Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chia điểm ở Villa Park, Arsenal lui xuống vị trị thứ 3

Thứ Năm 28/01/2010 04:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước một Aston Villa chơi chắc chắn và khá kỉ luật, Arsenal đã không thể rời Villa Park với 3 điểm trọn vẹn. Tỷ số hòa 0-0 khiến cho các Pháo thủ đã không thể trở lại với ngôi đầu bảng xếp hạng và đành chấp nhận vị trí thứ 3 sau Chelsea và MU.

Đè bẹp "kẻ cứng đầu" Birmingham, Chelsea đòi lại ngôi đầu
Đẳng cấp lên tiếng, MU trả thù ngọt ngào trước Man City!


Arsenal không thể lấy lại ngôi đầu khi bị  Aston Villa cầm hòa

Có sự trở lại của Diaby sau chấn thương, Fabregas hay Arshavin đang có một phong độ rất cao cùng lợi thế đối đầu khá tốt trước Aston Villa (chỉ thua 1 trong 18 lần đối đầu gần đây) những tưởng Arsenal sẽ có được một chiến thắng trước chủ nhà Villa Park. Tuy nhiên, không giống như trận thua đau ở lượt đi 0-3, lối chơi của thày trò Martin O'neill đã thể hiện được sự chắc chắn và kỉ luật cần thiết. Nhờ hạn chế tối đa được sức tấn công ồ ạt của đội bóng thành London, Villa giữ lại được 1 điểm quý giá và khiến cho đối thủ bỏ lỡ cơ hội trở lại với ngôi đầu.

Có thể nhận thấy rõ ràng tinh thần của cả hai đội đều lên rất cao trong trận đấu này. Với Arsenal, đó là mục tiêu 3 điểm để đòi lại ngôi đầu từ tay Manchester United nếu không muốn vị thế này thuộc về Chelsea. Còn Aston Villa, với quyết tâm có được những điểm số quan trọng để tiếp tục nuôi tham vọng lọt vào tốp 4 cũng cho thấy họ đã chuẩn bị sẵn sàng tâm lý cho trận đấu quan trọng này như nào.

Sự thận trọng của cả hai đội đã khiến cho trận đấu diễn ra tương đối ít cơ hội. Arsenal có những thời điểm muốn đẩy cao tốc độ trận đấu nhưng lại vấp phải lối chơi có phần hơn "rắn" và đeo bám khó chịu của đội chủ nhà. Chính điều này đã khiến cho lối chơi tấn công đẹp mắt như thêu hoa dệt gấm trước đó đã không thể phát huy tác dụng.

90 phút tại Villa Park, Arsenal vẫn làm chủ cuộc chơi, cầm bóng nhiều hơn và tạo ra được nhiều pha hãm thành hơn nhưng Villa cũng chứng minh họ nguy hiểm không kém với những pha phản công sắc sảo. Tỷ số hòa 0-0 có thể tiếc nuối cho Arsenal nhưng nó lại phản ánh đúng diễn biến trên sân với một thế trận khá cân bằng.

Chính Aston Villa là đội sở hữu cơ hội đầu tiên của trận đấu sau tình huống bất cẩn của Fabregas ở ngay phút thứ 4 để cho Emile Heskey có bóng và nhả lại cho Agbonlahor băng vào dứt điểm. Rất may là Almunia đã kịp thời phản xạ và cứu thua cho đội khách.

5 phút sau đó, đến lượt Brad Friedel cũng có một pha cứu bóng khá xuất sắc khi thủ thành người Mĩ đã kịp thời đổ người đẩy được cú sút từ cự ly chừng 20 m của Denilson sau tình huống đá phạt góc của Fabregas.

Những phút sau đó, thế trận tiếp tục diễn ra khá cân bằng khi cả hai đội đã bắt nhịp được với trận đấu. Arsenal cố gắng đẩy cao tốc độ trận đấu nhưng Aston Villa khôn ngoan dìm nhịp độ xuống tới mức thấp nhất có thể. Chính điều này đã khiến cho những phút còn lại của hiệp một diễn ra tương đối nhàm chán với ít những cơ hội được tạo ra.

Dù đã rất nỗ lực nhưng các Pháo thủ không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự của chủ nhà

Pha bóng đáng kể nhất ở trong hiệp thi đấu thứ nhất chính là tình huống đột phá táo bạo của Fabregas ở phút 45+1 khi anh đi bóng qua 3 hậu vệ đội nhà trước khi tung ra cú sút đưa bóng chạm cột dọc. Ngay sau đó cả Rosicky và Ramsey cùng băng vào để đón đường bóng nảy ra nhưng đều không thành công trong nỗ lực đưa bóng vào lưới.

Không thể chọc thủng lưới của đội chủ nhà, Arsenal còn bị một tổn thất lớn khi Vermeilen dính chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Campbell khi hiệp một chưa kết thúc.

Sau giờ nghỉ, Arsenal vẫn nỗ lực gia tăng sức ép lên khung thành của Friedel nhưng dường như sự nôn nóng cũng như thiếu tính sáng tạo trong các pha tấn công khiến cho các "Pháo thủ" tiếp tục thể hiện sự bế tắc trong những đường lên bóng của mình.

Cơ hội rõ ràng nhất đến với đội khách ở phút 48 khi đường căng ngang của Clichy từ cánh trái đã suýt chút nữa mang đến cho Fabregas cơ hội nhưng sự can thiệp kịp thời của Friedel cũng như trung vệ Dunne đã khiến cho tiền vệ người Tây Ban Nha không thể dứt điểm thành công.

Hai phút sau đó, Aston Villa cũng có câu trả lời với pha bóng mà Sagna đã không thể đón đường chuyền của Young và để cho Downing băng vào dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Phút 61 Rosicky cũng một lần đưa bóng đi chạm mép trên xà ngang với một cú dứt điểm hiểm hóc.

Sự thiếu chính xác trong những đường chuyền quyết định cũng như khả năng tạo ra đột biến của dàn sao trẻ Arsenal đã không được thể hiện khi Villa tiếp tục duy trì một thế trận chắc chắn và kỉ luật. Trận đấu khép lại bằng pha bóng mà Arshavin tung ra cú dứt điểm khá kĩ thuật ở phút thứ 90+1 nhưng vẫn không đủ khó để đánh bại Friedle. 

Đội hình thi đấu:
Arsenal: Almunia, Sagna, Gallas, Vermaelen, Clichy, Denilson, Fabregas, Ramsey, Rosicky, Eduardo, Arshavin
Aston Villa: Friedel, Cuellar, Collins, Dunne, Luke Young, Ashley Young, Milner, Petrov, Downing, Agbonlahor, Heskey


Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X