Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

"Chích chòe" gãy cánh tại Emirates

Thứ Bảy 26/01/2008 23:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Như vậy là không có bất ngờ nào ở sân Emirates, khi đội chủ nhà Arsenal dễ dàng đánh bại đoàn quân của HLV Kevin Keegan với tỷ số 3-0. Tất cả ba lần Shay Given phải vào lưới nhặt bóng đều diễn ra trong hiệp hai của trận đấu. Trong đó Adebayor là người có cú đúp và Nicky Butt đã "biếu" thêm cho các "pháo thủ" một bàn thắng bằng pha đánh đầu phản lưới nhà.


Adebayor (giữa) thi đấu rất xuất sắc với cú đúp vào lưới Newcastle

Do chấn thương của Viduka vẫn chưa bình phục, nên Alan Smith đã được đá cặp cùng với Owen trên hàng công của Newcastle. Trong khi đó, bên phía đội chủ nhà Arsenal, cặp đôi của họ ở hàng tiền đạo là Adebayor và Theo Walcott, chứ không phải Eduardo như nhiều người suy nghĩ. Những tưởng tiền đạo trẻ người Anh sẽ bị cho đi đá thuê đến hết mùa giải sau khi không có được sự tin tưởng của ban huấn luyện, nhưng do lực lượng của đội chủ sân Emirates khá mỏng trong thời gian này, nên HLV Wenger đã quyết định giữ Walcott ở lại với đội bóng và cho anh này một cơ hội nữa để thể hiện khả năng của mình.

Khi trận đấu chưa bắt đầu được 10 phút, các cầu thủ Arsenal đã phải có một sự thay đổi người ngoài dự kiến. Sau một pha va chạm với một cầu thủ đối phương, tiền vệ người Séc, Rosicky đã không thể tiếp tục thi đấu và anh đã phải ra sân để nhường vị trí cho tiền đạo Eduardo. Một sự thay đổi người bất đắc dĩ khiến những nếp nhăn trên trán HLV Wenger càng thêm rõ rệt. Sau khi vào sân, cầu thủ người Croatia đã đá thay vị trí của Walcott trên hàng tiền đạo, và cầu thủ người Anh dạt sáng cánh phải chơi như một tiền vệ.


Sự xáo trộn đã làm các cầu thủ chủ nhà bối rối trong giây lát và suýt chút nữa thì họ đã phải nhận bàn thua ở phút thứ 13, khi Alan Smith có cú sút khá căng trong vòng cấm của thủ thành Lahmann, nhưng Clichy đã có mặt kịp thời đánh đầu cứu cho đội nhà một bàn thua trông thấy ngay trên vạch cầu môn. Một phen hú vía của các khán giả có mặt trên sân Emirates để cổ vũ Arsenal.

Sau khi định thần lại được, đội chủ nhà đã có những pha tổ chức tấn công khá nhuần nhuyễn và đẹp mắt. Phút thứ 23, tận dụng sai lầm của trung vệ Taylor bên phía Newcastle, Eduardo tung ra cú sút bóng rất căng trong vòng 16m50, tuy nhiên người chiến thắng trong tình huống đó là thủ môn Shay Given bên phía đội khách. Có thể nói đó là một pha bỏ lỡ đáng tiếc của tiền đạo người Croatia. Nếu nắn nót hơn một chút, có lẽ đã có bàn thắng mở tỷ số cho các cầu thủ chủ nhà. Có vẻ như muốn chuộc lại lỗi lầm suýt dẫn đến bàn thua của đội nhà, trung vệ Taylor rất chịu khó băng lên tấn công, và ở phút thứ 29 cầu thủ này đã có pha đánh đầu trong vòng cấm của các cầu thủ Arsenal khi thủ thành Lehmann đã lên cao. Tuy nhiên, lực của Taylor trong pha dứt điểm này hơi mạnh nên bóng đã đi vọt xà trong gang tấc.


Owen (phải) không thật sự ấn tượng

Những phút cuối cùng của hiệp một không có nhiều tình huống nguy hiểm xảy ra trước khung thành của cả hai đội. Tình huống đáng chú ý nhất là cú sút bóng rất căng của Diaby ở phút bù giờ thứ hai. Bóng đi rất mạnh và hiểm hóc, thủ môn Given lúc đó đã lên hơi cao, những đã kịp tung người đấm bóng vọt xà ngang. Pha phản xạ cực nhanh và xuất sắc của "kẻ gác đền" người CH Ailen đã cứu cho đội nhà một bàn thua tưởng chừng như không thể tránh khỏi.

Bước vào hiệp hai, các cầu thủ chủ nhà là những người chủ động đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số của trận đấu. Họ thường xuyên có những pha phối hợp nhỏ một chạm rất nhanh và khéo léo. Và cũng sau một pha phối hợp như vậy, Eduardo có cơ hội sút bóng kỹ thuật bằng lòng trong chân trái. Khác với những lần trước, đến lúc này thì Shay Given đã hoàn toàn bó tay, nhưng bóng lại tìm trúng vào cột dọc bật ra. Tình huống nguy hiểm vẫn chưa kết thúc ở khung thành đội khách, khi một cầu thủ Newcastle phá bóng đúng vào chân Adebayor. Tiền đạo người Togo sau một vài nhịp khống chế bóng kỹ thuật, đã tung ra pha dứt điểm rất căng và hiểm hóc. Bàn thắng được ghi ở phút thứ 51 của trận đấu.

Những gì HLV Keegan thể hiện trong trận đấu này không thật sự thuyết phục những CĐV Newcastle. Các học trò của ông chơi thiếu đường nét, chệch choạc và thậm chí là chuyền hỏng khá nhiều. Người mà ông tin tưởng giao cho chiếc băng đội trưởng cũng không hoàn thành nhiệm vụ của mình. Owen thi đấu khá mờ nhạt, vật vờ như cái bóng. Một phần cũng là do hàng tiền vệ của đội khách thi đấu không thật tốt. Tuyến trên rất hay rơi vào cảnh... đói bóng. Thậm chị có những lúc tiền đạo người Anh phải lùi về khá sâu để tìm bóng và làm cả nhiệm vụ hỗ trợ hàng phòng ngự trước những đợt tấn công của Arsenal.

Sau khi có được bàn thắng, các cầu thủ chủ nhà chủ động chơi chậm để giữ sức và chờ cơ hội phản công nhanh. Trong khi đó, mặc dù rất cố gắng để có được bàn thắng gỡ hòa, nhưng đội bóng đến từ thành phố Newcastle đã không tài nào tìm được đường vào khung thành của thủ môn Jens Lehmann. Thậm chí họ phải nhận bàn thua thứ hai ở phút thứ 81. Lần này vẫn là Adebayor lập công cho "pháo thủ" sau pha đột phá kỹ thuật và mạnh mẽ, tiền đạo đang có phong độ rất cao đã chọn khoảng trống giữa hai chân của Shay Given để dứt điểm. Mặc dù Taylor đã rất cố gắng bọc lót cho người đồng đội nhưng cũng không tránh khỏi một bàn thua nữa cho đội nhà. Và khi tất cả các khán giả đến sân Emirates để cổ vũ Newcastle chưa kịp... buồn xong bàn thua thứ hai. Nicky Butt đã có một pha đốt lưới nhà ở phút thứ 37 sau đường tạt bóng của một cầu thủ đối phương.Tỷ số là 3-0 cho các "pháo thủ" chỉ trong vòng vẻn vẹn 6 phút đồng hồ.


HLV Keegan sẽ còn rất nhều việc phải làm
nếu muốn mang lại thành công cho đội bóng

Phút cuối cùng của trận đấu, suýt chút nữa thì Adebayor có được hat-trick cho riêng mình, khi cầu thủ này có bóng trong khu vực cấm địa của đội khách, anh rất tự tin giữ bóng và dứt điểm, nhưng rất tiếc là thủ môn Shay Given đã kịp lao ra cản phá. Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-0 nghiêng về đội chủ nhà. Có vẻ như HLV Keegan còn khá nhiều việc phải làm nếu muốn thành công với Newcastle.

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Lehmann, Senderos, Gallas, Clichy, Hoyte, Fabregas, Flamini, Diaby (Silva 76'), Rosicky (Eduardo 9'), Walcott (Hleb 76'), Adebayor
Newcastle: Given, Cacapa, Taylor, Enrique (Rozehnal 77'), Carr, N'Zogbia, Butt, Milner, Duff (LuaLua 82'), Smith, Owen.

Kết quả vòng 4 cúp FA (26/01)
Mansfield 0-2 Middlesbrough
Lee Dong Gook 17'; Buxton og 88'

Arsenal 3-0 Newcastle
Adebayor 51', 83'; Butt og 88'

Barnet 0-1 Bristol

Coventry 2-1 Millwall

Derby County 1-4 Preston North End
Earnshaw 55' - Hawley 14', 45'; Whaley 33'; Mellor pen 90'

Liverpool 5-2 Havant & W'looville
Lucas 27'; Benayoun 44', 56', 59'; Crouch 90' - Pacquette 8'; Skrtel og 31'

Peterborough 0-3 West Bromwich

Portsmouth 2-1 Plymouth
Diarra 34'; Kranjcar 45; - Clark 5'

Southampton 2-0 Bury

Watford 1-4 Wolverhampton

Wigan 1-2 Chelsea
Sibierski 87' - Anelka 55'; S.W.Phillips 82'


  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Manchester United vs Tottenham Hotspur: Bộ mặt nào ở Old Trafford?

Manchester United vs Tottenham Hotspur: Bộ mặt nào ở Old Trafford?

Manchester United vs Tottenham Hotspur: Bộ mặt nào ở Old Trafford?

Đêm thứ Bảy giải ngoại hạng Anh đã khép lại với những kết quả không quá bất ngờ. Trong khi Manchester City giành được 1 điểm trước đội chủ nhà Newcastle United thì Arsenal và Liverpool mặc dù có đôi chút khó khăn nhưng cuối cùng vẫn giành trọn 3 điểm để leo cao lên trên bảng xếp hạng, còn ở phía tây nam London, Chelsea dường như đang vào guồng cùng với Enzo Maresca.

Video

Xem thêm
top-arrow
X