới Real Madrid theo dạng cho mượn. Kể từ đây số phận như đang trêu ngươi Javier Hernandez. Mặc dù không được ra sân thường xuyên trong màu áo Real Madrid, thế nhưng Chicharito cũng có được 9 bàn thắng. Đặc biệt, anh còn ghi bàn thắng quyết định giúp Los Blancos lọt vào bán kết Champions League. Nhưng rốt cuộc, đến hết mùa giải, Real Madrid lại dứt khoát trả Chicharito lại cho Quỷ đỏ mà không thèm đoái hoài đến điều khoản mua đứt có trong thỏa thuận giữa các bên. Trong khi tương lai còn chưa được quyết định thì Chicharito liên tục gặp những chuyện xui xẻo.
Chicharito Than tai va tan bi kich hinh anh 2
Chicharito dính chấn thương và lỡ Gold Cup 2015
Ở trận giao hữu giữa Mexico và Honduras mới đây, Javier Hernandez đã bị gãy xương quai xanh sau một pha va chạm mạnh với đối phương. Theo đội ngũ y tế của ĐT Mexico, chấn thương gặp phải khiến chân sút 27 tuổi bỏ lỡ lỡ Gold Cup 2015. Nhưng quan trọng hơn cả, nó khiến anh không thể rời sân Old Trafford trong mùa hè năm nay. Chẳng có CLB nào muốn mua một tiền đạo vừa bị chấn thương nặng và nghỉ tới 3 tháng cả. Mà nếu có muốn mua thì cũng gặp khúc mắc về giá cả. M.U chẳng hề muốn bán Javier Hernandez với giá rẻ mạt, họ chỉ chấp nhận để anh ra đi nếu đội bóng nào chịu chi ra 10 triệu bảng. Ở lại M.U, khả năng ra sân của Chicharito là không còn khi anh không nằm trong kế hoạch của HLV Van Gaal.

Copa America 2015, Chicharito đã lỡ cơ hội tham dự vì lý do lãng nhách. Ban đầu, ai cũng tưởng HLV Miguel Herrera không gọi Chicharito là vì muốn để dành anh cho Gold Cup 2015 (diễn ra vào 7/7 tới), nhưng ai dè nguyên nhân là vì nhân viên văn thư của LĐBĐ Mexico không biết anh hiện khoác áo Real Madrid hay M.U để mà gọi điện xin phép và gửi giấy tới. Vì thời gian quá gấp nên HLV Herrera đành phải gọi Enrique Esqueda thay thế. “Thần tài” đã từng ghi rất nhiều bàn thắng cho M.U đã không còn may mắn như biệt danh của anh, đây là khoảng thời gian đen tối nhất trong sự nghiệp của chân sút người Mexico. Nếu chấp nhận ở lại Old Trafford, vị trí thường xuyên của Chicharito có lẽ là trên băng ghế dự bị, khi đó sự nghiệp của anh sẽ bị hủy hoại. Thế nhưng với chấn thương đang gặp phải, cầu thủ sinh năm 1988 sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm một bến đỗ mới. Chỉ một quyết định sai lầm sẽ hủy hoại sự nghiệp của một cầu thủ, cùng chờ xem “gà son” sẽ quyết định như thế nào về tương lai của mình.

Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X