Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Chicharito: Hãy đi theo con đường của Hugo Sanchez

Thứ Hai 05/05/2014 14:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi nhắc tới cái tên Hugo Sanchez, người hâm mộ sẽ nhớ ngay tới một danh thủ bóng đá mang quốc tịch Mexico. Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Sanchez đã thu được nhiều thành công đáng kể. Ở thời điểm hiện tại, có một người đồng hương của ông, cũng được đánh giá là rất có tiềm năng tiến lên đẳng cấp thế giới – đó là Javier Hernandez. Nhưng sự nghiệp của anh lại đang gặp trắc trở.

Nói về Hugo Sanchez tức là nói về một sự nghiệp thi đấu lừng lẫy, với biết bao nhiêu danh hiệu, về cả phương diện cá nhân lẫn tập thể. Sau khi tỏa sáng tại quê nhà Mexico, Hugo Sanchez chuyển sang Tây Ban Nha, đầu quân cho CLB Atletico Madrid. Đây có thể nói là một bước tiến xa trong sự nghiệp của Sanchez. Phải mất một thời gian dài, ông mới thích nghi được với môi trường thi đấu mới. Và sự kiên nhẫn của ban huấn luyện Atletico Madrid đã được đền đáp bằng một chiếc cúp Copa del Rey và một danh hiệu Siêu cúp TBN. Bản thân Sanchez cũng giành được danh hiệu Pichichi – vua phá lưới La Liga - lần đầu tiên.

Ngay mùa giải sau đó, ông đầu quân cho CLB Hoàng gia - Real Madrid. Đây mới thực sự là khoảng thời gian vinh quang nhất đời cầu thủ của ông. Bất chấp việc Real là kình địch của Atletico, ông vẫn cống hiến hết mình cho CLB mới. Với hiệu suất ghi bàn đáng sợ, thêm bốn danh hiệu Pichichi thuộc về Sanchez trong bốn mùa liên tiếp. Real Madrid cũng có thêm năm chức vô địch La Liga và một cúp UEFA trong giai đoạn đó. Đặc biệt, kỉ lục 38 bàn thắng trong một mùa giải được thiết lập bởi Telmo Zarra cũng được ông cân bằng ( mãi cho tới mùa giải 2010/ 2011 mới bị Cristiano Ronaldo phá vỡ ).

javier hernandez
 

Quay trở về hiện tại, khi ở mùa giải 2010-2011, sân Old Trafford đã đón về một tân binh người Mexico – Javier Hernandez. Thời điểm đó, rất nhiều câu hỏi được đưa ra cho Sir Alex khi ông mua về một cầu thủ còn quá xa lạ với người hâm mộ toàn thế giới. Nhưng rồi màn trình diễn của Chicharito (biệt danh của Javier Hernandez) trong mùa giải đầu tiên thực sự đã làm nức lòng các fan Quỷ đỏ. 20 bàn thắng sau 45 trận ở mùa thi đấu đầu tiên cho CLB mới là thành tích không quá tệ đối với một tân binh.

Hơn nữa, những bàn thắng đó đã cho thấy được nhiều phẩm chất thi đấu của Chicharito. Khả năng chọn vị trí, bứt tốc độ và nhạy cảm với bàn thắng là những điểm nổi bật của Hernandez. Chỉ với nhiêu đó, là quá đủ đối với yêu cầu của HLV dành một trung phong cắm đích thực – một người có thể đảm nhận vai trò ghi bàn đều đặn. Do đó, anh cũng từng được người dân Mexico kì vọng sẽ tiếp bước huyền thoại Hugo Sanchez, trở thành một thần tượng mới của quốc gia. Tuy nhiên, sự nghiệp của anh lại quá trắc trở.

Hernandez có tài thực sự, nhưng hiện tại vị trí của anh tại Manchester United là phải liên tục mài đũng quần trên băng ghế dự bị, chỉ là lựa chọn thứ 4 cho các tiền đạo khác. Wayne Rooney là cái tên không thể không điền trong sơ đồ chiến thuật của M.U, Van Persie thì vẫn có một hiệu suất ghi bàn ổn định dù gặp nhiều chấn thương. Thậm chí Danny Welbeck nhìn chung vẫn đang được trọng dụng hơn nhờ vào sự đa năng của mình. Do đó, đã đến lúc truyền nhân của Sanchez nên tìm đường rời Old Trafford.

Hiện tại Atletico Madrid là CLB tỏ ra muốn có sự phục vụ của Chicharito. Họ cần một trung phong thực thụ để sẵn sàng thay thế cho Diego Costa – cầu thủ sẽ chuyển sang Chelsea mua tới. Những đóng góp của Costa cho CLB thành Madrid là quá lớn, vì thế họ cũng biết một ngày nào đó anh cũng ra đi tới những chân trời mới, để thu được nhiều vinh quang hơn. Và Javier Hernandez được kì vọng sẽ là người lấp đi khoảng trống tiền đạo người Tây Ban Nha để lại.

Có thể tài năng Hernandez chưa bằng Costa, nhưng thi đấu ở một môi trường như La Liga sẽ là một cơ hội tốt để phát triển sự nghiệp. Anh sẽ được làm quen với những trận cầu giàu tính kĩ thuật, thi đấu cống hiến, không đặt nặng nhiều về thể lực như giải Ngoại hạng. Cứ nhìn xem những Ronaldo, Bale,… thì sẽ thấy họ tiến bộ lên như thế nào so với khi còn thi đấu cho M.U, Tottenham. Với việc được ra sân thường xuyên và có thể nâng cao kĩ năng hơn nữa, việc đầu quân cho Atletico Madrid không phải là một bước đi sai lầm.

Thú vị hơn nữa, ngày xưa Atletico cũng chính là bệ phóng đưa tên tuổi Hugo Sanchez ra cầu trường thế giới. Chicharito thì may mắn hơn, khi mà việc chuyển tới M.U sớm đã giúp danh tiếng anh “nổi như cồn”. Nhưng được thừa nhận là một ngôi sao thế giới thì Hernandez vẫn còn đang tiệm cận. Nhờ thi đấu tốt cho Atletico mà Sanchez đã được Real Madrid mua về, biến ông thành một huyền thoại của CLB nói riêng lẫn thế giới nói chung. Thế thì biết đâu được Hernandez cũng có thể đi những bước đi tương tự như thế.

Quyết định cho tương lai của mình là điều khá quan trọng trong sự nghiệp cầu thủ. Bản thân Hernandez cũng biết điều đó. Trong tương lai không xa, người hâm mộ toàn thế giới sẽ dõi theo những lựa chọn của Chicharito: liệu anh sẽ chấp nhận ở lại M.U và nỗ lực tìm suất chính thức, hay là sẽ ra đi tới những nơi có thể giúp anh thực sự trở thành một “Hugo Sanchez” mới?

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X