Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chia điểm với West Brom, HLV Wenger tiếc nuối

Thứ Hai 07/10/2013 10:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Tối qua, dù hành quân tới sân Hawthorns trong một tâm trạng tràn đầy “hưng phấn” sau chuỗi thời gian liên tục “thăng hoa” gần đây nhưng Arsenal đã phải ra về với vỏn vẹn 1 điểm. Chủ nhà West Brom đã là đội bóng đầu tiên “chặn đứng” được mạch toàn thắng của Pháo thủ.

Wenger
HLV Wenger

Sau khi trận đấu kết thúc, HLV Wenger tỏ ra khá “tiếc nuối” về các cơ hội mà đội bóng của mình bỏ lỡ. Tuy nhiên, chiến lược gia người Pháp cũng thừa nhận rằng một kết quả hòa là hoàn toàn xứng đáng với cả hai đội.

Trả lời phỏng vấn, Wenger cho biết: “West Brom đã chơi tốt, họ đã khẳng định rằng vì sao họ có thể giành chiến thắng trước Manchester United ngay tại Old Trafford. Họ có một đội hình mạnh với nhiều cầu thủ chất lượng. Tôi cũng cảm thấy hơi tiếc với kết quả hòa 1-1. Trong những phút cuối trận, các cầu thủ của tôi đã tạo được nhiều tình huống ngon ăn nhưng không thể tận dụng thành công”.

“Tuy nhiên, nếu bạn hỏi 1 điểm có công bằng hay không thì câu trả lời của tôi là có. Arsenal đã bị dẫn trước ngay trong hiệp một. Và nếu may mắn hơn, thì ngay sau giờ nghỉ, Anelka đã có thể biến tỷ số thành 2-0. Khi đó, mọi chuyện sẽ hoàn toàn khác chứ không như thế này. Rất may là chúng tôi đã duy trì được tinh thần thi đấu tốt”.

Trong cuộc đối đầu với West Brom vào tối qua, thầy trò Wenger đã thực sự gặp rất nhiều khó khăn. Bị đội chủ nhà vươn lên dẫn trước vào cuối hiệp một nhờ pha đánh đầu chính xác của Claudio Yacob, Arsenal đã rất bế tắc trong thời gian sau đó. Mãi tới gần cuối trận, Pháo thủ mới giành lại được 1 điểm nhờ pha lập công của Jack Wilshere.

Mặc dù để West Brom “cắt đứt” mạch thắng nhưng đội bóng thành London vẫn vượt qua Liverpool trên bảng xếp hạng Premier League. Cụ thể, Arsenal và The Kop đang bằng điểm nhau (16 điểm) nhưng Pháo thủ nhỉnh hơn về hiệu số nên xếp đầu còn đội bóng vùng Merseyside theo sát ngay phía sau.

Trận hòa này đương nhiên chưa phải vấn đề gì “to tát” với Arsenal nhưng nó cũng giống như một lời “cảnh báo” nhẹ nhàng dành cho các Pháo thủ. Họ cần phải tập trung hơn, đơn giản bởi Premier League là một giải đấu vô cùng “khắc nghiệt”.

Cứ nhìn vào thực tế là đủ hiểu, chỉ một trận hòa thôi cũng là cơ hội để Liverpool kịp cân bằng điểm số với thầy trò Wenger rồi. Đằng sau đó vẫn còn là những Man City, Chelsea hay một Man Utd đang dần dần tìm lại được phong độ. Rõ ràng, Arsenal cần thi đấu với tinh thần và quyết tâm cao nhất nếu không muốn lặp lại “vết xe đổ” của nhiều mùa giải trước.

  • Nam Anh      

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X