Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chia tay Man Utd, Meulensteen về dẫn dắt Wigan?

Thứ Hai 03/06/2013 02:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Cựu HLV đội 1 Man Utd, Rene Meulensteen nhiều khả năng sẽ đến tiếp quản chiếc ghế nóng tại Wigan.

Cách đây không lâu, Rene Meulensteen đã nói lời chia tay Man Utd sau gần 6 năm làm công tác huấn luyện tại Old Trafford. Đây là một quyết định gây khá nhiều ngạc nhiên, khi mà trước đó đích thân tân HLV Quỷ đỏ, David Moyes cùng BLĐ Man Utd đã bày tỏ thiện chí mong muốn Meulensteen ở lại. Tuy nhiên, có vẻ như HLV người Hà Lan ra đi là vì muốn tạo điều kiện làm việc tốt nhất cho David Moyes cùng những cộng sự của mình, một phần là muốn tìm kiếm những thử thách mới trên cương vị HLV trưởng.



Meulensteen (trái) sẽ trở thành HLV trưởng của Wigan?
Meulensteen (trái) sẽ trở thành HLV trưởng của Wigan?

Hiện nay, Meulensteen đang là một trong những ứng cử viên cho chiếc ghế nóng tại Wigan, khi mà không lâu nữa, Roberto Martinez sẽ chính thức chia tay sân DW.


Mùa giải 2012/13, HLV Martinez đã đưa Wigan lần đầu tiên đến với danh hiệu FA Cup trong lịch sử CLB, nhưng không thể giúp The Latics tránh khỏi suất xuống hạng. Mặc dù chủ tịch Wigan, ông Dave Whelan muốn giữ HLV Martinez ở lại, song nhà cầm quân người Tây Ban Nha lại không nghĩ như vậy. Ông muốn ra đi để thực hiện những tham vọng lớn của mình. Hiện nay, Everton là bến đỗ lý tưởng cho Martinez, khi mà chủ tịch của The Toffees, ông Bill Kenwright cũng đang tìm kiếm một người có đủ khả năng thế vào vị trí HLV David Moyes để lại ở Goodison Park. Nhiều nguồn tin cho rằng, Everton sẽ bồi thường cho Wigan 2 triệu bảng tiền phá vỡ hợp đồng của HLV Martinez, và thương vụ này sắp được hoàn tất.


Dù mới chỉ có một mùa bóng làm HLV trưởng (2006/07 - dẫn dắt Brondby, một đội bóng Đan Mạch), nhưng Meulensteen được Sir Alex Ferguson đánh giá rất cao. Hơn nữa, HLV 49 tuổi lại có thâm niên làm việc tại Premier League, và chắc chắn ông đã học hỏi được rất nhiều điều từ Sir Alex, một chiến lược gia đại tài. Đó chính là những lý do giúp cho Meulensteen lọt vào tầm ngắm của Dave Whelan.

Nếu đồng ý đến Wigan làm việc, nhiệm vụ số 1 của HLV Meulensteen sẽ là đưa The Latics trở lại Premier League, giải đấu hàng đầu nước Anh. Đây là cơ hội, nhưng đồng thời cũng là một thử thách không nhỏ cho vị HLV này.

Minh Minh (Theo Daily Mirror)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X