Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Chicharito chấn thương, Sir Alex "rối bời"

Thứ Hai 05/12/2011 09:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuối tuần vừa rồi, MU đã duy trì cách biệt 5 điểm với đội đầu bảng Man City sau chiến thắng tối thiểu 1-0 trước chủ nhà Aston Villa. Tuy nhiên, cái giá phải trả cho chiến thắng này là khá đắt khi tiền đạo chủ lực Javier Hernandez dính phải chấn thương đầu gối nặng và phải nghỉ thi đấu tối thiểu 1 tuần. Trong tình cảnh lực lượng đội bóng "thủng lỗ chỗ", HLV Alex Ferguson chưa biết sẽ phải sắp xếp hàng công ra sao.

>>> Man Utd đón tin buồn về Chicharito

Gần 2 tháng qua, chính xác từ sau thất bại kinh hoàng 1-6 trên sân nhà trước người hàng xóm Man City, Man Utd thi đấu rất phập phù và để lại hình ảnh khá "xấu xí". Dù không thua trận nào (chỉ tính ở Premier League và Champions League), nhưng MU chỉ hát mãi cái "điệp khúc" 1-0 nhàm chán. Xen lẫn những thắng lợi tối thiểu là các kết quả hoà thất vọng (trước Benfica và Newcastle). Hẳn không nhiều CĐV Manucians cảm thấy thích thú vì những gì đội bóng đang thể hiện tuy nhiên, trong môn thể thao Vua, đội nào chẳng phải trải qua chu kỳ thăng - trầm chứ chuyện chơi hay, chơi đẹp, chơi thuyết phục trong mọi thời điểm gần như là viễn tưởng. Điểm đáng quan tâm nhất vào lúc này: MU cần phải có đối sách hợp lý để giải quyết được những khó khăn nội tại đang được đặt ra (vài trụ cột dính chấn thương, một số khác không đạt điểm rơi phong độ,...).

Alex Ferguson sẽ sắp xếp hàng công ra sao trong giai đoạn tới

Giữa tuần sau, MU sẽ có chuyến làm khách tới đất Thụy Sĩ trong trận cầu quyết định tại vòng bảng Champions League. Nếu thất bại thì bầy "Quỷ đỏ" sẽ chính thức rời khỏi cuộc chơi, một kịch bản không ai có thể ngờ tới trước khi mùa bóng khởi tranh. Đội bóng thành Manchester chắc chắn sẽ không thể có được lực lượng tốt nhất cho trận đấu này. Ngoài Anderson, Cleverley đã nghỉ từ lâu thì mới có thể Javier Hernandez lọt vào danh sách thương binh. Vì thế, Fergie đang phải cân nhắc việc điều chỉnh hàng công: "Chấn thương của Chicharito là một điều không may mắn với MU. Hiện giờ, chúng tôi đang phải đối diện với nạn chấn thương khá khốc liệt. Cũng may Danny Welbeck đã có thể thi đấu trở lại. Cậu ấy ra sân trong khoảng vài chục phút trước Aston Villa và thi đấu khá tốt. Song do Welbeck đã phải ngồi ngoài quá lâu nên tôi cần phải đánh giá cẩn thận về khả năng sử dụng Welbeck trong trận cầu cực kỳ quan trọng trước Basel vài ngày tới. Ngoài ra, có thể tôi sẽ nghĩ đến việc đẩy Nani hoặc Valencia vào trung lộ bởi họ đều đã từng chơi khá tốt ở những vị trí không phải sở trường. Cũng hy vọng Berbatov sẽ kịp hồi phục để tôi có thêm sự lựa chọn cho hàng công.

Dẫu vậy, nhìn chung, chiến lược gia người Scotland vẫn hài lòng về đội bóng và tin rằng MU sẽ vượt qua thử thách sắp tới: "Một điều rất đáng ghi nhận là MU đã thi đấu tốt hơn, tập trung hơn trên sân khách so với trước. Mấy trận gần đây, hàng thủ hầu như không mắc phải sai lầm nào, chúng tôi kiểm soát hoàn toàn thế trận, bắt nhịp được với trận đấu và thể hiện được phần nào bản sắc, đẳng cấp MU. Lẽ ra, chúng tôi cần phải làm tốt hơn, đặc biệt ở khâu dứt điểm. Không ít lần, MU đã thất bại trong các tình huống "3 đánh 3", thậm chí "3 đánh 2". Đội bóng cần phải khắc phục khoản này, nếu không muốn bị trả giá. Chắc chắn chúng tôi sẽ hành quân tới Basel với sự tự tin cao nhất nhờ sự ổn định đã được cải thiện đáng kể".

Hãy tin tưởng rằng với trình độ xoay sở "thiên biến vạn hoá" của mình, Fergie sẽ không để cơn địa chấn thứ hai xảy ra giống như thất bại trước Crystal Palace ở Carling Cup cách đây không lâu. Lọt vào vòng knock-out Champions League gần như đã trở thành sứ mệnh bắt buộc với Man Utd.

  • Bảo Phương (Theo DailyMail/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X