Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chicharito đang bị Sir Alex đối xử bất công?

Chủ Nhật 14/04/2013 15:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kể từ sau khi trở về phục vụ đội tuyển Mexico ngày 27/3 ở lượt trận của các đội tuyển quốc gia đến nay, Javier Hernandez chỉ được ra sân đúng 5 phút cho M.U ở thất bại trước Man City cuối tuần rồi.

Với 8 bàn sau 16 trận ở Premier League mùa này (với không ít là từ ghế dự bị), Chicharito lẽ ra phải được đối xử tốt hơn thế. Điều đáng nói là anh bị Sir Alex Ferguson bỏ rơi đúng vào lúc hàng công M.U cần một luồng sinh khí mới. Robin van Persie đã tịt ngòi 10 trận liên tiếp. Wayne Rooney chơi thiếu ổn định còn Danny Welbeck có hiệu suất ghi bàn quá kém cỏi (24 trận, 1 bàn).

Chicharito từng ghi bàn vào lưới Stoke với cú đánh đầu không tưởng
Chicharito từng ghi bàn vào lưới Stoke với cú đánh đầu không tưởng

Là một cầu thủ nhiều tham vọng, Chicharito vẫn hy sinh không ít cho đội bóng áo đỏ, chấp nhận vị trí siêu dự bị không phàn nàn, không chỉ trích và mỗi khi vào sân vẫn cần mẫn chạy, chuyền bóng và ghi bàn. Sự cạnh tranh trên hàng công M.U là rất quyết liệt, nhất là khi phần lớn mùa giải này Ferguson lựa chọn đội hình 4-2-3-1, tức là chỉ có duy nhất một chỗ cho tiền đạo cắm, vị trí quen thuộc của Hernandez, nhưng những ai đã chứng kiến đóng góp của chân sút người Mexico cả mùa giải này hẳn đều nghĩ rằng anh xứng đáng hơn với việc đã nửa tháng qua chỉ được ra sân có đúng 5 phút.

Những tin đồn về việc Ferguson đang định đổi Chicharito kèm thêm 27 triệu bảng để có Radamel Falcao từ Atletico Madrid đang khiến không ít CĐV áo đỏ khấp khởi mừng thầm. Nhưng chia tay một tiền đạo như Hernandez sẽ là điều rất đáng tiếc với Old Trafford vì sự thích nghi anh đã có sẵn ở Premier League và những bàn thắng luôn đến rất đúng lúc.

Thật ra, khi M.U tuyên bố đưa Chicharito về từ Chivas Guadalajra vào tháng 4/2010, nhiều người đã tỏ ý hoài nghi vì khi đó anh còn gần như vô danh. Nhưng những bàn thắng đều đặn của anh trong 3 mùa giải qua, riêng mùa này đã có 16 bàn cho M.U ở mọi mặt trận và không ít lần giúp đội bóng áo đỏ xoay chuyển cục diện từ ghế dự bị, đã khiến Hernandez trở thành một trong những cầu thủ được yêu mến nhất tại Old Trafford.

Bản thân Ferguson từng thừa nhận để Chicharito dự bị là quyết định khó khăn khi anh ghi nhiều bàn thắng như thế. Tuy nhiên, ông đang làm ngược với những gì mình nói. M.U thực ra vẫn giành được những chiến thắng tối thiểu trước các đội dưới cơ ở Premier League (đều 1-0 trước Reading và Sunderland), nhưng rõ ràng họ đang tỏ ra hụt hơi trong những cuộc đọ sức lớn khi 1 tháng qua lần lượt bại trận dưới tay Real Madrid, Chelsea và Man City, chấm dứt hy vọng ở hai giải cúp quan trọng nhất.

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới những trận thua đó, nhưng một trong các lý do quan trọng nhất là sự mệt mỏi của các cầu thủ M.U sau một mùa giải quá dài, quá căng thẳng. Sự mệt mỏi đó thể hiện qua những bước chạy của Rooney, những pha dứt điểm của van Persie và những tình huống mất bóng vô duyên của Welbeck. Nhưng bất chấp điều đó, Hernandez vẫn có rất ít cơ hội ra sân, dù anh đã chứng tỏ nhiều lần ở mùa giải này rằng anh biết cách ghi bàn ra sao.

Cho tới giờ, Ferguson không đưa ra lời giải thích nào về quyết định này của ông, nhưng cho trận gặp Stoke tối nay, nếu chiến lược gia người Scotland lại đày ải Chicharito trên ghế dự bị và M.U không chiến thắng, có lẽ ông sẽ nợ những CĐV áo đỏ câu trả lời cho câu hỏi: Tại sao, Chicharito?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X