Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chia tay “hụt” M.U là quyết định sai lầm nhất của Sir Alex

Chủ Nhật 15/05/2016 00:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV huyền thoại người Scotland trải lòng quá khứ về mùa giải 2001-02 đầy sóng gió với trách nhiệm ban đầu đến từ chính ông.

► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Sir Alex Ferguson mới đây đã thẳng thắn chia sẻ về quyết định sai lầm nhất trong sự nghiệp cầm quân huy hoàng của mình. Đó chính là lời tuyên bố chia tay Manchester United sau gần 15 năm bóng đá quá sớm, ngay đầu mùa giải 2001-02. Theo HLV huyền thoại người Scotland, ông đã khiến các cầu thủ Quỷ Đỏ trở nên mất tinh thần và để rồi dẫn đến một mùa bóng tay trắng thất bại (xếp thứ 3 sau Arsenal và Liverpool, vị trí thấp nhất trong kỷ nguyên 10 năm Premier League lúc bấy giờ).

Chia tay hut MU la quyet dinh sai lam nhat cua Sir Alex hinh anh
Sir Alex cho rằng mình đã sai lầm lớn khi sớm tuyên bố chia tay MU vào đầu mùa giải 2001-02

Sir Alex thừa nhận quyết định vội vàng gây hại đó của mình, nhưng đồng thời cũng nhanh chóng sửa sai để đưa MU trở lại với thời kỳ đỉnh cao. Ông nói: “Tôi đã không thực sự sáng suốt khi bày tỏ ý định chia tay đội bóng ngay đầu mùa giải đó. Hậu quả là các cầu thủ cũng nhụt chí luôn và thường xuyên thể hiện thái độ buông xuôi. Với thông báo này, họ nghĩ rằng: À vậy là ông ấy sắp ra đi rồi, mọi chuyện chẳng còn nhiều ý nghĩa nữa.”

“Thế nhưng tôi lại không thể giữ lời hứa của mình, điều đến bây giờ vẫn khiến tôi cảm thấy tự hào. Đầu giai đoạn lượt về vào tháng Một, tôi tự thấy mình vẫn còn đủ khả năng dẫn dắt Man Utd và bắt đầu lên kế hoạch đưa trở lại đội bóng với thời kỳ đỉnh cao.”

Việc Sir Alex thông báo chia tay Man Utd ngay hè 2001 đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý các cầu thủ Quỷ đỏ trong mùa giải 2001-02. Năm đó, Quỷ Đỏ thất bại trong việc bảo vệ ngôi vô địch Premier League với 10 điểm kém tân vương Arsenal, thậm chí còn lần đầu tiên rớt xuống vị trí thứ 3 sau đại kình địch Liverpool. Ở các mặt trận đấu cúp, MU lần lượt bị loại sớm khỏi FA Cup và League Cup sau những thất bại vỡ mặt trước Middlesbrough và Arsenal. Champions League có khả khẩm hơn, nhưng rồi đội chủ sân Old Trafford cũng phải chịu dừng bước trước Bayer Leverkusen ở vòng bán kết.

Sau cùng, “Máy sấy tóc” đã rút lại quyết định của mình và cùng Quỷ Đỏ giành thêm 6 danh hiệu vô địch Premier League và 1 Champions League, trước khi chính thức giải nghệ vào năm 2013, để lại một Old Trafford hỗn mang trong khủng hoảng đến tận bây giờ.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X