Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chia tay Adidas, Chelsea ký hợp đồng siêu "khủng" với Nike

Thứ Tư 18/05/2016 10:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sau khi tự bỏ tiền túi để chấm dứt hợp đồng với Adidas sớm 6 năm so với thời hạn, đội bóng thành London đã nhận được một lời đề nghị cực “khủng” từ phía Nike với số tiền tài trợ áo đấu lên tới 60 triệu bảng/mùa.

► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

ao dau Chelsea hinh anh
Chelsea đang có những bước phát triển thương mại rất đáng chú ý

Năm 2013, Chelsea đã ký kết một bản hợp đồng tài trợ áo đấu trị giá 300 triệu bảng trong thời hạn 10 năm với Adidas. Tuy nhiên, mới đây đội bóng thành London đã quyết định “đường ai nấy đi” với ông lớn ba sọc. Rõ ràng, vị thế của The Blues vào thời điểm này đã khác và họ cần một nguồn tài trợ “khủng” hơn con số 30 triệu bảng mỗi mùa của Adidas. Một thống kê gần đây cho thấy Chelsea chính là đội bóng có số lượng áo đấu bán ra nhiều nhất ở giải Ngoại hạng Anh mùa vừa rồi, vượt mặt cả Manchester United. Trên đấu trường quốc tế, số lượng áo đấu mà đội bóng thành London bán ra cũng chỉ thua kém đúng Bayern Munich và Barcelona.
Ranieri tin hậu bối Conte sẽ… đập nát Chelsea
HLV Claudio Ranieri tin hậu bối đồng hương Antonio Conte sẽ không ngần ngại đập đi để xây lại đội hình Chelsea trong mùa giải sau.

Được biết, Chelsea đã chấp nhận trả 40 triệu bảng để kết thúc hợp đồng với Adidas sau khi mùa giải 2016/17 khép lại, tức là sớm hơn 6 năm so với thời hạn. Tuy nhiên, nếu biết rằng Nike đã đưa ra lời đề nghị trị giá 60 triệu bảng mỗi năm thì có thể hiểu được quyết định trên của đội bóng thành London. Đây thực sự là một con số khổng lồ bởi nó nhiều gấp đôi số tiền mà Puma trả cho Arsenal và nhiều gấp 5 lần những gì mà Nike thỏa thuận với Manchester City. Sau khi ký kết hợp đồng “khủng” nói trên, The Blues chỉ còn thua kém đúng Manchester United về số tiền tài trợ áo đấu mỗi mùa giải.

Bản hợp đồng trị giá 600 triệu bảng nói trên đến rất đúng lúc trong bối cảnh The Blues sẽ vắng bóng tại cúp châu Âu mùa tới. Dự kiến, đội bóng thành London sẽ bị thâm hụt ngân quỹ khoảng 40 triệu bảng khi không được tham dự Champions League. Với khoản thu khổng lồ từ việc bán áo, kết hợp cùng số tiền bản quyền truyền hình không tưởng, đợt thanh trừng lực lượng ồ ạt vào mùa hè tới dưới thời HLV Conte hứa hẹn sẽ diễn ra suôn sẻ hơn ít nhiều.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X