Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Chicharito là minh chứng cho sự kỳ tài của Sir Alex

Thứ Tư 02/01/2013 15:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không phải đến bây giờ người ta mới khâm phục tài cầm quân của Sir Alex. Nhưng sau trận thắng Wigan 4-0 đêm qua, thêm một lần tất cả phải ngã mũ vì sự tài tình của “Máy sấy tóc”.

Ngày van Persie cập bến Old Trafford, Chicharito và Welbeck là hai cái tên lo lắng nhất. Lý do đơn giản là chân sút người Hà Lan sẽ lấy mất vị trí chính thức trên hàng công. Thời điểm đó, rất nhiều lời tư vấn được gửi đến Chichartio cũng như Welbeck. Chicharito được khuyên nhủ nên rời “Nhà hát của những giấc mơ”, bởi tiền đạo này chẳng có nhiều hy vọng ra sân khi mà trong tay Sir Alex có cả van Persie và Rooney. Ở thời điểm mà Chicharito đang bước vào giai đoạn sung sức nhất của sự nghiệp cầu thủ, việc không được thi đấu thường xuyên là không hề tốt.

Chicharito tỏa sáng ở trận đại thắng của M.U
Chicharito tỏa sáng ở trận đại thắng của M.U

Trong khi đó, Welbeck nghe đâu đó “gợi ý” nên thay đổi vị trí mà tiền vệ cánh là một trong số những sự điều chỉnh mà tài năng trẻ người Anh cần lưu ý. Thực tế, những tư vấn ấy không phải là không có lý. Cho đến thời điểm này, cả hai đều không có nhiều cơ hội ra sân. Nhưng lạ một chỗ, cả Chicharito và Welbeck đều rất thoải mái và tự nguyện dự bị một cách chân thành. Nhìn sự hân hoan của họ ở khu vực kỹ thuật trong mỗi trận đấu hay nụ cười tươi rói lúc vào sân là bằng chứng cho thấy điều đó.

Những điều đó hẳn là xuất phát từ Sir Alex. Chiến lược gia người Scotland luôn có cách dùng người “dị thường” và biết cách “nuôi quân” đặc biệt. Không phủ nhận, cũng có những lúc Chicharito muốn ra đi, nhưng đó là những khoảnh khắc dao động bất ngờ. Thực tế, trong phát biểu mới đây trên tờ thể thao hàng đầu Mexico, Chicharito thừa nhận không muốn đi đâu ngoài Manchester.

Song Sir Alex không chỉ giỏi trong những lời hứa hẹn, biết cách “bơm” vào đầu những cậu học trò nhỏ niềm tin, mà còn giúp họ luôn biết cách chiến đấu và duy trì khát khao thi đấu cháy bỏng kể cả lúc được thi đấu hay dự bị. Đó là lý do bất cứ bất cứ cầu thủ Man United nào có cơ hội vào sân đều chơi với quyết tâm, tinh thần và trạng thái tốt nhất.

Hẳn những ai chứng kiến màn trình diễn của Chicharito đêm qua đều không tin rằng tiền đạo người Mexico chỉ thỉnh thoảng mới được vào sân và mới chỉ thi đấu vỏn vẹn hơn 600 phút (tương đương hơn 6 trận) cho đến lúc này.

Phút 36 của trận đấu trên sân DW, Chicharito cho thấy cái duyên ghi bàn tuyệt vời khi chọn rất chính xác vị trí để từ đó chỉ cần đệm bóng vào lưới từ cú sút của đồng đội Evra, mở tỷ số trận đấu. Phút 64, vẫn là một tình huống chọn chỗ hợp lý và bắt volley khéo léo của Chicharito để ghi bàn thắng thứ hai cho riêng mình. Không chỉ có vậy, trước đó, phút 44, tiền đạo người Mexico còn thể hiện sự sắc sảo bằng một đường kiến tạo tuyệt hảo giúp van Persie cũng sau một cú ngoặt bóng miễn chê, ghi bàn cho M.U.

Với thành tích này, Chicharito đã có 3 bàn thắng và 2 đường kiến tạo chỉ trong 2 trận được vào sân. Đáng nói ở chỗ, hai trận của Chicharito không liền mạch, mà bị ngắt quãng ở trận thắng West Brom 2-0 cách đây vài ngày.

Trở lại với câu chuyện về Sir Alex, rõ ràng chiến lược gia mới tròn 71 tuổi ngày 31/12 vừa qua, thực sự rất tài tình trong cách dùng người. Chỉ trong 3 trận gần nhất, Fergie đã tung ra 3 đội hoàn rất khác nhau. Dẫu vậy M.U vẫn hoạt động một cách trơn tru và mạnh mẽ, mà trường hợp của Chicharito là bằng chứng của thuật dùng người đỉnh cao của Sir Alex.

Hoài Đức - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X