Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chicharito: Siêu dự bị có "biết" đá chính?

Thứ Bảy 17/11/2012 10:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận gặp Norwich tối nay là cơ hội hiếm hoi để Chicharito chứng tỏ anh cũng có thể đóng vai “kép chính” hoàn hảo.

“Khi bạn lập hat-trick, bạn xứng đáng có vị trí trong đội hình chính. Tôi nghĩ cậu ấy sẽ ra sân từ đầu ở vòng tới”, HLV Alex Ferguson đã nói vậy sau màn trình diễn tuyệt vời của Chicharito ở trận gặp Aston Villa. Tiền đạo người Mexico đang gây ấn tượng mạnh khi ghi bàn liên tiếp trong 5 lần ra sân gần đây. Tính từ đầu mùa giải, Chicharito đã đóng góp tổng cộng 8 bàn thắng trên mọi mặt trận, thành tích chỉ kém Robin van Persie (11 bàn).

javier hernandez
 

Vì thế tối nay, Chicharito sẽ đá chính trên hàng công Manchester United trong trận gặp Norwich. Có điều, sự ưu ái của Sir Alex dành cho Chicharito phần lớn nhờ chấn thương của Rooney. Giả dụ Rooney mạnh khỏe và ra sân, sơ đồ tấn công của M.U sẽ không còn kẽ hở nào cho Chicharito với bộ khung ưa thích của Sir Alex gồm Van Persie, Rooney đá cao nhất và Young (hoặc Welbeck), Valencia hỗ trợ hai bên cánh.

Trong sơ đồ đó, Sir Alex có những cầu thủ chuyên chạy cánh (Young, Valencia) và những tay săn bàn tầm cỡ thế giới (Van Persie, Rooney). Trong khi Chicharito không hoàn toàn thuộc về cả hai mẫu cầu thủ trên. Anh chưa thể so với Van Persie hay Rooney về tài ghi bàn và cũng không có sở trường chạy cánh. Chính vì thế mà Sir Alex chọn cách sử dụng Chicharito như một lá bài dự bị đa năng và thực tế đã phát huy hiệu quả cao.

Do vậy, trận gặp Norwich tối nay là cơ hội hiếm hoi để Chicharito chứng tỏ anh cũng có thể đóng vai “kép chính” hoàn hảo. Nếu tiếp tục tỏa sáng, chân sút 24 tuổi này sẽ đẩy Sir Alex vào một cơn đau đầu dễ chịu. Khi đó, chiến lược gia người Scotland sẽ phải vắt óc tìm cách “nhét” Chicharito vào đội hình chính cho dù phải thí một ai đó hoặc thậm chí đổi sang sơ đồ 3 tiền đạo.

Tú Sơn - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X