Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chia điểm với Hull, Chelsea bỏ lỡ cơ hội gia tăng khoảng cách với MU

Thứ Tư 03/02/2010 05:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Các cầu thủ Chelsea đã bỏ lỡ cơ hội gia tăng khoảng cách trên bảng xếp hạng với Manchester United, sau khi bị Hull City cầm hòa trên sân khách với tỷ số 1-1.

Mặc dù là những người bị đánh giá yếu hơn trước trận đấu này, nhưng khi được thi đấu trên sân nhà, các cầu thủ Hull City chơi rất hưng phấn và chính là những người chơi hay hơn ở những phút đầu tiên của trận đấu. Họ hoàn toàn chế ngự được những mũi tấn công từ phía Chelsea và thậm chí còn tổ chức nhiều đợt tấn công hơn so với đội khách. Mặc dù vậy, sự sắc bén trong những tình huống cuối cùng là điều mà các học trò của HLV Phil Brown còn thiếu. Rõ ràng Chelsea là một đội bóng vô cùng bản lĩnh và để có được bàn thắng vào lưới Petr Cech không phải là một điều dễ dàng đối với bất kỳ đội bóng nào.

Chính sự vững vàng trong phòng ngự đã khiến các cầu thủ Chelsea tự tin hơn trong những đợt tấn công sau đó, và đến phút thứ 26, chút nữa đội chủ nhà đã phải ôm hận sau pha tạt bóng tự do bên cánh phải của Ivanovic. Người băng vào bay người đánh đầu là Michael Ballack. Rất may cho các cầu thủ Hull City là pha dứt điểm ở tư thế vô cùng thuận lợi của tiền vệ người Đức lại đi đúng vào vị trí mà thủ môn Myhill đã chọn trước.

Mặc dù bị đánh giá thấp hơn, nhưng các cầu thủ Hull City lại là những người có bàn mở tỷ số do công của
Mouyokolo (19)

Trong khi cú đánh đầu của thủ quân ĐTQG Đức không thật sự may mắn và bỏ lỡ một cơ hội ăn bàn mười mươi, thì Mouyokolo bên phía Hull City lại thành công hơn nhiều với pha dứt điểm bằng đầu của mình. Phút thứ 30 của trận đấu, hậu vệ của đội nhà bật cao hơn so với chính Ballack để đánh đầu tung lưới Chelsea từ quả đá phạt góc bên cánh phái của đồng đội. Bàn thua này cũng có một phần lỗi khá lớn của Petr Cech, khi thủ môn người CH Séc băng ra không dứt khoát và tạo cơ hội để cầu thủ đối phương dễ dàng đánh bại.

Những phút sau đó, các cầu thủ Chelsea dồn dập tấn công về phía khung thành của Hull City hòng tìm kiếm bàn gỡ. Mặc dù không thật sự xuất sắc và kinh nghiệm trong khâu phòng ngự, nhưng các cầu thủ chủ nhà vẫn rất kiên cường bảo vệ mành lưới của mình một cách vững chắc nhất có thể. Tuy nhiên, chỉ cần một phút thăng hoa của Drogba ở phút thứ 41 là đủ để Chelsea đưa trận đấu về vạch xuất phát. Từ quả phạt trực tiếp sát vạch 16m50, tiền đạo người Bờ Biển Ngà thực hiện cú sút chính xác vòng qua hông hàng rào đánh bại Myhill ở góc khép của thủ môn này.

Những phút đầu tiên của hiệp thi đấu thứ hai, các cầu thủ Chelsea tiếp tục là những người chơi ép sân và tạo ra không ít những pha bóng nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ môn Myhill chính là chìa khóa giúp đội chủ nhà giữ vững được tỷ số 1-1. Không thể không kể đến pha bay người cản phá của thủ môn này trước cú sút rất căng và bất ngờ của Malouda ở phút thứ 57 của trận đấu. Tiếp theo đó là hai pha cản phá xuất sắc khác của Myhill trước những pha đánh đầu khá hiểm hóc của Drogba và John Terry.

Drogba là người cứu cho Chelsea khỏi một trận thua

Càng thi đấu, các cầu thủ Chelsea càng tỏ ra bế tắc hơn. Vẫn tiếp tục là những tình huống tấn công liên tiếp của đội khách, nhưng họ không có được sự hiệu quả như ở đầu hiệp hai. Tình huống nguy hiểm nhất tiếp theo sau đó thuộc về Drogba, khi anh băng vào đánh đầu từ quả treo bóng của động đội ở phút thứ 77. Tuy nhiên, dù cho chỉ có một mình đối mặt với thủ môn Myhill, tiền đạo người Bờ Biển Ngà lại đánh đầu đi vọt xà ngang trong gang tấc. Trong khi đó, đội chủ nhà thường tận dụng những tình huống phản công hoặc từ những pha bóng cố định. Tuy nhiên, cũng như Chelsea, hiệu quả trong những pha uy hiếp của họ không thật sự cao.

Những phút cuối cùng của trận đấu, các học trò của HLV Carlo Ancelotti điên cuồng dồn lên tấn công với tiêu chí không chịu chia điểm trước một đội “đàn em” như Hull City. Đến phút bù giờ thứ nhất của hiệp hai, họ đã có cơ hội làm được điều đó khi Sturridge tung ra cú dứt điểm rất đẹp mắt từ ngoài vòng cấm. Bóng đi mạnh và hiểm hóc, nhưng người chiến thắng lại là thủ môn Myhill bên phía đội chủ nhà. Đó cũng chính là tình huống nguy hiểm cuối cùng của trận đấu, và chắc chắn các cầu thủ Chelsea sẽ rất thất vọng với điều này. Bị Hull City cầm hòa, đồng nghĩa với việc The Blues đã bỏ lỡ cơ hội gia tăng khoảng cách với Manchester United trên bảng xếp hạng. Giờ đây họ chỉ còn hơn đội chủ sân Old Trafford 2 điểm và đã đá bằng số trận với nhau. Trong khi đó, Hull City dù có thêm một điểm nhưng vẫn xếp ở vị trí thứ 2 từ… dưới lên.

Đội hình thi đấu:
Hull City:
Myhill, McShane (Zayate 90’), Mouykolo, Gardner, Dawson, Boateng, Cairney, Fagan, Hunt, Altidore (Kilbane 86’), Hesselink (Zaki 66’).
Chelsea: Cech, Ivanovic, Terry, Carvalho, Zhikov (A. Cole 81’), Deco, Ballack (J.Cole 72’), Lampard, Anelka (Sturridge 81’), Malouda, Drogba.
  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X