Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chicharito lại tỏa sáng: Hung thần của Chelsea

Thứ Hai 09/05/2011 13:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tối 8/5, Chicharito đã có bàn thắng thứ 20 ở xứ sương mù, một thành tích vô cùng ấn tượng đối với một tân binh. Không chỉ vậy, chân sút trẻ người Mexico còn trở thành một hung thần thực sự của Chelsea. 9 tháng với 3 bàn thắng lấy đi 3 chiếc cúp của The Blues. Có kẻ hủy diệt nào đáng sợ hơn thế?

Trận đấu chính thức đầu tiên của Chicharito trong màu áo Quỷ đỏ diễn ra cách đây chẵn 9 tháng. Màn ra mắt ấy được đánh dấu bởi một pha ghi bàn trong chiến thắng 3-1 trước chính Chelsea. Mùa giải chưa thực sự khởi tranh, Chelsea đã đánh mất danh hiệu đầu tiên: Community Shield. Đó là một dấu hiệu chẳng mấy lạc quan cho đội bóng của Carlo Ancelotti. Hôm 13/4 vừa qua, Chelsea tạm biệt đấu trường quan trọng nhất của họ ở mùa giải này: Champions League. Và một lần nữa, Chicharito lại đóng vai kẻ hủy diệt với bàn mở tỷ số trong trận đấu lượt về vòng tứ kết. M.U giành chiến thắng 2-1 và đi tiếp vào bán kết với tổng tỷ số 3-1.

Javier Hernandez lại tiêu diệt Chelsea

Hạ gục Chelsea ở Community Shield và Champions League chưa đủ, anh chàng có khuôn mặt búng ra sữa ấy còn tiếp tục hành hạ kình địch này tại Premier League. Món "đặc sản" phá bẫy việt vị của anh ngay ở giây thứ 37 đã biến David Luiz, người hùng ở trận lượt đi, thành một gã khờ tội nghiệp. Trung vệ người Brazil sau đó đã bị Ancelotti trừng phạt bằng cách rút ra khỏi sân. Còn gáo nước lạnh của Chicharito đã khiến Chelsea bàng hoàng. Bị dẫn 1-0, rồi 2-0, đội bóng của Ancelotti rơi vào sức ép kinh khủng, và một bàn gỡ của Lampard là hoàn toàn không đủ. Thậm chí, nếu Rooney và Chicharito dứt điểm chỉn chu hơn thì tỷ số không dừng lại ở 2-1.

Bàn thắng ấy của Chicharito cũng là một màn trả thù ngọt ngào đối với David Luiz. Rất nhiều người còn nhớ ở trận lượt đi cách đây hơn 2 tháng, tiền đạo người Mexico đã trở thành nạn nhân của một gã tiều phu thực sự. Khi ấy, David Luiz là người hùng với một cú volley cực kỳ mắt, nhưng cũng tạo một hình ảnh rất xấu khi liên tục có những pha đánh nguội thô bạo đối với bộ đôi Rooney-Chicharito. M.U đã rời Stamford Bridge trong uất ức, Ferguson chỉ trích trọng tài chính Martin Atkinson và sau đó phải chịu án phạt cấm chỉ đạo 5 trận.

Ở Old Trafford ngày hôm qua, Rooney đã chơi một trận đấu khá tệ khi bộc lộ cảm giác bóng rất kém và vì thế đã những cơ hội rất ngon ăn, nhưng M.U không phải trả giá vì họ đã có Chicharito. Vẫn là một tốc độ rất nhanh và khả năng chọn vị trí hợp lý, anh thường xuyên đặt hàng thủ Chelsea vào thế nguy hiểm. Bẫy việt vị là con dao hai lưỡi và điều đó đã được minh chứng, còn cắt cử nguyên một người đeo bám anh thì lại quá khó. David Luiz, kẻ táo gan nhất trong hàng phòng ngự Chelsea đã không thể hoàn thành nhiệm vụ ấy,trong khi Terry thì rõ ràng không thể sánh với Chicharito về tốc độ.

Một lần nữa, người ta lại thấy tầm nhìn của Sir Alex sáng suốt như thế nào. Món hàng mà ông đã cất công bay sang tận Chivas Guadalajara hè năm ngoái đang ngày càng thể hiện giá trị. Với vỏn vẹn 6 triệu bảng, M.U đã kiếm được một sát thủ thực sự đối với mọi hàng phòng ngự, và 20 bàn thắng của anh là một minh chứng. Và bây giờ, mỗi lần đối đầu với kẻ cạnh tranh số một Chelsea, M.U có rất nhiều thứ vũ khí để tiêu diệt đối thủ. Nếu Rooney tịt ngòi đã có Park, nếu Park không thể tỏa sáng, Giggs sẵn sàng là người phá vỡ bế tắc, và con bài tẩy mới của họ bây giờ là Chicharito.

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X