Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chia điểm với Birmingham, MU bỏ lỡ "cơ hội vàng"

Chủ Nhật 10/01/2010 02:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với việc Arsenal bị cầm hòa trước đó, Chelsea hoãn thi đấu do thời tiết, đáng ra MU đã phải tận dụng cơ hội để leo lên vị trí thứ nhất trên bảng xếp hạng, nhưng họ lại gây thất vọng khi chỉ kiếm được 1 điểm trước Birmingham.

Có tới 5 trận đấu đáng nhẽ diễn ra vào tối qua bị hoãn lại do điều kiện thời tiết không cho phép. Chính vì thế ngoài cuộc đối đầu giữa Birmingham và Manchester United cùng với trận đấu giữa Arsenal và Everton thu hút được rất nhiều sự chú ý. Trước khi trận đấu giữa Birmingham và MU diễn ra, Arsenal đã bị cầm chân ngay trên sân nhà với tỷ số 2-2. Trong khi đó, với một vị thế cao hơn hẳn nên các cầu thủ MU được xếp "cửa trên" trong trận đấu này là điều đương nhiên.

Ở những phút đầu tiên của trận đấu, các cầu thủ Manchester United đã tận dụng được ưu thế vượt trội về mọi mặt của mình để dồn ép đối phương. Bóng thường xuyên lăn bên phần sân của đội chủ nhà. Mặc dù vậy, tấn công nhiều và dồn dập nhưng thiếu sự sắc nét và những đường chuyền mang tính "sát thủ", khiến các học trò của HLV Alex Ferguson không thể ghi được bàn thắng vào lưới Birmingham.

Các cầu thủ Birmingham ăn mừng bàn thắng mở tỷ số

Những phút sau đó các cầu thủ MU càng tấn công dồn dập. Phút thứ 24, nếu Valencia băng vào nhanh hơn sau pha tạt bóng của Rooney thì bàn thắng có lẽ đã được ghi. Cũng chỉ sau đó một phút, Rooney trở thành người ôm mặt tiếc nuối sau khi dứt điểm không thành công trong pha đối mặt với thủ môn Joe Hart. Tiền đạo người Anh băng xuống rất nhanh và phá bẫy việt vị của đội chủ nhà, nhưng cú dứt điểm của anh lại không thắng được Joe Hart.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, quy luật khắc nghiệt của bóng đá buộc Manchester United phải trả giá. Phút thứ 39, từ quả phạt góc bên cánh phải, các cầu thủ Birmingham tận dụng sự lộn xộn trước khung thành đội khách mang về bàn thắng mở tỷ số bằng pha đệm lòng rất dễ dàng của Jerome.

Bước vào những phút đầu tiên của hiệp thi đấu thứ hai, với sự hưng phấn sau khi có bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ Birmingham lại là những người chơi chủ động tấn công. Họ liên tiếp làm khổ hàng phòng thủ đang chơi thiếu ổn định của đội khách Manchester United. Mặc dù vậy, sự thiếu quyết đoán và không thật sự trong những pha xử lý cuối cùng là điều mà các học trò của HLV Alex McLeish còn thiếu để có được bàn thắng nâng tỷ số của trận đấu lên 2-0.

Mặc dù bị phủ đầu nhưng các cầu thủ Manchester United cũng dần lấy lại được thế trận và tổ chức những đợt tấn công về phía khung thành đối phương. Sau một vài phút, đội bóng của Sir Alex Ferguson đã phần nào thể hiện được sự vượt trội giống như những gì họ đã làm được ở đầu hiệp thi đấu thứ nhất. Và đến phút thứ 63 thì bàn thắng gỡ hòa cũng đến như một lẽ tất yếu. Từ hai pha dứt điểm liên tiếp của Rooney và Paul Scholes, bóng đến chân Evra bên cánh trái. Cầu thue người Pháp ngay lập tức tung ra quả căng ngang khiến hậu vệ Dann bên phía Birmingham chạm bóng dẫn đến bàn đá phản lưới nhà trước sự bất lực của thủ môn Joe Hart.

Evera là người gián tiếp mang về bàn thắng quân bình cho MU

Phút thứ 72, nếu không có tài năng của thủ môn Kuszczak thì lưới của MU có lẽ đã rung lên lần thứ 2 trong trận đấu. Từ quả tạt bên cánh phải của Steven Carr, Chucho Benitez có pha xử lý rất khéo léo bằng một quả giật gót loại hai hậu vệ đội khách, đồng thời có cơ hội dứt điểm rất thuận lợi khi đối mặt với thủ môn đối phương. Tuy nhiên, pha ra chân của tiền đạo này không đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn người Ba Lan.

Những phút cuối cùng của trận đấu, mặc dù ra sức dồn lên tấn công về phía khung thành của Birmingham, nhưng việc phải thi đấu ít hơn một người do Fletcher bị truất quyền thi đấu ở phút thứ 86 đã khiến Manchester United không thể ghi được thêm bàn thắng. Trận hòa này đã khiến họ mất cơ hội vượt qua Chelses trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Birmingham có một điểm cũng đủ để họ có số điểm tương đương với Liverpool và tiếp tục ổn định ở vị trí thứ 8.

Đội hình thi đấu:

Birmingham: Hart, Carr, Johnson, Dann, Ridgewell, Bowyer, Ferguson, Larsson (Fahey 84'), McFadden, Jerome, Benitez.

MU: Kuszczak, Evans, Brown, Rafael, Evra, Carrick, Fletcher, Scholes (Diouf 82'), Park (Giggs 66'), Valencia, Rooney.

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X