Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chicharito chia sẻ kinh nghiệm thành công với De Gea

Thứ Năm 18/08/2011 14:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Javier Hernandez đã lên tiếng cảnh báo thủ thành David De Gea về những khó khăn mà cầu thủ nước ngoài gặp phải để có thể thích nghi với cuộc sống mới ở Premier League.

David De Gea của Man United đang có phong độ không được tốt bởi áp lực từ giá trị của bản hợp đồng khi anh còn rất trẻ và nhất là cái bóng quá lớn của người tiền nhiệm Van der Sar. Dù vẫn nhận được sự ủng hộ từ phía HLV Alex Ferguson nhưng ngay cả huyền thoại Sir Bobby Charlton, đồng đội rồi người hâm mộ đều tỏ ra hoài nghi về khả năng của thủ thành này sau những pha xử lý có phần non nớt của anh trong những trận đấu vừa qua.

David De Gea cần rất nhiều trợ giúp để có thể thành công ở Man Utd

Người ta đã đem De Gea ra so sánh với Javier Hernandez bởi cả hai đều gia nhập Man United khi còn trẻ, nhưng khác với thủ môn người Tây Ban Nha, Chicharito đã nhanh chóng thích nghi với cuộc sống mới ở Old Trafford và tỏa sáng ngay trong mùa giải đầu tiên khoác áo “Quỷ đỏ” với 20 bàn thắng từ khi rời Chivas Guadalajara với bản hợp đồng trị giá 7 triệu bảng.

Điểm khác biệt duy nhất giữa cả hai chỉ là Chicharito nói lưu loát tiếng Anh trong khi De Gea đang phải chật vật theo học ngôn ngữ mới mỗi ngày để có thể giao tiếp cơ bản với HLV và đồng đội. Chính vì vậy, Chicharito cho rằng trước tiên De Gea cần phải cải thiện ngoại ngữ của mình. “Tôi nói tiếng Anh khá ổn khi đến đây và từ đó tôi bắt đầu cải thiện dần dần, hiểu nhanh hơn và nói năng lưu loát hơn. Sự thật là biết tiếng Anh sẽ mang lại cho bạn những lợi thế bởi bạn có thể trò chuyện với mọi người và hiểu rõ hơn về đồng đội của mình. Ở Manchester tôi được đối xử rất tốt. Tôi đã có một mùa giải tuyệt vời và tôi tự tin về cơ hội ở mùa giải năm nay”, tờ Mirror (Anh) dẫn lời tuyển thủ Mexico.

Bên cạnh đó, ngôi sao có biệt danh là “Hạt đậu nhỏ” đã thừa nhận rằng việc có người thân bên cạnh đã hỗ trợ anh rất nhiều trong việc phát triển sự nghiệp ở Premier League. “Chuyển đến một đất nước mới luôn rất khó khăn nhưng sự thật là bố và chị tôi đã đến sống cùng tôi và đó là một động lực tuyệt vời. Có người thân bên cạnh giúp cho cuộc sống của tôi dễ dàng hơn. Thứ mà tôi nhớ nhất ở Mexico là thức ăn, gia đình tôi và những khi cả nhà quây quần bên nhau trò chuyện”, vẫn lời Chicharito.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X