Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Chicharito, nên làm "siêu dự bị" hay nên đá chính?

Thứ Tư 02/01/2013 00:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Liên tục đòi được đá chính để rồi tỏa sáng trước Wigan khi được ra sân trong đội hình xuất phát tối nay. Liệu, Sir Alex đã nên kết hợp Chicharito cùng Rooney, Persie để tạo ra bộ tam huyền ảo?

Ngay từ mùa đầu tiên chuyển sang chơi bóng tại Premier League, Chicharito đã khiến cho cả Châu Âu phải giật mình kinh ngạc bằng cách tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Man Utd với 20 bàn thắng. Kinh ngạc hơn nữa là tất cả những bàn thắng đó đều được ghi trong vòng cấm địa. Và các Manucian hẳn không khỏi mừng thầm vì đã nhìn thấy ở anh dấu hiệu của một "Van Gol" phiên bản mới.

Nhưng mọi thứ đã không còn quá đẹp đẽ ở mùa bóng tiếp theo. Chấn thương, lối chơi đơn giản bị bắt bài...Tất cả những yếu tố đó khiến cho "Hạt đậu nhỏ" chỉ ghi được12 bàn thắng cho Quỷ đỏ. Một thành tích kém xa những gì mà anh đã làm được trước đó.

Mùa này, với việc "sát thủ" Van Persie gia nhập bầy quỷ, cơ hội ra sân dành cho Hernandez đã giảm hẳn đi trông thấy. Mặc dù vậy, "Hạt đậu nhỏ" vẫn kịp bỏ túi cho mình 8 bàn thắng nếu tính cả trận đấu tối nay. Chỉ có điều, quá nửa số bàn thắng đó được ghi khi anh vào sân từ băng ghế dự bị. Dù sao, thành tích đó vẫn đánh dấu sự tiến bộ của Chicharito. Việc anh lên tiếng đòi được đá chính dĩ nhiên cũng là điều dễ hiểu. Thế rồi, Sir Alex đã trao cơ hội, và nếu nhìn vào những gì tiền đạo người Mexico thể hiện trước Wigan tối nay, hẳn rất nhiều người sẽ gật đầu đồng tình với ý kiến nên cho anh nhiều cơ hội hơn nữa.

javier hernandez chelsea
Sẽ rất sai lầm nếu như Sir Alex cho Chicharito thường xuyên đá chính

Quả thật, đó hoàn toàn là một ý nghĩ....sai lầm. Ngay từ lúc đưa anh về, Sir Alex đã dự tính dành cho anh vị trí của một "siêu dự bị" giống như lúc ông đã mua "thần đồng" Micheal Owen ở mùa trước đó.

Cả 2 cầu thủ này có rất nhiều điểm giống nhau. Từ hình thể nhỏ bé, khả năng tì đè kém nhưng bù lại là khả năng dứt điểm vòng cấm và bứt phá quãng ngắn tuyệt vời. Rõ ràng, với một môi trường bóng đá vẫn còn thiên về thể lực của nước Anh, thể hình và sức khỏe như thế không phải là điều kiện lý tưởng cho một tiền đạo đá chính.

Họ chỉ có thể ra sân trong lúc đội nhà thực sự lâm nguy hoặc đã chắc chắn về một chiến thắng. Lúc đó, sức ép dồn dập từ những đợt tấn công liên tục của Quỷ đỏ sẽ khiến cho hàng phòng ngự đối phương có những sự rối loạn tạm thời. Và với thể hình nhỏ bé, khả năng tăng tốc cùng khả năng chớp cơ hội nhanh sẽ biến họ trở thành một thứ vũ khi thực sự nguy hiểm. Đó chính là chiêu bài tẩy của "Ông già gân" Alex.

Nói như thế, có rất nhiều người sẽ nghĩ ngay đến việc một Pippo Inzaghi đã thành công ở AC Milan cùng với một lối đá y xì như thế. Nhưng, ở United hiện nay, duy nhất Rooney mới là người có thể đá cặp cùng với Hernandez được. Sự càn lướt cùng khả năng kiến tạo của "gã Sherk" sẽ tạo ra những kẽ hở cho Chicharito khai thác. Tuy nhiên, chỉ cần đối phương bắt chết "chằn tinh", kể như Man Utd chấp người. Hơn nữa, việc gì Sir Alex phải làm như thế khi trong tay ông vẫn còn những tiền đạo năng nổ và có thể tự tìm kiếm cơ hội cho bản thân.

Rõ ràng, chẳng ai có thể phủ nhận công lao của tiền đạo sinh năm 1988 này cả. Đã nhiều lần anh khai thông thế bế tắc hoặc cứu Man Utd thoát khỏi những trận thua mười mươi. Lối đá của anh gần đây cũng đã dần có sự thay đổi. "Hạt đậu nhỏ" đã biết di chuyển rộng hơn để tìm bóng và cũng bất thình lình có những cú sút xa.

 Nhưng chừng đó vẫn thực sự chưa đủ và có lẽ sẽ không bao giờ đủ. Anh có thể mài dũa để tăng thêm kinh nghiệm và có lối chơi biến hóa hơn, nhưng yếu tố hình thể thì sẽ vẫn mãi là một vật cản khó có thể vượt qua. Và Chicharito nên tiếp tục cống hiến cho Quỷ đỏ như lâu nay anh vẫn từng làm. Đó là chiếm lấy lòng tin của Sir Alex ở vị trí "Siêu dự bị" để rồi bùng nổ với lối chơi nhiệt tình. Bằng cách ấy, khán giả vẫn sẽ yêu thích và tiếp tục ghi nhận những đóng góp của anh hơn là việc phải nhìn chàng tiền đạo của họ thất thểu và chán nản trong những trận đấu mang đầy tính chất "cạnh tranh xác thịt".

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X