Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chicharito: Đến Confed Cup và chiến đấu vì M.U

Thứ Sáu 14/06/2013 10:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cú đúp vào lưới Nigeria trong trận giao hữu gần nhất nâng tổng số bàn của Javier Hernandez ghi cho tuyển Mexico lên con số 32, sau 47 trận. Đó là một hiệu suất ấn tượng. Có thể tin, kỷ lục ghi 46 bàn của Jared Borgetti sớm muộn cũng sẽ bị Hernandez phá. Thậm chí nếu may mắn, anh có thể chạm mốc ấy trước khi World Cup 2014 kết thúc.

Nhưng Hernanez của năm 2013 khác Hernandez của 3 năm trước. Cậu bé có khuôn mặt tươi tắn, từng khiến các CĐV của M.U phát cuồng khi mới đến nay đang ưu tư vì phải đối mặt với lựa chọn nghề nghiệp thứ hai trong đời, sau vụ chuyển nhượng tới nước Anh: Phải đá dự bị nhiều quá (chỉ đá chính 9 trận ở Premier League), Hernandez có thể ra đi.

 

Thích ngồi dự bị?

Từ khi đến M.U, Robin van Persie là sự lựa chọn số 1 cho vị trí tiền đạo cắm. Rooney vẫn là số 1 cho một suất đá lùi, trong khi Welbeck đá tiền đạo cánh. Không còn nơi nào cho Hernandez. Cả mùa 2012-13, tiền đạo người Mexico chỉ có 10 trận được đá đủ 90 phút.

Cứ ngồi dự bị mãi sẽ không tốt cho sự nghiệp của Hernandez. Đành rằng anh giỏi chớp thời cơ, và việc thi đấu tổng cộng bao nhiêu phút, thực ra với anh không quan trọng bằng thời điểm anh vào sân để ghi bàn. Nhưng ngồi dự bị nhiều, cảm giác thi đấu sẽ mất. Ở đội tuyển, sự vươn lên của Raúl Jiménez và kinh nghiệm của Omar Bravo có thể khiến Hernandez mất chỗ.

Nhưng Hernandez vẫn không muốn ra đi. “Sir Alex có tác động rất lớn đến tôi”, anh nói. “Ông ấy cho tôi cơ hội được chơi ở CLB lớn nhất thế giới. Ông dạy tôi nhiều thứ và tôi chẳng biết nói gì khác ngoài cảm ơn. Tôi giành hai chức vô địch quốc gia ở đây và đã được dự chung kết Champions League. Dĩ nhiên, tôi thích ra sân từ đầu, nhưng đá dự bị cũng được. HLV có bố trí thế nào tôi cũng sẽ đá hết mình. Tôi thể hiện thái độ tốt, bởi tôi tôn trọng CLB”.

Những gì Hernandez nói, thể hiện rằng “ra đi”  không có trong từ điển của anh. Chicharito không ưa sự xáo trộn và muốn ở lại để trả món nợ ân tình với Sir Alex. Anh không như Rooney, người có cá tính mạnh mẽ, sẵn sàng nổi loạn để phản kháng khi cảm thấy gò bó. Hernandez không muốn thúc đẩy một vụ chuyển nhượng vì anh ghét “chủ nghĩa xê dịch”.

Bắt Moyes thừa nhận tài năng

Với Moyes, người ưa dùng hệ thống một tiền đạo, Hernandez sẽ không có chỗ trong đội hình chính của M.U năm tới. Cầu thủ người Mexico chắc đã lường trước được điều này, và quyết định ở lại của anh, vừa giống một lời tuyên chiến với những người cạnh tranh vị trí và chính bản thân, vừa là một sự cam chịu. Anh chín chắn hơn nhiều so với vẻ bề ngoài, như Sir Alex từng nhận xét: “Sự nhiệt tình của Hernandez luôn có ích nên không có lý do gì để cho rằng, cậu ấy không còn chỗ ở đây. Cậu ấy rõ ràng đã trưởng thành”.

18 bàn thắng trên mọi mặt trận, bất chấp phải đá dự bị cả giải, đã giúp Hernandez trở thành tiền đạo có hiệu suất cao nhất châu Âu mùa vừa qua (chỉ tính những người ghi 10 bàn trở lên), thành tích sẽ khiến Moyes phải lưu tâm.

Hóa ra, ẩn trong chàng tiền đạo chỉ cao có 1m73 này là một cá tính mạnh mẽ. Hernandez không thách thức ai cả, mà luôn dùng thái độ chuẩn mực và sự chín chắn của anh để thuyết phục người khác. Như HLV tuyển Mexico, Jose Manuel De la Torre, nói: “Hernandez chiến đấu trong mọi pha bóng, dù là mơ hồ nhất và biệt tài của cậu ta là không bao giờ từ bỏ”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X