Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chicharito: "100 năm nữa, M.U cũng không tìm được Sir Alex Ferguson thứ 2"

Thứ Hai 18/04/2016 19:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền đạo có biệt danh “hạt đậu nhỏ”, một trong những người được yêu mến nhất tại sân Old Trafford vừa lên tiếng cảnh báo Quỷ đỏ rằng họ khó có thể tìm ra được người thay thế xứng đáng cho Sir Alex Ferguson trong tương lai gần.

Chicharito Sir Alex
Chicharito là một trong những phát hiện thành công nhất của Sir Alex Ferguson

Sir Alex Ferguson là vị HLV có công nâng Manchester United lên tầm một thương hiệu thể thao lớn nhất nhì thế giới như hiện nay. Trong 27 năm cầm quyền của “ông già gân”, Quỷ đỏ đã giành được hàng chục danh hiệu lớn nhỏ mà điểm nhấn là 13 chiếc cúp Premier League và 2 cúp vô địch Champions League. Chiến lược gia vĩ đại người Scotland còn chính thức đưa Man United vượt qua Liverpool để trở thành đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh, chạm tới cột mốc vô tiền khoáng hậu là 20 chiếc cúp VĐQG.

Tuy vậy, kể từ sau khi Fergie chính thức giải nghệ cùng Giám đốc điều hành David Gill, Man United cũng sa sút từng ngày. Di sản mà ông để lại đã bị người kế nhiệm David Moyes phá nát trong tích tắc. Đến khi Van Gaal lên nắm quyền, Quỷ đỏ cũng thi đấu trồi sụt và mãi chưa tìm được sự ổn định cần thiết dù BLĐ đã rót vào thị trường chuyển nhượng hơn 250 triệu bảng. Ở mùa giải năm sau, nhiều khả năng HLV tài năng bậc nhất hành tinh là Jose Mourinho sẽ đến làm việc tại “nhà hát của những giấc mơ”. Nhưng viễn cảnh về một thất bại vẫn đang hiển hiện trong đầu từng CĐV của đội bóng này.

Rõ ràng, thay thế Sir Alex Ferguson không phải là nhiệm vụ đơn giản. Và Chicharito tin rằng dù có là chiến lược gia tài giỏi nhất thế giới vào thời điểm này cũng không thể tạo ra những kỳ tích như Fergie đã từng làm trong gần ba thập kỷ tại vị ở Old Trafford.

“Các bạn phải công nhận rằng Van Gaal là một HLV giỏi và có triết lý rõ ràng. Nhưng Man United sẽ chẳng thể tìm ra được Sir Alex Ferguson thứ hai trong 50 hay 100 năm tới. Vì ông ấy là một HLV đặc biệt, có thể nói là độc nhất vô nhị.”

Bên cạnh đó, “hạt đậu nhỏ” cũng chia sẻ về việc bị HLV Van Gaal ruồng bỏ hồi hè năm ngoái. “Ông ấy chỉ nói với tôi rằng cơ hội chơi bóng của tôi là rất thấp vì tiền đạo chủ lực của Man United sẽ là Wayne Rooney. Tôi cũng đồng tình với quan điểm thẳng thắn ngay từ đầu của ông ấy bởi khi đó, Rooney rất sung sức và sẵn sàng ra sân mọi trận đấu.”

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X