Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chicharito sắm vai người hùng với cú đúp, MU thắng "hú vía"

Chủ Nhật 24/10/2010 21:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Như vậy nhà cựu vô địch Premier League đã có chiến thắng đầu tiên sau 5 chuyến làm khách các đối thủ ở giải ngoại hạng Anh. Đây là thắng lợi có phần may mắn của MU, khi họ nắm trong tay "gà son" Chicharito - cầu thủ có hai pha làm bàn mang đậm thương hiệu của mình: khôn khéo, kỹ thuật và chọn vị trí cực tốt. Cú đúp của Chicharito giúp Sir Alex thở phào vì suýt nữa ông và các học trò bị đối phương cầm hòa 1-1, khi trận đấu bước vào những phút cuối cùng.

Chicharito bừng sáng với cú đúp

Dẫn 1-0 trong phần lớn thời gian thi đấu, nhưng MU vẫn khiến NHM lo lắng vì họ đã 3 lần để đối phương lật ngược thế cờ từ đầu mùa. Và đúng như vậy, cầu thủ vào sân thay người trong hiệp hai Tuncay đã tận dụng tốt sai lầm mất bóng của Scholes để san bằng tỷ số 1-1 ở phút 82. May cho Quỷ đỏ là trận này, Chicharito đã tỏa sáng với bàn thắng mở tỷ số cùng với cú sút quyết định ở phút 86, mang về 3 điểm quý giá cho đội khách.

Trong chuyến làm khách Stoke, Sir Alex đã đưa Rio Ferdinand và Gary Neville vào sân ngay từ đầu, thay thế Chris Smalling và Rafael, sau khi hai cầu thủ trẻ này được ra sân hồi giữa tuần ở Champions League. Tương tự, John O'Shea và Paul Scholes thế chỗ Anderson và Michael Carrick, trong khi Javier Hernandez sát cánh cùng Dimitar Berbatov trên hàng công. Wayne Rooney mặc dù rất hưng phấn sau bản hợp đồng mới, nhưng anh vẫn phải ngồi ngoài vì chấn thương, giống như Ryan Giggs và Jonny Evans.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Đây là trận đấu đánh dấu lần thứ 600 Gary Neville ra sân trong màu áo MU. Anh là cầu thủ thứ 6 của The Red Devils vươn tới kỷ lục này. Tuy nhiên, Neville lại không được đeo băng đội trưởng ở ngày kỷ niệm, khi Vidic vẫn là thủ lĩnh trên sân của Bầy Quỷ đỏ. Trong suốt hiệp một, Neville đã chơi đầy nỗ lực, thậm chí có phần quyết liệt thái quá, khiến hành lang cánh phải của anh liên tục bị đối phương khoét sâu. Điều này buộc Sir Alex phải thay Neville sau hiệp một.

Mặc dù đánh rơi 6 điểm trong các chuyến làm khách từ đầu mùa, nhưng NHM Quỷ đỏ rất tin tưởng đội bóng con cưng, vì Stoke chưa từng là đối thủ xứng tầm của MU. Hơn nữa, đội bóng chủ sân Britannia cũng chỉ một lần giữ sạch lưới trong 8 chuyến tiếp đón các đối thủ thuộc Big Four gần đây: 0-0 trước Liverpool năm 2009. Điều đó phần nào cho thấy Stoke không thực sự đủ bản lĩnh để làm khó các đội bóng "đại gia".

Chicharito mở tỷ số trận đấu

Đúng như nhận định trước trận đấu của đông đảo các chuyên gia, MU sớm cầm trịch thế trận và tổ chức vây hãm cầu môn Stoke. Tuy nhiên, họ phải chờ tới phút 27 mới có được bàn mở tỷ số, vì hàng thủ chơi tập trung với số đông của đội chủ nhà. Đáng chú ý, đây là tình huống ghi bàn "độc nhất vô nhị" của Chicharito - đánh đầu bằng... gáy. Xuất phát từ quả đá phạt góc của Nani, Vidic bật cao đánh đầu làm tường để Hernandez khéo léo hất ngược bóng trong tư thế khó, làm tung lưới Sorensen.

Như đã nói ở trên, Man United đã đánh rơi tới 6 điểm gần như nằm chắc trong tay họ ở 3 trận làm khách từ đầu mùa (bị lội ngược dòng), gấp đôi so với  cả mùa giải 2009/10 (theo số liệu của Opta). Hiểu được điều đó, đội khách tiếp tục đẩy cao nhịp độ tấn công và khiến hàng thủ Stoke bộc lộ sự lúng túng. Phút 41, Hernandez khôn ngoan lẻn xuống bắt bài quả chuyền về của trung vệ chủ nhà, trước khi bay người chặn quả phát bóng lên của Sorensen. Bóng bật vào người anh và đi vọt xà ngang khá đáng tiếc.

Hiệp một kết thúc với hai tình huống xử lý bóng đáng chú ý của Evra. Anh đánh đầu đưa bóng đi sát xà ngang, trước khi "mồi bóng" để Vidic dứt điểm trong vòng cấm tương đối nguy hiểm. Trong khi MU làm chủ hoàn toàn thế trận, Stoke chỉ biết gồng mình chống lại các pha lên bóng của đội khách. Họ gần như không có bất kỳ phương án tấn công nào khả dĩ, khi Jones tỏ ra quá đơn độc trên hàng công.

Các cầu thủ MU hân hoan với chiến thắng

Bước sang hiệp hai, Stoke vẫn không có dấu hiệu cải thiện được tình hình. Thậm chí, hàng hậu vệ của họ còn chơi như mơ ngủ, đặc biệt là  Shawcross và Huth. Berbatov và Hernandez đã có khá nhiều cơ hội dứt điểm, nhưng đều không thành công. Phút 82, MU đã phải trả giá cho sự phung phí của mình, cũng như dấu hiệu chủ quan trong các đường chuyền. Xuất phát từ tình huống để mất bóng của Scholes, Tuncay thoát xuống bên hành lang cánh phải, loại bỏ Evra bằng một cú ngoặt bóng tốc độ trước khi đưa bóng nhắm thẳng vào góc xa làm bó tay Van der Sar.

Đúng vào thời khắc khó khăn nhất, Chicharito lại cất lên tiếng nói, đánh dấu ngày thi đấu hoàn hảo của anh. Phút 86, Berbatov khéo léo "mớm bóng" để Evra dứt điểm cận thành. Dù hậu vệ người Pháp không thành công, nhưng từ tình huống này, bóng đã đến chân Hernandez và anh dễ dàng đệm bóng ấn định chiến thắng 2-0 cho MU.

Đội hình thi đấu:

STOKE: Sorensen, Huth, Shawcross, Faye, Collins (Higginbotham 57'), Pennant (Gudjohnsen 79'), Wilson, Delap, Etherington, Walters (Tuncay  66'), Jones.

MAN UNITED: Van der Sar, Neville (Wes Brown 46'), Ferdinand, Vidic, Evra, Fletcher, O'Shea (Michael Carrick 70'), Scholes (Gabriel Obertan 88'), Nani, Hernandez, Berbatov.

Bàn thắng: Tuncay 82' - Javier Hernandez 27', 86'

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X