Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Chicharito nổ súng, M.U thoát thua trước Liverpool tại Anfield

Thứ Bảy 15/10/2011 20:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Gerrard với một cú sút phạt tuyệt vời đã mang về bàn thắng mở tỷ số cho Liverpool song pha làm bàn nhanh như điện xẹt của Chicharirto đã giúp M.U thoát khỏi một thất bại trong chuyến làm khách đầy thách thức ở Anfield.

Cú đá phạt thành bàn của Gerrard


M.U đã thua trong cả 3 lần liên tiếp gần đây hành quân tới Anfield. Đó cũng là lý so buộc HLV Alex Ferguson phải tỏ ra thận trong trong chuyến làm khách tại sân thành Liverpool. Sự thận trọng ấy buộc ông phải để Rooney, tiền đạo đang có dấu hiệu bất ổn tâm lý ngồi dự bị trong trận đấu này. Chicharito và Nani cũng phải đóng vai trò tương tự khi Sir Alex cần có một sự chắc chắn ở hàng tiền vệ bằng cách đẩy Jones lên đá tiền vệ trung tâm trong khi Evans thay Vidic đá ở vị trí trung vệ bên cạnh Ferdinand. Với những điều chỉnh này, Welbeck là mũi nhọn đá cao nhất trên hàng công của "Quỷ đỏ".

Bên phía Liverpool, sự trở lại của Steven Gerrard trong đội hình xuất phát chính là một tín hiệu tích cực cho Liverpool bởi ở trận đấu quan trọng này, họ cần tới kinh nghiệm của những cầu thủ đẳng cấp như tuyển thủ Anh. Gerrard đá ở vị trí tiền vệ phải với Kuyt đá hỗ trợ cho Suarez, cầu thủ đá cao nhất trên hàng công của đội chủ nhà.

Với lợi thế sân nhà, Liverpool đã nhập cuộc trận đấu đầy hứng khởi. Họ thiết lập được một thế trận lấn lướt so với lối chơi phòng ngự có chiều sâu của đội khách. Những phút đầu tiên, sức ép được tạo ra về phía khung thành của M.U lại tương đối lớn.

Tuy nhiên, chính M.U mới là đội sở hữu cơ hội đầu tiên của trận đấu. Xuất phát từ một pha phối hợp tấn công khá mạch lạc, Young chồng cánh để Evra băng lên bên cánh trái rồi tung ra đường chuyền vào trong vòng cấm. Jones đã áp sát rất nhanh và tung ra cú đánh đầu nhưng do góc tương đối hẹp nên bóng đã không đi theo ý muốn của cầu thủ 19 tuổi này.

Những phút sau đó, thế trận vẫn ngiêng về phía Liverpool. Tuy nhiên, điều mà đội chủ nhà còn thiếu lại chính là sự chính xác trong những pha bóng cuối cùng. Khá nhiều cơ hội đã được tạo nhưng sự thiếu đột biến chính là điều mà các chân sút của Liverpool không có.

Phải đến phút thứ 34, Liverpool mới tạo ra được một pha bóng thực sự nguy hiểm trước khung thành của M.U. Sau cú sút xa của Adam bị một hậu vệ M.U cản phá, bóng vô tình tìm đến vị trí của Suarez. Tuy nhiên trong thế đối mặt với De Gea, chân sút người Uruguay lại dứt điểm quá hiền và khiến cho cơ hội trôi qua một cách đáng tiếc.

Quãng thời gian tiếp theo, trận đấu diễn ra với tốc độ trung bình và có khá ít những điểm nhấn mà hai đội có thể tạo ra được về phía khung thành của nhau. Với một thế trận cân bằng như này, cả M.U hoặc Liverpool sẽ phải cần đến sự tỏa sáng của những cá nhân để tạo ra tính đột biến hơn.

Sau giờ nghỉ, M.U đã có dấu hiệu tăng tốc bằng những pha tấn công ở ngay đầu hiệp hai. Họ đã có 2 cơ hội nguy hiểm sau những tình huống dứt điểm của Young. Song do quá thiếu chính xác trong những cú đá cuối cùng, bàn thắng đã không đến với đội bóng của Sir Alex.

Suarez đã liên tục gây khó chịu cho hàng thủ M.U


Nhưng đó là những điều duy nhất mà các cầu thủ M.U làm được trước khi họ lại bị Liverpool dồn ép trong một áp lực cao nhất. Phút thứ 51, cú đánh đấu của Kuyt đưa bóng chạm tay của Evans trong vòng cấm nhưng may cho M.U là trọng tài đã không cho rằng đó là một tình huống dẫn đến phạt đền.
 
Chơi ép sân nhưng cũng phải chờ đến phút 68, Liverpool mới khai thông được thế bế tắc sau một khoảnh khắc chơi chói sáng của Gerrard. Sau pha ngã đẹp của Adam ở ngay trước vòng cấm M.U, thủ quân của Liverpool đã thực hiện một cú đá phạt tinh quái đưa bóng đi qua khe hở hàng rào của M.U rồi đi vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ môn De Gea.
 
Không muốn chấp nhận một kết thua, Sir Alex đã lần lượt đưa Nani, Rooney và Chicharito vào sân. Với 3 tiền đạo, M.U ép sân trở lại trong khi Liverpool buộc phải lùi sâu để bảo toàn cách biệt mong manh. Nhưng chính điều này đã báo hại họ.
 
Phút thứ 80, từ một quả phạt góc bên cánh trái, Nani treo bóng vào trong vòng cấm để Welbeck có cú đánh đầu nhả bóng nhạy cảm tạo điều kiện Chicharito băng vào rất nhanh và đánh đầu tung lưới của Reina ở cự ly gần. Một bàn thắng cho thấy bản năng săn bàn và cảm giác bóng cực tốt của tiền đạo của Mexico.
 
Lúc này, Liverpool lại buộc phải dâng cao để quyết tâm tìm kiếm một chiến thắng. Trong những phút còn lại, khung thành của De Gea bị đặt trong tình trạng báo động cao nhất.  Phút thứ 90, Henderson thực hiện một cú đá ngẫu hứng ở ngay sát vòng cấm địa. Bóng đi khó và hiểm hóc song De Gea đã cho thấy vì sao anh lại đáng giá 20 triệu euro khi có pha đẩy bóng cực kì ngoạn mục.
 
Cuối trận, Henderson còn có một cú đánh đầu nguy hiểm khác nhưng bóng lại đi vọt xà ngang. Hòa 1-1, Liverpool có cớ để tiếc nuối bởi nếu may mắn hơn, họ đã có thể là đội đầu tiên phải khiến M.U phải ôm hận ở mùa giải năm nay.
 


Đội hình thi đấu:
Liverpool:
Reina, Kelly, Enrique, Carragher, Skrtel, Lucas (Henderson 65'), Adam, Gerrard, Downing, Kuyt, Suarez.
M.U: De Gea, Smalling, Ferdinand, Evans, Evra, Park (Nani 69'), Fletcher, Giggs, Jones (Chicharito 75'), Young (Rooney 69'), Welbeck.


Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X