Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chia điểm, MU và Tottenham chia hai số phận

Thứ Hai 17/01/2011 01:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chiến thắng và ba điểm, cả MU và Tottenham đều cần đến những điều trên nhằm củng cố vị trí của mình trong bảng xếp hạng. Đối với MU, chiến thắng hay thậm chí hòa cũng đủ để họ giành lại ngôi đầu từ tay "hàng xóm" Manchester City. Còn Tottenham, chỉ có giành được ba điểm trọn vẹn họ mới giành lại vị trí trong top 4 đã bị Chelsea đánh chiếm từ 24 giờ trước. White Hart Lane sẽ là đấu trường chứng kiến cuộc đọ sức không khoan nhượng giữa "gà trống" và "Quỉ đỏ".

Trước khi bước vào trận đấu gặp Tottenham, Manchester United đã trải qua chuỗi 20 trận bất bại kể từ đầu mùa và tiến những bước chậm rãi mà chắc chắn trên con đường tới ngôi vô địch Premier League mùa này. Mặc dù đang có phong độ cao nhưng thành tích thi đấu không tốt trên sân khách, cộng với trước mặt thầy trò Alex Ferguson là một Tottenham đang hừng hực khí thế, ai cũng hiểu rất nhiều khó khăn đang chờ đợi MU tại White Hart Lane. Với lực lượng hùng mạnh cộng với quyết tâm đòi lại vị trí top 4, thầy trò HLV Harry Rednapp đã không ngần ngại buông lời thách thức đến Sir Alex. Nhận rõ sự quan trọng của trận đấu này, cả hai chiến lược gia đều tung ra sân đội hình mạnh nhất. Bên phía Tottenham, HLV Harry Rednapp đã để một mình Crouch đá cắm phía trên, hỗ trợ phía dưới là hàng tiền vệ ẩn chứa nhiều nguy hiểm với Lenon và Bale hai bên cánh, Van Der Vaart sẽ là cầu nối giữa tiền đạo với tuyến giữa. Bên phía MU, dù phải làm khách nhưng HLV Alex Ferguson vẫn bố trí đội hình giàu sức tấn công với Berbatov và Rooney trên hàng tiền đạo.

Man Utd đã có một ngày thi đấu khá thành công khi ngăn chặn hầu hết những đợt lên bóng của Tottenham

Trận đấu sôi nổi ngay từ những phút đầu khi Gareth Bale thay mặt Tottenham gửi đến MU thông điệp cảnh báo bằng một pha đi bóng dũng mãnh rồi tạt mạnh vào vòng cấm, nhưng quả tạt là quá đơn giản và Van Der Sar dễ dàng bắt gọn. Gần như ngay lập tức, Rooney cũng đáp trả bằng pha băng xuống dũng mãnh nhưng cú dứt điểm vào góc xa của anh lại đi không chính xác. Phút thứ 7, Van Der Vaart đã có cơ hội mở tỉ số khi Tottenham được hưởng quả đá phạt trực tiếp ngay gần vạch 16m50. Tuy nhiên, tiền vệ người Hà Lan lại sút bóng đúng vào vị trí thủ thành Van Der Sar đang đợi sẵn. Và cũng như tình huống trước, Rooney lại thay mặt MU đáp lễ với pha quay người dứt điểm nhưng chưa đủ khó để hạ gục thủ thành Gomes. Ít phút sau, Crouch đã bỏ lỡ cơ hội mười mươi khi pha băng vào tì người dứt điểm của anh sau khi nhận quả tạt của Hutton lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Trong mười phút đầu trận, hai đội chơi ăn miếng trả miếng với thế trận có phần nghiêng về Tottenham.

Tốc độ và sự cơ động từ hai cánh của Tottenham với sự hiện diện của Gareth Bale cùng Lennon đã khiến hàng phòng ngự MU không ít lần tỏ ra bối rối. Vì vậy, "Quỉ đỏ" đành chọn giải pháp án toàn là dồn phần lớn lực lượng về phần sân nhà để chống lại những giây phút đầu tiên đầy hưng phấn của Tottenham. Đồng thời, các học trò của Sir Alex cũng không tỏ ra quá vội vàng trong những đợt triển khai tấn công. Lối chơi chậm rãi của MU đã đem lại không ít khó khăn cho Tottenham trong việc kiểm soát thế trận. Phút 22, từ một pha phối hợp tấn công, Berbatov đã nhận bóng rồi nhả lại để Rooney băng vào dứt điểm khá căng từ ngoài vòng cấm nhưng thủ thành Gomes đã kịp đổ người chạm tay vào bóng.

Trước đội hình được tổ chức chắc chắn của MU, Tottenham không có nhiều cơ hội uy hiếp khung thành Van Der Sar. Đội khách dù tạo ra nhiều pha phối hợp có nét hơn nhưng kết quả chẳng khác Tottenham là bao. Vì vậy, hiệp một dù diễn ra khá sôi nổi nhưng không có nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra. Bởi lẽ cả hai bên đều không muốn mạo hiểm đẩy cao đội hình. Tình huống nguy hiểm cuối cùng khép lại hiệp thi đấu chính thức là pha băng vào đánh đầu bóng đi chệch cột dọc của Van Der Vaart sau quả tạt từ Gareth Bale. Hiệp đấu đầu tiên tạm kết thúc với tỉ số 0-0.

Bước vào hiệp hai, MU vẫn là những người nắm thế chủ động hơn với lời cảnh báo là cú sút xa của Ryan Giggs. Sau đó, Carrick tiếp tục uy hiếp khung thành của đội bóng cũ bằng pha đánh đầu ngược từ quả đá phạt góc của Ryan Giggs. Chưa dừng ở đó, Rooney một lần nữa khiến Gomes phải trổ tài khi dẫn bóng từ giữa sân, vượt qua sự truy cản của các hậu vệ Tottenham rồi tung cú dứt điểm chìm về góc xa khung thành. Tuy nhiên, người chiến thắng một lần nữa là Gomes khi thủ thành người Brazil đã kịp thời đổ người với tay chạm bóng. Thế trận trong những phút đầu hiệp hai nghiêng hẳn về phía Manchester United, khi đội hình của "Quỉ đỏ" được tổ chức tốt nên nhưng đợt lên bóng của Tottenham đa phần đều bị ngăn chặn từ xa.

Sau những phút đầu hiệp bị lấn lướt, Tottenham dần lấy lại thế trận và liên tục tạo ra những đợt sóng gió trước cầu môn của Van Der Sar. Vì vậy, HLV Alex Fergusond đã có sự thay đổi người đầu tiên khi rút Nani ra và thay Anderson vào sân, chuyển về sơ đồ chiến thuật 4-3-3 với Giggs - Rooney - Berbatov hoạt động độc lập ở tuyến trên với sự trợ giúp của hàng tiền vệ 3 người mà Anderson sẽ là cầu thủ có xu hướng nhô cao nhất.  Tuy nhiên, khi mà sự thay đổi của Sir Alex còn chưa phát huy hiệu nghiệm thì MU đã gặp phải tổn thất lớn khi Rafael da Silva nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Hậu vệ người Brazil tỏ ra quá thiếu kinh nghiệm và hậu quả là MU phải chơi với 10 người kể từ phút 73 của trận đấu.

Chiếc thẻ đỏ của Rafael là bước ngoặt của trận đấu

Chơi hơn người, Tottenham chủ động đẩy cao đội hình lên nhằm tìm kiếm bàn thắng. Phút 80, từ một pha dàn xếp đá phạt góc, Van Der Vaart đã nhanh chân cứa lòng vào góc chữ A nhưng bóng lại đi chệch khung thành chỉ trong gang tấc.  Mặc dù chơi hơn người trong gần 20 phút cuối trận nhưng Tottenham vẫn không thể một lần làm lưới của MU rung lên. Trận hòa này giúp MU lấy lại ngôi đầu bảng từ tay Manchester City với cùng 46 điểm nhưng hơn về hiệu số bàn thắng bại. Còn Tottenham đành cam chịu bị đá văng khỏi top 4 với một điểm ít hơn đội xếp trên là Chelsea.

Đội hình thi đấu:

Tottenham: Gomes, Hutton, Dawson, Gallas, Assou-Ekotto, Lennon, Modric, Palacios (Defoe 77'), Bale, Van der Vaart, Crouch.

Man Utd: Van der Sar, Rafael Da Silva, Vidic, Rio Ferdinand, Evra, Nani (Anderson 61'), Fletcher, Carrick, Giggs, Rooney, Berbatov (Javier Hernandez 77').

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X