Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chicharito: "Gà son" đã "son" trở lại

Thứ Tư 30/10/2013 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dường như những nỗ lực không biết mệt mỏi của tiền đạo người Mexico đang giúp anh thu về những trái ngọt đầu tiên sau quãng thời gian bị bỏ quên trên băng ghế dự bị của đội chủ sân Old Trafford. Hai bàn thắng trong trận đấu vào rạng sáng nay trước Norwich là bằng chứng rõ nhất cho thấy 'Đậu Nhỏ' không phải là người thừa ở Old Trafford.

Đương đầu với áp lực và khó khăn

Còn nhớ ngay trong mùa giải đầu tiên khoác áo Quỷ Đỏ, Javier Hernandez, cầu thủ có biệt danh Chicharito (tiếng Việt có nghĩa là 'hạt đậu nhỏ') đã tỏa sáng rực rỡ ngoài sự mong đợi của Sir Alex Ferguson, người đã thuyết phục Ban lãnh đạo đội bóng đưa anh về từ câu lạc bộ Mexico Guadalajara. Trong 45 lần ra sân, mà không ít lần trong đó là từ ghế dự bị, Javier Hernandez đã đóng góp 20 bàn thắng, một con số quá tuyệt vời đối với một tân binh. Nhiều người đã bắt đầu ca ngợi cầu thủ người Mexico như một 'Solskjaer mới', một siêu dự bị mới tại Old Trafford, với khả năng thay đổi thế trận bằng cái duyên ghi bàn mỗi khi vào sân.

javier hernandez
 

Tuy nhiên, khi bước sang mùa giải thứ 2 và thứ 3, mọi chuyện không còn giống như mùa giải đầu tiên. Người ta vẫn đặt kỳ vọng rất lớn vào Chicharito, thậm chí còn lớn hơn cả mùa đầu vì những gì mà anh đã làm được. Tuy nhiên, điều đó cũng đã tạo ra những áp lực nhất định cho cầu thủ sinh năm 1988; đồng thời, cũng giống như rất nhiều cầu thủ nước ngoài khác, những người đã chơi rất tốt trong mùa đầu tiên đặt chân đến Premier League vì cái tên và khả năng của họ vẫn còn là một 'ẩn số' với đối thủ, Chicharito đã bị các hậu vệ 'quen mặt' và dần tìm ra cách đối phó. Dần dần, dấu ấn của anh trong các trận đấu chỉ còn là dòng nhận xét ngắn gọn 'di chuyển thông minh' trong những bài đánh giá sau trận của các trang bóng đá. Thêm nữa, những tin đồn về chuyển nhượng do báo chí dựng lên càng khiến cho cuộc sống của 'Đậu Nhỏ' thêm xáo trộn và việc tìm lại phong độ ấn tượng của mùa giải thứ nhất càng trở nên khó khăn hơn.

Nhưng khá khen cho Javier Hernandez, 'Hạt đậu nhỏ' đến từ Mexico đã không bị đè bẹp dưới áp lực khi thi đấu cho một đội bóng lớn. Anh chấp nhận làm bạn với băng ghế dự bị khi Man United chiêu mộ Robin van Persie, nhưng điều đó không hề mang nghĩa cam chịu, mà trước hết đó là vì đội bóng, và sau đó là để tạo động lực phấn đấu cho bản thân. Thế nên ở mùa giải thứ 3, tần số xuất hiện của Javier Hernandez ở những trận cầu quan trọng đã ít hơn (chỉ có 22 trận ở Ngoại hạng Anh, trong khi 2 mùa trước là 27-28 trận/mùa). Nhưng trong những ngày tháng đó, chỉ có những người đồng đội mới hiểu Javier Hernandez đã phấn đấu và nỗ lực ra sao để chờ đợi mỗi cơ hội được ra sân, khoác lên mình màu áo đỏ của United và chiến đấu.

Tỏa sáng trở lại

Sự ra đi của Sir Alex đã mang đến khá nhiều lo ngại rằng sẽ có một cuộc thay máu ở Old Trafford. Nỗi lo ngại ấy càng tăng lên khi David Moyes đến và thay thế toàn bộ đội ngũ huấn luyện mà người tiền nhiệm đã từng rất tin tưởng, cũng là những người rất có kinh nghiệm làm việc cho Man United. Nhưng cuối cùng thì đã không có một sự thay đổi lớn nào về mặt đội hình ở Old Trafford. Không những vậy, đội bóng còn đón thêm một tân binh chất lượng là tiền vệ trung tâm Marouane Fellaini, và những tin đồn về sự ra đi của Chicharito cũng tạm thời chấm dứt, để anh có thể toàn tâm toàn ý cống hiến cho đội chủ sân Old Trafford.

Cũng không dễ để Javier Hernandez có được lòng tin của HLV David Moyes. Phải đến vòng 3, trận gặp Liverpool, cầu thủ người Mexico mới được tung vào sân trong những phút cuối trận. Rồi sau đó cả nửa tháng trời, anh mới có trận đấu tiêp theo, cũng là từ ghế dự bị, trong trận thắng trước Crystal Palace. Nhưng trời không phụ lòng người, ngay trong trận đá chính đầu tiên, trận tái ngộ Liverpool ở Capital One Cup, 'Đậu Nhỏ' đã có ngay bàn thắng đầu tiên giúp đội nhà giành chiến thắng sát nút 1-0.

Tuy nhiên, những ngày tháng u ám tiếp theo của Quỷ Đỏ khiến người ta lãng quên chiến công của Javier Hernandez khá nhanh. Người hâm mộ nói nhiều hơn về David Moyes, về Rooney, về Persie, và sau đó, về Adnan Januzaj. Từ trận thắng Liverpool cho đến 1 tháng sau, anh chỉ được đá thêm 2 trận nữa, đó là trận thua trước West Brom trên sân nhà và chiến thắng 1-0 trước Real Sociedad. Cả hai trận Chicharito đều không ghi bàn, nhưng những nỗ lực của anh là không thể không ghi nhận.

Cho đến cuối tuần vừa rồi, khi Man United gặp bế tắc trước Stoke City, Javier Hernandez lại vào sân từ ghế dự bị. Hy vọng về một 'Đậu Nhỏ' tỏa sáng đúng lúc ngày nào chắc hẳn vẫn có, nhưng người ta dường như vẫn mong đợi Rooney hay Persie tỏa sáng hơn. Và rồi khi Javier Hernandez đánh đầu tung lưới Begovic để mang về 3 điểm cho đội chủ sân Old Trafford, hàng chục nghìn cổ động viên có mặt tại sân của đội bóng áo đỏ thành Manchester mới vỡ òa vì bất ngờ và sung sướng.

Và rồi rạng sáng nay, 'Đậu Nhỏ' lại tiếp tục làm những con tim say mê sắc áo đỏ của Man United thổn thức trở lại với những pha ghi bàn của anh. Đó là một cú dứt điểm lạnh lùng tỉnh táo trên chấm 11 mét trước áp lực phải mở tỉ số cho đội nhà, và sau đó là pha ghi bàn bằng đầu ở phút 54 để nhân đôi cách biệt - đánh dấu một trận đấu hoàn hảo cho chân sút người Mexico. Anh đã làm những điều tốt nhất để có thể xua tan mọi nghi ngờ rằng sự hiện diện của anh ở Old Trafford trong 2 mùa giải gần đây không phải chỉ là để đánh bóng băng ghế dự bị.

Sau trận đấu với Norwich, Javier Hernandez đã được các fan Man United bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận, một phần thưởng hoàn toàn xứng đáng. Nhưng quan trọng hơn cả, là một khi Chicharito trở nên xuất sắc hơn, nhạy bén hơn, thì hàng công của Quỷ Đỏ sẽ không còn phải lo quá nhiều về những thời điểm Rooney và Persie xuống phong độ. Giờ đây, 'Đậu Nhỏ' đã trở lại và góp phần gieo thêm niềm tin vào sự hồi sinh của 'Quỷ vương' Man United. Hãy cứ tin là như thế!

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X