Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chỉ Wenger đủ sức dạy dỗ "vua ăn vạ" Ashley Young?

Thứ Sáu 08/11/2013 07:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ít ai biết rằng, Ashley Young từng là mục tiêu số một của Arsenal hồi năm 2008 còn Ramsey ngó lơ MU để cập bến Emirates.

Hơn 5 năm về trước, Ashley Young chính là thứ báu vật độc nhất vô nhị trong hằng hà sa số các cầu thủ chạy cánh mang quốc tịch Anh. Cầu thủ thuộc biên chế của Aston Villa vào khi ấy sở hữu những tố chất chẳng bao giờ hội tụ đầy đủ ở những Lennon, Milner, Walcott hay David Beckham.

Đó là khả năng đi bóng khó chịu với những pha bẻ sườn đầy tốc độ, kĩ năng sút phạt chuẩn xác và cái lòng trong chân phải luôn sẵn sàng vẽ nên những đường cong mĩ miều để đưa bóng vào góc xa khung thành. Khỏi phải nói cũng biết Ashley Young trở thành cái tên đặc biệt như thế nào trong mắt các đại gia xứ sương mù. MU, Arsenal, Liverpool liên tục đánh tiếng với Aston Villa mỗi khi có cơ hội. Thậm chí, ở Madrid hoa lệ, ông chủ tịch Calderon vốn mê Ronaldo như điếu đổ cũng phải nhờ Marca gửi lời hỏi thăm đến người đại diện của cầu thủ chạy cánh người Anh để đặt chỗ trước khi cần.

MU đã không còn kiên nhẫn trước phong độ tệ hại của Young
 

Ashley Young vào thời điểm ấy chỉ cần một bến đỗ thích hợp để đẩy sự nghiệp của mình lên một tầm cao mới. Và thay vì đồng ý lời đề nghị của Arsenal, anh đã chọn ở lại Aston Villa thêm 3 năm nữa trước khi chọn MU làm bến đỗ mới vào năm 2011. Trong khi đó, HLV Wenger cũng chẳng mấy phiền lòng bởi ông cũng nhanh chóng hớt tay trên ông bạn già Alex Ferguson để mang về Aaron Ramsey, một viên ngọc quý khác của giải ngoại hạng.

Nhưng hóa ra, sau 2 mùa giải khoác màu áo đỏ, sự nghiệp của Ashley Young chẳng hề đi lên dù rằng đã có trong tay 1 danh hiệu vô địch Ngoại Hạng Anh, mà ngược lại anh càng ngày càng trở nên đáng ghét trong mắt người hâm mộ.

Từ danh xưng "Ryan Giggs mới" sau cú đúp tuyệt đẹp trong chiến thắng giòn giã 8-2 trước chính Arsenal và màn trình diễn ấn tượng ở đầu mùa giải 2011/2012, dần dần trong mắt báo chí nước Anh, cầu thủ số 18 chỉ còn là một anh chàng bất tài vô tướng, gần như chỉ biết ăn vạ là giỏi. Vậy Young liệu có bao giờ nghĩ rằng, nếu anh về với đội của Wenger, mọi chuyện giờ này đã khác? Chắc chắn là như thế, ít nhất là ở tâm tính của cầu thủ này.

Thói quen ăn vạ của Ashley Young bắt đầu xuất hiện khi chuyển về MU, đội thường xuyên bị chơi rắn. Thế nhưng với Arsenal, dù bị chơi rắn thì Giáo Sư luôn chỉ đạo các học trò đá fairplay, bất kể tình hình có xấu như 2 chấn thương khủng khiếp của Ramsey và Eduardo đi chăng nữa. Đến Thierry Henry vốn nổi tiếng với những tiểu xảo còn chẳng mấy khi dám giở trò khi còn ở Arsenal thì cũng đủ hiểu ông Wenger "quân tử" như thế nào.

Với tài năng vốn có, một khi đã được quán triệt rõ ràng, hẳn cựu cầu thủ của Aston Villa sẽ phải chú tâm vào tập luyện thể lực và khả năng né đòn hơn là luôn ra sân với tâm thế ngã vờ để tìm kiếm một chiến thắng dễ dàng cho đội nhà. Chính tư tưởng ăn xổi kiểu ấy đã hại chính sự nghiệp của Young chứ không gì khác!

Vậy còn Aaron Ramsey thì sao? Cách đây 1 mùa giải, nhiều người tin rằng nếu chọn MU thay vì Arsenal, hẳn sự nghiệp của cầu thủ này đã khác đi rất nhiều. Nhưng liệu có ai dám chắc rằng, khi Ramsey không bị gãy chân thì anh cũng không phải lâm vào tình trạng như hiện giờ của các tài năng trẻ ở MU? Những tài năng như Anderson, Evans, Tom Cleverley hay Welbeck thậm chí còn tỏ ra sáng giá hơn nhiều so với Ramsey ở thời điểm năm 2009, nhưng vào lúc này có ai đã vươn lên tầm cỡ của một cầu thủ giỏi?

Tương tự, những Nick Powell, Jesse Lingard, Zaha đã chọn MU để nâng bước tương lai, nhưng đã có ai trong số họ chiếm được lòng tin của 2 ông thầy bảo thủ Alex Ferguson và David Moyes để thi thố tài năng? Ramsey, với đà phát triển chậm chạp của những năm mới đầu về Arsenal, hẳn đã chẳng được trao nhiều cơ hội để có sự phát triển vượt bậc như lúc này. Cần biết rằng, ngay cả khi Ramsey trở thành "phế vật" trong mắt các Gooners, thì ông Wenger vẫn trao vào tay anh một bản hợp đồng 5 năm và một suất đá chính.

Ashley Young đã có được danh hiệu vô địch với MU nhưng sự nghiệp và danh tiếng thì đang trên bờ vực thẳm. Còn Aaron Ramsey tuy vẫn chưa có gì trong tay nhưng đang là một trong những cầu thủ đáng xem nhất thế giới với 4 lần liên tiếp là cầu thủ xuất sắc nhất tháng của Pháo Thủ.

Thế mới biết, chọn một nơi để làm bệ phóng vươn tới những danh hiệu một cách dễ dàng chưa chắc đã là đúng, mà tốt hơn hết là hãy về với một nơi có đủ sự bao dung, kiên nhẫn và phương pháp rèn luyện phù hợp để giúp ta vươn đến thành công.

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X