Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chỉ trích trọng tài, Ferguson bị cấm chỉ đạo 5 trận?

Chủ Nhật 18/10/2009 10:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận hòa 2-2 với Sunderland ở vòng 8, HLV Alex Ferguson đã “dại dột” chỉ trích trọng tài Alan Wiley, người cầm còi ở trận đấu đó. Theo Sir Alex, “ông lão” Wiley (đã sắp 50 tuổi) không đủ thể lực để điều khiển một trận đấu ở giải đấu hàng đầu nước Anh.

Không hiểu đây đã là lần thứ bao nhiêu chiến lược gia người Scotland “tấn công” một ông vua áo đen nhưng có thể lần này, sẽ có một án phạt nặng kỷ lục dành cho ngài hiệp sĩ. Theo Daily Mail, Sir Alex có thể sẽ phải đối diện với tin rất xấu - lệnh cấm chỉ đạo 5 trận. Nếu đúng là như vậy, HLV 67 tuổi sẽ phải ngồi trên khán đài theo dõi các học trò chiến đấu chống lại Liverpool ở vòng sau, và sau đó là 4 trận làm khán giả bất đắc dĩ nữa.

Ferguson “gây sự” với Alan Wiley trong trận đấu 2 tuần trước

Như vậy, niềm vui giành lại ngôi đầu bảng Premier League từ tay Chelsea sẽ nhanh chóng bị phủ lấp bởi một cơn ác mộng thực sự. Trong ngày hôm nay (thứ Hai, giờ Anh), hội đồng kỷ luật của LĐBĐ Anh mới nhóm họp và đưa ra án phạt cụ thể. Tuy nhiên, theo phỏng đoán của Daily Mail, một tờ báo uy tín ở Anh, thì mức phạt cho chiến lược gia người Scotland là 5 trận làm khán giả.

Rõ ràng, nếu lệnh cấm chỉ đạo 5 trận với Sir Alex được thông qua thì đó là án phạt quá nặng tay bởi với cùng một tội danh, HLV Benitez của Liverpool (chỉ trích trọng tài điều khiển trận Tottenham - Liverpool là “có vấn đề về mắt”) lại được tha bổng. Trong khi đó, HLV Wenger của Arsenal, người đá tung chai nước do bất bình với trọng tài trong trận MU - Arsenal cũng được miễn tội.

Ngoài án phạt treo lơ lửng trên đầu HLV Ferguson, Quỷ Đỏ còn có nguy cơ bị FIFA “sờ gáy”. Như đã biết, MU đã thắng CLB Pháp Le Havre trong vụ kiện tụng liên quan đến tài năng trẻ Paul Pogba. Theo phán quyết từ cơ quan quản lý tối cao của bóng đá thế giới, đội ĐKVĐ Anh được xử trắng án. Tuy nhiên, đội bóng Pháp không bỏ cuộc mà vẫn quyết tâm theo đuổi đến cùng. Họ đang thu thập thêm chứng cứ để tiếp tục kiện MU.

Rõ ràng, Quỷ Đỏ đang gặp rắc rối lớn trong những cuộc chiến pháp lý mà ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League chưa thể xua tan hết những đám mây u ám bao phủ sân Old Trafford.
 
(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X